Du lịch bốn phương

7 địa danh nổi tiếng tại Quảng Ninh

Kim Ngân (t/h) 11:24 09/05/2023

Mùa hè này, nếu bạn chọn Quảng Ninh là điểm đến du lịch thì hãy để Người Hà Nội mách cho bạn 7 địa danh nổi tiếng tại đây nhé!

1. Vịnh Hạ Long

images1089892_1.jpg
Nói đến những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Quảng Ninh, không thể bỏ qua quần thể khu du lịch Hạ Long.

Vịnh biển này là niềm tự hào của Việt Nam, là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới, ôm trong mình hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ và rất nhiều hang động thần bí.

Đến Vịnh Hạ Long, bạn có thể đi cáp treo hoặc thủy phi cơ để ngắm trọn vẹn danh lam thắng cảnh này từ trên cao. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những hòn đảo đá vôi ở khoảng cách gần, bạn có thể chọn các tour du thuyền quanh đảo.

2. Bãi biển Bãi Cháy

bai-bien-bai-chay-ha-long.jpg
Bãi Cháy mang vẻ đẹp hoang sơ giữa sự hiện đại của thành phố biển gọi.

Biển Bãi Cháy thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất khu vực Miền Bắc, hàng năm thu hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm.

Bãi biển Bãi Cháy là một bãi biển nhân tạo, có chiều dài khoảng 1 km, rộng khoảng 100m. Đến với bãi biển Bãi Bãi Cháy, ngoài hoạt động tắm biển, du khách có thể tổ chức các hoạt động vui chơi trên bãi biển, thả diều, thuê xe đạp chạy vòng quanh Bãi Cháy hay thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng nổi tiếng tại Bãi Cháy.

Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, dễ chịu, thu hút lượng khách nhiều nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm - khi mà cái nóng đổ lửa bao trùm lên phần lớn miền Bắc nước ta.

3. Bảo tàng Quảng Ninh

bao-tang-quan-ninh.jpg
Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh được đánh giá là một công trình kiến trúc nghệ thuật có sự táo bạo trong thiết kế.

Nằm trong top các điểm đến quan trọng trong các tour du lịch Quảng Ninh, bảo tàng Quảng Ninh “hớp hồn” du khách bởi không gian kiến trúc đồ sộ, hoành tráng với vốn đầu tư lên đến hơn 900 tỷ.

‘Đơn giản mà sang trọng’ là cảm nghĩ đầu tiên về nơi này. Tòa nhà vuông vức với toàn bộ bề ngoài là kính đen sáng choang như một viên ngọc khổng lồ lấp lánh dưới ánh nắng miền biển.

Bên trong trưng bày các hiện vật liên quan đến hệ sinh thái biển, các hiện vật liên quan đến hầm lò, than đá – đặc trưng của vùng đất Quảng Ninh và “ti tỉ” những góc “sống ảo” long lanh lấp lánh.

4. Bán Đảo Tuần Châu

dao-tuan-chau.jpg
Hai điểm du lịch được du khách yêu thích nhất đó là bãi tắm biển Tuần Châu và khu vui chơi quốc tế Tuần Châu.

Báo Đảo Tuần Châu được bình chọn là điểm du lịch “quyến rũ” nhất trên hành trình khám phá Hạ Long. Làn nước biển trong xanh, sạch sẽ với thảm cát trắng mịn trải dài hơn 6km sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thả lỏng sau những ngày mệt mỏi.

Nơi đây còn địa điểm check-in ở Quảng Ninh được yêu thích với khu vui chơi giải trí hiện đại với những hoạt động thú vị như trình diễn nhạc nước, xiếc, các hoạt động vui chơi như lướt ván, đi môtô trượt nước, cano dù kéo, chèo thuyền Kayak…

Tuần Châu mùa nào cũng đẹp, tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của Đảo Tuần Châu thì bạn nên đi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 hoặc tháng 3 đến tháng 6. Đây là thời tiết khô ráo với nhiệt độ dễ chịu khiến bạn có thể thoải mái tận hưởng những bãi biển cũng như ngắm cảnh cùng với tất cả các hoạt động có trong ưu đãi.

5. Bãi tắm Minh Châu

bien-minh-chau.jpg
Bãi tắm Minh Châu - một hòn ngọc trong veo, là điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu vẻ đẹp bình yên, trong veo của thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc.

Bãi tắm Minh Châu thuộc địa phận xã Minh Châu, trên tuyến đảo Minh Châu – Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Bãi tắm Minh Châu nằm trong khu vực vịnh nước sâu nên sóng biển êm, bãi cát thoải nên rất thích hợp cho hoạt động tắm biển. Ngoài ra, du khách đến đây còn có thể tổ chức cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc BBQ trên bãi biển cùng bạn bè, người thân hoặc khám phá các điểm du lịch thú vị khách trên đảo như: eo gió Quan Lạn, đồng cỏ cháy Minh Châu.

6. Khu du lịch Yên Tử

Nhắc đến những địa điểm du lịch tâm linh tại Quảng Ninh phải nói đến vùng đất Phật Yên Tử. Khu du lịch này có hệ thống chùa chiền mang kiến trúc cổ độc đáo, hấp dẫn hàng nghìn Phật tử trên toàn quốc ghé thăm.

tour-du-lich-tay-yen-tu-chua-vinh-nghiem-bac-giang.jpg
Yên Tử là vùng đất Phật nổi tiếng với khu du lịch Yên Tử có cảnh đẹp nên thơ cùng hệ thống chùa chiền mang kiến trúc cổ độc đáo, hấp dẫn du khách tứ phương.

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan khu du lịch Yên Tử là mùa xuân trong khoảng tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, tùy vào điều kiện thời tiết mỗi năm, khí hậu sẽ có sự thay đổi nhất định). Đây là thời điểm diễn ra những lễ hội lớn tại Yên Tử và có rất nhiều đoàn hành hương về đây tụ tập.

7. Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ninh, thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch lại được chú trọng và đầu tư phát triển hoàn thiện. Đến với đảo Cô Tô, du khách sẽ được trải nghiệm tắm biển trong làn nước xanh biếc và khám phá các địa điểm hấp dẫn khác trên đảo.

bai-van-chay-co-to-jpeg-8941-1656388398.jpg
Bãi đá trên bãi biển Vàn Chảy, Cô Tô.

Một số địa danh nổi tiếng khác trên đảo mà bạn có thể tham khảo khi du lịch đảo Cô Tô như: bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chảy, bãi tắm tình yêu, hải đăng Cô Tô, nhà thờ Cô Tô,… Ngoài ra, du khách có thể thuê thuyền ghé thăm đảo Cô Tô con, tham quan khu rừng nguyên sinh và tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
7 địa danh nổi tiếng tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO