à”ng Nguyễn Thế Thảo tái đắc cử­ Chủ tịch UBND Hà  Nội

Vietnamnet| 21/06/2011 09:30

(NHN) Tại kử³ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân (HАND) Hà  Nội khóa XIV (2011-2016), các đại biểu HАND thủ đô đã nhất trí bầu đương kim Chủ tịch HАND Ngô Thị Doãn Thanh và  đương kim Chủ tịch UBND Hà  Nội Nguyễn Thế Thảo tiếp tục đảm nhận chức vụ.

Với 93 phiếu ủng hộ trên tổng số 95 đại biểu HАND khóa mới ra mắt hôm nay (20/6), bà  Ngô Thị Doãn Thanh, cũng là  Trưởng đoà n АB Quốc hội thủ đô, tiếp tục giữ chức Chủ tịch HАND thà nh phố Hà  Nội.

Với 86/95 phiếu ủng hộ, ông Lê Văn Hoạt, Bí thư huyện ủy Mê Linh đắc cử­ Phó Chủ tịch HАND, trong khi ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách của HАND khóa XIII, trở thà nh Ủy viên thường trực HАND với 94/95 phiếu ủng hộ.

Ảnh: Lê Anh Dũng

HАND thà nh phố Hà  Nội cũng đã bử phiếu bầu chức danh Chủ tịch UBND. ử¨ng cử­ viên duy nhất cho chức vụ nà y là  đương kim Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo. à”ng Thảo (59 tuổi) trúng cử­ với 89/95 phiếu ủng hộ.

à”ng Thảo, có học vị tiến sĩ kinh tế và  là  một kiến trúc sư, được bầu là m Chủ tịch UBND thà nh phố Hà  Nội lần đầu tháng 9/2007 và  tái cử­ năm 2008 khi thủ đô mở rộng địa giới hà nh chính. à”ng Thảo từng là  Bí thư tỉnh Ủy Bắc Ninh trước khi vử công tác ở Hà  Nội.

Sáu Phó Chủ tịch UBND cũng được bầu với tỉ lệ ủng hộ cao, gồm các Phó Chủ tịch tái cử­ Vũ Hồng Khanh, Nguyễn Văn Khôi, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Huy Tưởng cùng hai vị được giới thiệu mới là  ông Trần Xuân Việt (GА Sở Kế hoạch - Аầu tư) và  ông Nguyễn Văn Sử­u (GА Sở NN&PTNT)

Các chức danh được bầu của HАND và  UBND Hà  Nội hôm nay đửu không có số dư ứng cử­ viên. HАND cũng đã bầu các chức danh của Hội thẩm nhân dân và  Tòa án nhân dân thà nh phố, cũng như thà nh viên các ban chuyên trách của HАND.

à”ng Nguyễn Thế Thảo tái đắc cử­ Chủ tịch UBND Hà  Nội.
Ảnh: Lê Anh Dũng

Phát biểu tại phiên họp đầu tiên của HАND thà nh phố khóa mới, Bí thư thà nh ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của kử³ họp mở đầu cho các hoạt động của HАND khóa mới.

à”ng Nghị chúc mừng 95 đại biểu HАND trúng cử­ trong cuộc bầu cử­ đầu tiên sau khi thủ đô mở rộng, nhắc nhở các đại biểu vử vinh dự lớn lao và  trách nhiệm nặng nử trước hơn 4,8 triệu cử­ tri thủ đô đã bầu cho họ.

Kết quả bầu cử­ thể hiện ý thức chính trị công dân, tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao của cử­ tri thủ đô đối với việc xây dựng nhà  nước pháp quyửn XHCN của dân, do dân, vì dân, ông Nghị nói.

Chỉ ra những thuận lợi của HАND khóa mới là  thà nh phố đang trên đà  phát triển nhanh với thế và  lực mới, được Bộ Chính trị và  trung ương quan tâm, các địa phương ủng hộ giúp đỡ, ông Nghị cũng lưu ý những khó khăn thách thức như yêu cầu cao, khối lượng công việc lớn, nguồn lực chưa đảm bảo, hạn chế trong chỉ đạo điửu hà nh và  yếu kém trong quy hoạch...

Vì vậy ông Nghị nhấn mạnh vai trò của công tác cán bộ: Sắp xếp bộ máy, bố trí cán bộ cần gắn với thực tiễn của một thủ đô đã mở rộng, kế thừa và  đổi mới, đối mới là  để tăng cường ổn định, ổn định là  để tích cực chuẩn bị cho bước đổi mới tiếp theo.

à”ng Nghị cũng chỉ ra yêu cầu đối với HАND khóa mới là  đổi mới toà n diện, nâng cao hiệu quả thực hiện chức năng quyết định, nâng cao chất lượng ban hà nh các nghị quyết, nhất là  các nghị quyết mang tính cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện hiệu quả giám sát, mở rộng tiếp xúc cử­ tri, kịp thời giải quyết kiến nghị của cử­ tri vử những vấn đử dân sinh bức xúc...

Bí thư thà nh ủy cũng mong UBND phát huy tốt vai trò chỉ đạo điửu hà nh. Một khối lượng công việc hết sức quan trọng và  to lớn của thà nh phố đang chử sự chỉ đạo điửu hà nh của các ban ngà nh, tổ chức thực hiện của chính quyửn thà nh phố, ông Nghị nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
à”ng Nguyễn Thế Thảo tái đắc cử­ Chủ tịch UBND Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO