Agribank chung tay xoa dịu nỗi đau với bệnh nhân ung thư

Quang Tùng| 23/10/2013 10:44

(NHN) Phần lớn những người bị bệnh ung thư ở Việt Nam đến khám bệnh ở giai đoạn muộn và  phần nhiửu trong số đó là  người nghèo, cho nên gia cảnh của họ cà ng nghèo hơn khi mắc phải căn bệnh nà y, bởi điửu trị ung thư đòi hửi thời gian dà i với chi phí vô cùng tốn kém đó là  phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Ung thư là  vấn đử lớn đối với sức khửe cộng đồng, mỗi năm trên toà n cầu có khoảng 12,7  triệu người mới mắc và  trên 7,6 triệu người tử­ vong do ung thư. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 150.000 ca mắc mới và  trên 75.000 trường hợp tử­ vong vì căn bệnh nà y.

Bệnh ung thư từ nhiửu năm nay đã trở thà nh nỗi ám ảnh với bất cứ ai không may mắc phải hoặc có người thân mắc phải. Ở khoa Nội 2, bệnh viện K, Hà  Nội có một bệnh nhân đặc biệt mà  các y bác sĩ và  cả người bệnh cùng người nhà  đửu biết bởi bà  đã gắn bó liửn 17 tháng qua. Quê ở Thái Bình nhưng suốt 17 tháng qua, bà  đã ở luôn bệnh viện bởi hoà n cảnh neo đơn. Một  năm qua, bà  Huệ được các bác sĩ chẩn đoán, điửu trị với phác đồ hợp lý, dùng thuốc nội tiết bậc 2 uống và  dùng thêm thuốc để tăng cường tái tạo xương. Chân không được bình thường, bệnh vẫn chưa thoái lui nhưng sự nhanh nhẹn, hoạt bát, lạc quan của bà  Huệ khiến không ít bệnh nhân vững tâm hơn, cảm thấy có tia hy vọng và o quá trình điửu trị. Ở lâu nên bà  Huệ cũng biết rất rõ, yếu tố tinh thần có vai trò quan trọng đối với bệnh nhân nên bà  cà ng cố gắng giúp nhất là  những người mới và o điửu trị. Thật may cho bà  Huệ, trong cảnh khó khăn neo đơn, bà  đã tìm được điểm tựa để chiến đấu với bệnh tật bởi những  suất ăn từ thiện đủ 3 bữa cho bệnh nhân nghèo.

Аại diện Agribank trao tặng 16 tỷ đồng cho Quử¹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “ Ngà y mai tươi sáng

Mỗi một bệnh nhân là  một số phận đáng thương, ung thư máu “ căn bệnh đã là m cháu Vũ Duy Hưng, 6 tuổi ở Quảng Ninh phải ở bệnh viện nhiửu hơn ở nhà  và  là m gia đình trở nên khánh kiệt. Thế nhưng Hưng còn có cậu em trai 5 tuổi dị tật bẩm sinh, vừa bị lùn tuyến yên, vừa bị khe hở vòm miệng. Thà nh ra bố mẹ thường xuyên phải đi lại như con thoi, chia nhau chăm sóc mỗi con 1 bệnh viện. Với các bé phải điửu trị lâu dà i ở viện Huyết học truyửn máu trung ương thì còn quen với cả ống tiêm dây truyửn. Vũ Duy Hưng cũng vậy. Cậu bé đã trở nên dạn dà y hơn vì đã được gần 1 năm kể từ ngà y phát hiện bệnh. Nhưng cũng vì tiêm truyửn nhiửu khiến việc lấy ven cho Hưng rất khó. Аang ở cuối của đợt truyửn hóa chất thứ 3, sức khửe của cháu đã có dấu hiệu khả quan hơn nhưng sẽ còn tiếp tục trải qua ít nhất 1 năm phải tiêm, truyửn nữa.

Còn trường hợp của Cháu Trần Thà nh Аạt Thôn Tường Thụy 2, xã Trác Văn, Duy Tiên, Hà  Nam lại có một hoà n cảnh hết sức đặc biệt, khi phát hiện ung thư máu và  trải qua những tháng ngà y khó khăn chống chọi với bệnh tật, em không có bà n tay của cả cha và  mẹ chăm sóc. Em mất mẹ cách đây 3 năm, còn bố cũng đang bệnh nặng, không thể chăm sóc con được. Cách đây 3 tháng, đang khửe mạnh bình thường, tự nhiên cậu bé 15 tuổi nà y thấy mệt mửi, hay bị sốt, lại thường xuyên bị chảy máu chân răng. Lúc đi khám ở bệnh viện tuyến dưới đã nghi ngử em có bệnh vử máu. Аến khi lên bệnh viện Huyết học và  Truyửn máu trung ương, qua các xét nghiệm, các bác sĩ đã thông báo kết luận Nguyễn Thà nh Аạt bị ung thư máu thể lympo cấp tính. Аạt mới điửu trị bệnh được 3 tháng, còn cả chặng đường 3 năm nữa. Hy vọng rồi đây sẽ sớm có động lực để giữ vững tinh thần cho cậu bé, giữ vững cho gia đình niửm tin như cái tên thật đẹp của em: Thà nh Аạt.

Không ai có thể cầm được nước mắt khi chứng kiến những hoà n cảnh đáng thương của những người không may mắn mắc phải căn bệnh mang tên ung thư. Bác sử¹ Lê Hoà ng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu “ TP. Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân ung thư rất khó khăn vử vật chất, tinh thần, một người bệnh khi nằm viện lại phải  một, hai người nhà   đi theo, người khá dần cạn kiệt vì khó khăn. Mặc dù trẻ dưới 6 tuổi được điửu  trị miễn phí, người nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế chỉ phải chi trả 95%, nhưng còn bao chi tiêu kèm theo. Nhiửu người nếu được tiếp tục điửu trị sẽ khửi bệnh nhưng đã bử cuộc, thực tế nà y đã thôi thúc nhiửu tấm lòng nhân ái. Аây không chỉ là  tâm tư của người bệnh, của bác sử¹ mà  là  của cả xã hội, bác sử¹ Minh chia sẻ.

 Xuất phát từ mong muốn là m sao có thể giúp được nhiửu hơn nữa người bệnh ung thư nghèo chống lại căn bệnh ung thư , một số cán bộ chuyên ngà nh ung thư và  cá nhân có lòng hảo tâm đã có sáng kiến vận động thà nh lập Quử¹ để giúp đỡ các đối tượng nà y. Quử¹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “ Ngà y mai tươi sáng được thà nh lập ngà y 18/8/2011, từ khi chính thức đi và o hoạt động đến nay, Quử¹ đã quyên góp được gần 20 tỷ đồng  của các tổ chức, cá nhân trong và  ngoà i nước, đã hỗ trợ cho gần 1.356 bệnh nhân ung thư nghèo.

Với trách nhiệm xã hội của một ngân hà ng thương mại hà ng đầu tại Việt Nam, Agribank luôn quan tâm và  đử cao công tác an sinh xã hội. Nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho bệnh nhân ung thư nghèo, bệnh nhân ung thư có hoà n cảnh khó khăn , Agribank vừa trao tặng 16 tỷ đồng cho Quử¹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “ Ngà y mai tươi sáng.

Ung thư là  căn bệnh hiểm nghèo đã và  đang cướp đi cuộc sống của rất nhiửu người, trong đó có cả trẻ nhử. Hiện nay có một số người bệnh còn gặp rất nhiửu khó khăn, Quử¹ xin kêu gọi toà n thể nhân dân, những người có tấm lòng nhân đạo, từ thiện tiếp tục chung tay góp sức để người bệnh qua khửi căn bệnh hiểm nghèo nà y Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quử¹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngà y mai tươi sáng kêu gọi.

Trên cơ sở trích từ nguồn kinh phí hoạt động, tiết kiệm các chi phí khác và  nguồn đóng góp của trên 4 vạn cán bộ Agribank, từ khi mới thà nh lập (1988) đến cuối năm 2012 tổng số tiửn Agribank dà nh cho an sinh xã hội lên tới trên 1.500 tỷ đồng, riêng năm 2012 là  333 tỷ đồng, dự kiến năm 2013 là  440 tỷ đồng...

 Đại diện Agribank trao tặng  16 tỷ đồng cho Quử¹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “ Ngà y mai tươi sáng

Với sự hỗ trợ của cộng đồng các bệnh nhân ung thư sẽ có thêm niửm tin, nghị lực để vượt qua bệnh tật hiểm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Agribank chung tay xoa dịu nỗi đau với bệnh nhân ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO