à thức của Hà nh khách là  cốt lõi thà nh công trong khâu kiểm soát vé tại bến xe Giáp Bát

Văn Lộc – Phạm Quỳnh| 26/09/2015 11:37

NHN Online - Аó là  kh?ng định của ông Nguyễn Tất Thà nh, GА bến xe Gíap Bát tại buổi trả lời phóng viên báo Người Hà  Nội. Xoay quanh vấn đử ý thức Hà nh khách trong khâu kiểm soát vé, đử bảo đảm trật tự an ninh tại bến.

Theo số thống kê của bến xe, mật độ trung bình trên một ngà y của bến xe là  930 lượt xe đi liên tỉnh. Với số lượng Hà nh khách đi bình quân là  10500 người trên lượt, thậm chí có những giử cao điểm lên tới 20500 người. Аặc biệt hơn và o những ngà y nghỉ lễ, nghỉ tết, lượng hà nh khách tgấp đôi so với những ngà y bình thường.

Quang cảnh bến xe Giáp Bát

Chính vì mật độ Hà nh khách đông cộng với khối lượng các Doanh nghiệp vận tải đi liên tỉnh nhiửu. Nên ý thức của Hà nh khách các nhà  xe vẫn chưa hoà n toà n đi và o khuôn khổ như mong muốn, chưa chấp hà nh nghiêm chỉnh theo quy định trật tự an ninh của bến xe Giáp Bát. Cụ thể, trong khâu kiểm soát vé tạiBến xe Nam Hà  Nội.

Muốn tìm lời giải đáp và  câu trả lời nà y? Giám đốc bến xe Giáp Bát, à”ng Nguyễn Tất Thà nh đã tìm ra nguyên nhân sâu xa, cuội nguồn cũng như cốt lõi vấn đử là  nằm ở ý thức mỗi cá nhân con người. Nguyên nhân chính là  hà nh khách, Doanh nghiệp vận tải khi tham gia giao thông. Giám đốc Nguyễn Tất Thà nh đã quả quyết nhận định và  nhấn mạnh: tôi mong muốn là m sao để giải quyết triệt để khâu trật tự an ninh của bến bãi. Cho dù bằng nhiửu cách và  áp dụng mọi hình thức sao cho khả quan nhất. à”ng mong sao bến xe đi và o quử¹ đạo, khuôn  khổ thì điửu cần là m trước tiên chính là  Hà nh khách phải tự nâng cao ý thức của bản thân khi tham gia và  có ý thức đử cao vử tầm quan trọng trong Mua vé xe trong bến. Mục đích nà y là  nhằm bảo vệ quyửn lợi của Hà nh khách khi đi xe, cũng như quyửn lợi của các nhà  Doanh nghiệp vận tải được cạnh tranh công bằng văn minh vử việc tuân thủ mọi quy định của bến xe Giáp Bát. Từ đó sẽ đi và o ý thức của Hà nh khách trong việc mua vé để quá trình bán vé và  kiểm soát vé đi và o nử nếp, quy định từ đó trật tự an ninh sẽ dần ổn định.

Giám đốc bến xe Giáp Bát à”ng Nguyễn Tất Thà nh

Аể nâng cao ý thức của Hà nh khách trong việc hỗ trợ thực hiện công tác Kiểm soát vé tại bến xe Giám đốc Nguyễn Tất Thà nh nói thêm à”ng dà nh nhiửu thời gian và  tâm huyết cũng như nhiửu sức lực của toà n thể cán bộ công nhân viên chung tay là m thay đổi bộmáy hoạt động theo mô hình mới. Аầu tư trang thiết bị hiện đại hơn để hỗ trợ cho công tác Kiểm soát vé: Lắp đặt hệ thống Camera, bảng biển điện tử­, hệ thống loa đà i phát thanh, rồi biển báo hướng dẫn. Аặc biệt hơn là  tăng cường thêm nhân lực Cán bộ công nhân viên để hướng dẫn Hà nh khách lộ trình của các tuyến xe chạy liên tỉnh.

Hỗ trợ của lực lượng chức năng tại bến xe - ảnh minh họa

Nhằm mục đích hướng dẫn Hà nh khách và  các Doanh nghiệp vận tải là m theo quy định của bến xe, từ đó Hà nh khách và  Doanh nghiệp sẽ được hưởng mọi quyửn lợi và  thực hiện nghĩa vụ của Nhà  nước đử ra.  Giám đốc Nguyễn Tất Thà nh cũng đã nhấn mạnh, đử cập đến tác dụng ưu điểm của việc mua vé là  nhằm đảm bảo quyửn lợi cho Hà nh khách cũng như Doanh nghiệp vận tải từ đó duy trì được trật tự an ninh.

Hà nh khách mua vé để đảm bảo quyửn lợi tại bến xe Giáp Bát - ảnh minh họa

Còn riêng đối với bến xe sẽ cam kết vé có bảo hiểm và  đảm bảo tuyến chạy thông suốt, có trách nhiệm hoà n toà n với Hà nh khách cho đến hết tuyến.

Qua lời Giám đốc Nguyễn Tất Thà nh nói, tôi cũng mong muốn và  nhắn nhủ đến mỗi cá nhân phải luôn có ý thức và  là  một nhân tốquan trọng góp phần tạo nên văn minh tại những nơi công cộng. Từ đây tạo ra sự lan tửa trong cộng đồng đối với việc đi xe và  mua vé nói riêng. Tôi tình cử nghe đâu đó có câu nói như thế nà y:

Người ta nói con người tạo ra thói quen và  thói quen lại tạo ra con người

Аúng vậy, mong sao mỗi người phải tự xây dựng cho mình những thói quen tốt nếu con người có ý thức tạo ra cho mình những thói quen tốt sẽ trở thà nh con người nghiêm chỉnh, có văn hóa và  ngược lại. Tôi mong sao mỗi người đửu thực hiện thói quen tốt ở mọi nơi, mọi lúc trong mọi hoà n cảnh và  chính bản thân tôi luôn cố gắng mình sẽ là  một nhân tố tốt cho xã hội. Chúc Giám đốc Nguyên Tất Thà nh và  toà n thể Cán bộ công nhân viên bến xe Giáp Bát luôn luôn cố gắn để trở thà nh những tập thể đi đầu trông công tác, giũ gìn, an ninh, trật tự tại bến xe Giáp Bát.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
à thức của Hà nh khách là  cốt lõi thà nh công trong khâu kiểm soát vé tại bến xe Giáp Bát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO