Du lịch bốn phương

Khách du lịch Việt Nam chi tiền nhiều nhất tại Hàn Quốc

Ngân Hà (t/h) 20:46 08/05/2023

Theo BC Card, vượt qua khách du lịch đến từ Trung Quốc và Nhật Bản, du khách Việt trở thành những người chi tiêu nhiều tiền nhất tại Hàn Quốc.

du-lich-han-quoc-1.jpg
Khách du lịch Hàn Quốc.

Theo báo cáo của công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc BC Card ngày 3.5, khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách giao dịch thẻ bình quân đầu người tại Hàn Quốc vào năm 2022, với 197.000 won/lần quẹt thẻ tín dụng (khoảng 3,5 triệu đồng), tăng 89% so với năm 2021.

Mức chi tiêu của khách Việt vượt qua mức chi tiêu bình quân của khách Nhật Bản với 188.000 won/lần quẹt thẻ, Trung Quốc với 171.000 won/lần quẹt thẻ, Đài Loan (Trung Quốc) với 126.000 won/lần quẹt thẻ và khách Mỹ với 109.000 Won/lần quẹt thẻ.

Tờ Chosun Ilbo nhận định, mức chi tiêu tăng là do số lượng khách Việt trở lại Hàn Quốc sau đại dịch đông hơn nhiều so với khách du lịch từ các nước Đông Á, nơi các hạn chế liên quan đến COVID-19 kéo dài hơn.

Khách Việt chủ yếu tiêu tiền ở các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, bệnh viện, các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm, mỹ phẩm... Trong một cuộc khảo sát của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc năm 2022, hầu hết du khách Việt Nam cho rằng mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và du lịch chữa bệnh là những lý do hàng đầu khiến họ đến thăm Hàn Quốc. 

Trong một cuộc khảo sát năm 2022 của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, hầu hết du khách Việt Nam cho rằng mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và du lịch chữa bệnh là những lý do hàng đầu khiến họ đến Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam đang là điểm đến được yêu thích thứ hai của người dân tại Hàn Quốc, chỉ sau Nhật Bản. Việt Nam đã đón 1 triệu khách hàng chỉ trong 4 tháng đầu năm nay. Vì vậy, các hãng hàng không ở xứ sở kim chi đều muốn tăng cường chuyến bay giữa hai điểm đi - đến này./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch Việt Nam chi tiền nhiều nhất tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO