Áo dài Việt Nam lộng lẫy bên dòng sông Ka Long

kinhtedothi| 02/05/2022 21:37

Với 30 bộ áo dài giới thiệu danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) - BST áo dài “Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc” của thương hiệu áo dài Ngân An như bức tranh tuyệt đẹp trong Lễ hội Móng Cái chào hè 2022 diễn ra tại cầu Ka Long huyền thoại tối 30/4/2022.

Lễ hội Móng Cái chào hè 2022 do Thành ủy - UBND TP Móng Cái tổ chức nhằm quảng bá du lịch cho mảnh đất này.
Áo dài Việt Nam lộng lẫy bên dòng sông Ka Long  - Ảnh 1

Ngoài các tiết mục văn nghệ của các ca sĩ, trong đó có ngôi sao trẻ Erik thì bộ sưu tập áo dài “Dấu ấn địa đầu Tổ quốc” của thương hiệu áo dài Ngân An do NTK Anh Thư thực hiện trở thành điểm nhấn vô cùng ấn tượng trong đêm hội.

Áo dài Việt Nam lộng lẫy bên dòng sông Ka Long  - Ảnh 2

Trên cây cầu Ka Long huyền thoại – một trong những di tích lịch sử của Móng Cái, những cô gái xinh đẹp trở nên vô cùng duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam. Một đêm hè với lung linh ánh điện dọc bờ sông Ka Long, sàn “runway” nối dài từ đầu này sang đầu kia của cây cầu đã tạo nên không gian lễ hội hiếm thấy.

Áo dài Việt Nam lộng lẫy bên dòng sông Ka Long  - Ảnh 3

Có một điều vô cùng đặc biệt mà hầu như chưa bao giờ xuất hiện trong các chương trình biểu diễn thời trang, đó là sự xuất hiện của 8 cô gái “mũ nồi xanh” - họ là những các nữ sĩ quan, chiến sĩ thuộc lực lượng tham gia gìn giữ hoà bình của Việt Nam.

Áo dài Việt Nam lộng lẫy bên dòng sông Ka Long  - Ảnh 4

Trước khi lên đường đi làm nhiệm vụ tình nguyện tại phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở Nam Su Dan, đoàn nữ  sĩ quan, chiến sĩ bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình đã chọn Móng Cái là nơi lưu giữ kỷ niệm trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quốc tế .

Áo dài Việt Nam lộng lẫy bên dòng sông Ka Long  - Ảnh 5

Lần đầu tiên trong đời, các nữ sĩ quan, chiến sĩ bệnh viện xuất hiện trên cây cầu Ka Long lịch sử trong tà áo dài dân tộc màu xanh hoà bình với vai trò là “người mẫu” để lan toả thông điệp cũng như sứ mệnh bảo vệ hoà bình tới tất cả mọi người. Mặc dù không có chiều cao và những sải catwalk như các người mẫu chuyên nghiệp, nhưng vẻ đẹp khỏe khoắn và niềm hân hoan và sự tự tin, hồn nhiên, trong trẻo của họ đã nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Móng Cái.

Áo dài Việt Nam lộng lẫy bên dòng sông Ka Long  - Ảnh 6

Anh Trương Kiều Minh– một thanh niên trẻ của TP Móng Cái hồ hởi chia sẻ: “Chương trình Lễ hội Móng Cái chào hè 2022 rất hoành tráng và hấp dẫn. Nó là món ăn tinh thần ý nghĩa không chỉ của người dân địa phương mà còn hấp dẫn du khách đến với Móng Cái. Tôi hy vọng TP sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để quảng bá cho du lịch Móng Cái, nhất là khi cao tốc Hà Nội – Móng Cái đã thông xe, du khách sẽ vô cùng thuận lợi để đến với mảnh đất quê hương tôi. Những hoạt động như thế này sẽ có tác dụng lan truyền mạnh mẽ những hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người Móng Cái đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Áo dài Việt Nam lộng lẫy bên dòng sông Ka Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO