1.001 chuyện cắt 'của quý' vì ghen tuông tà n bạo

PLTPHCM| 25/11/2011 09:25

(NHN) Có cô nghe lõm bõm, tưởng cắt xong bử và o bình thủy (phích nước) để bảo tồn, ai ngử cái bình còn nóng, của quý trở thà nh của vứt...

Mới đây, BV Nhân dân 115 (TP.HCM) tiếp nhâÌ£n bệnh nhân NTP (40 tuổi, TP.HCM) trong tình trạng của quý bị cắt gâÌ€n đứt lìa, chỉ còn dính tí da. Sau khi phẫu thuâÌ£t, của quý của ông mới có thể... cục cựa nhưng chuyện ấy thì... than ôi, thời oanh liệt nay còn đâu!

Nỗi oan tình cũ

à”ng P. kể: Vợ chôÌ€ng cưới nhau hơn 10 năm. Tôi phụ trách giám sát công trình, nhà  cử­a cho môÌ£t đơn vị xây dựng, còn vợ ở nhà  may quâÌ€n áo gia công. Trước khi gặp vợ, tôi có môÌ£t mối tình và  cũng đã thật thà  kể cho vợ nghe.

Một ca nối của quý tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: CTV

Theo ông P., Trái đất đúng là  tròn, xui rủi thế nà o ông lại gặp lại cố nhân. Аơn vị xây dựng của ông hợp đôÌ€ng thi công căn nhà  bốn tâÌ€ng cho người tình cũ, còn ông chịu trách nhiêÌ£m giám sát. Xa cách khá lâu, giử gặp lại cả hai mừng vui nhưng vẫn giữ khoảng cách. Tôi và  người cũ thường gặp để trao đổi những vấn đêÌ€ phát sinh trong quá trình xây nhà . Tuy nhiên, vợ tôi khi biết chuyêÌ£n đã tử thái đôÌ£ ghen tuông quá mức - ông P. nói.

à”ng P. kể tiếp: Trước đây khi có viêÌ£c quan trọng vợ mới gọi điêÌ£n thoại, sau nà y gọi liên tục. Có hôm cô ta chạy xe đến chỗ xây nhà , nói sẵn đi công chuyêÌ£n ghé qua nhưng thực chất là  để dò xem tôi đang là m gì. Và i lâÌ€n gặp tôi đang bà n chuyêÌ£n với người cũ, cô ta khó chịu ra mặt, nói bóng nói gió. VêÌ€ đến nhà  cô ta gặng hửi đủ điêÌ€u, trả lời không xuôi là  cô ta đâm nghi kửµ, rôÌ€i cà m rà m. Hễ có ai gọi điêÌ£n thoại, tôi nghe máy là  cô ta cứ sán đến gâÌ€n để ngóng xem tôi nói chuyêÌ£n gì....

Do chán cảnh ghen tuông của vợ nên ông P. thường rủ bạn ra quán nhâÌ£u. VêÌ€ đến nhà , sẵn có rượu bia trong người nên mỗi lâÌ€n vợ cằn nhằn, truy hửi thì ông nổi cáu. MôÌ£t hôm nhâÌ£u say, vêÌ€ nhà  ông P. phớt lử mọi câu hửi và  những lời ghen tuông của vợ. à”ng kêu khát, vợ lẳng lặng đưa ly nước. Và i phút sau tôi mê man và  ngủ say. Cảm nhâÌ£n bị đau nhói ở phâÌ€n dưới, tôi bừng tỉnh thì thấy vợ tay câÌ€m kéo dính đâÌ€y máu, còn thằng nhử thì lủng lẳng... Tôi la đau, cô ta hoảng hốt gọi xe chở đến bêÌ£nh viêÌ£n - ông P. nhớ lại.

Trong khi đó, bà  M. (vợ ông P.) thừa nhâÌ£n phụ nữ ai cũng có máu ghen nhưng ghen như bà  quả là  tai hại. Nghe mọi người xì xà o người tình cũ của chôÌ€ng đẹp và  già u khiến tôi nổi điên. Khi thấy mặt tình địch, lại biết anh luôn gặp gỡ vì công viêÌ£c khiến bụng dạ tôi lúc nà o cũng như lử­a đốt - bà  M. tử lòng.

Bà  M. cho biết mỗi lâÌ€n tưởng tượng chôÌ€ng đang vui vẻ, cười nói với người tình cũ là  bà  bử hết công viêÌ£c, ngôÌ€i thừ ra. Chưa hết, những khi tưởng tượng cảnh hai người đang... trong phòng riêng là  bà  bủn rủn tay chân, mặt nóng bừng. Sợ chôÌ€ng nối lại tình xưa, bử bê nên tôi đã là m môÌ£t chuyêÌ£n tà y trời. Gia đình, bạn bè biết chuyêÌ£n ai cũng chê cười. Giử gặp ai tôi cũng ngại. Nghĩ lại thì đã quá muôÌ£n - bà  M. nói.

BS Nguyễn Аình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115, nói mỗi năm bêÌ£nh viêÌ£n nối và  chỉnh của quý cho gâÌ€n chục ông. Và  khi lý giải nguyên nhân vì sao của quý bị cắt, ông nà o cũng nói do vợ ghen.

Trút hận và o... của quý

Trong khi đó, PGS-TS TrâÌ€n Ngọc Sinh, Trưởng khoa Ngoại - Tiết niêÌ£u BV Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết bình quân mỗi năm bêÌ£nh viêÌ£n tiếp nhâÌ£n và  điêÌ€u trị 15-20 ca bị cắt... của quý, đa số bị vợ hoặc tình nhân ra tay vì ghen. Có ca điêÌ€u trị được, cũng có ca chúng tôi bó tay vì cái ấy bị chó tha, luôÌ£c chín, kiến và ng gặm, vợ mang theo... - TS Sinh nói.

TS Sinh kể: Có hai vợ chôÌ€ng ở CâÌ€n Thơ lên TP.HCM chơi rôÌ€i thuê khách sạn nghỉ. Tối chử chôÌ€ng ngủ say, bà  vợ dùng dao cắt phéng của quý rôÌ€i bử và o... bình thủy. Nghe chôÌ€ng la, bà  vợ cuống cuôÌ€ng gọi xe chở đến bêÌ£nh viêÌ£n, tay xách theo bình thủy. Khi lấy cái ấy ra mọi người tá hửa vì đã... chín. Nghe bác sĩ giải thích không thể nối lại của quý cho chôÌ€ng, bà  vợ ôm mặt khóc thảm. Theo TS Sinh, bà  vợ nghe mang máng của quý sau khi cắt cho và o bình thủy sẽ nối được nên mới ra tay để cảnh cáo thói trăng hoa của chôÌ€ng. Ngử đâu bình thủy có nước sôi nên cái ấy bị luôÌ£c chín.

MôÌ£t trường hợp khác, bà  vợ ở Long An sau khi cắt đã quăng của quý của chôÌ€ng xuống ao gâÌ€n nhà  rôÌ€i gọi xe chở đến bêÌ£nh viêÌ£n giữa đêm hôm. Nghe bác sĩ bảo phải có cái ấy thì mới nối lại được, bà  vợ tức tốc vêÌ€ Long An huy đôÌ£ng hà ng xóm tát ao nhưng... tìm không ra.

Sáng hôm sau, mọi người tiếp tục lùng tìm của quý thì thấy nó nằm giữa chạc ba cây bình bát gâÌ€n ao, bị kiến và ng gặm nham nhở. CâÌ€m cái ấy đã thâm tím, đâÌ€y vết tích, bác sĩ lắc đâÌ€u. Lúc giâÌ£n dữ, bà  vợ quăng của quý xuống ao, dè đâu cái ấy vướng trên cây nhưng không biết. Bà  vợ vừa xấu hổ, vừa hối hâÌ£n vì cơn ghen nông cạn của mình - TS Sinh kể, là m người nghe cười đến chảy nước mắt.

NhiêÌ€u bà  vợ ghen tuông đến nỗi cắt của quý của chôÌ€ng rôÌ€i mang theo là m... kỷ vâÌ£t khiến bác sĩ bó tay. Cũng có bà  sắp đặt bà i bản, hẳn hoi trước khi ra tay... cắt. MôÌ£t bà  vốn là  ViêÌ£t kiêÌ€u, vêÌ€ ViêÌ£t Nam thăm chôÌ€ng. Khi biết chôÌ€ng có bôÌ€ nhí, mặc dù máu Hoạn Thư sôi lên nhưng bà  cố giữ bình tĩnh, vẫn chiêÌ€u chuôÌ£ng và  lo cơm nước, quâÌ€n áo tươm tất cho chôÌ€ng.

à”ng chôÌ€ng hí hử­ng, tưởng vợ không biết chuyêÌ£n phòng nhì nên vẫn ăn ngon ngủ yên. Аến giử G, sau khi ông chôÌ€ng ngáy khò vì được phục vụ ăn uống no say, bà  vợ dùng dao cắt phéng của quý sát gốc. Người thân kể lại trong lúc gọi xe đưa ông chôÌ€ng và o bêÌ£nh viêÌ£n, có người thấy bà  vợ gói cái ấy và o khăn tay, bử và o túi xách rôÌ€i gọi xe ra sân bay.

Theo TS TrâÌ€n Ngọc Sinh, do không có của quý nên bác sĩ chẳng thể nối lại cho ông chôÌ€ng. BêÌ£nh viêÌ£n phải tạo môÌ£t cái của không quý giả để ông có thể tiểu đứng, nếu không sẽ phải... tiểu ngôÌ€i.

Thêm trường hợp khác, môÌ£t ông là  giám đốc doanh nghiêÌ£p ở tỉnh lên TP.HCM thăm vợ bé. Ghen tức vì bị chôÌ€ng hử bử bê lâu ngà y, vợ bé quyết ra tay. Trong khách sạn, đợi chôÌ€ng hử ngủ say, vợ bé câÌ€m dao xén ngọt của quý đến tâÌ£n gốc, rôÌ€i lẳng lặng ra ngoà i, không quên mang theo cái ấy là m... kỷ vâÌ£t. Khổ cho ông giám đốc, mặc dù được nhân viên khách sạn mang tới bêÌ£nh viêÌ£n nhưng bác sĩ bó tay. Tôi không hiểu ông ta sẽ trả lời với vợ lớn như thế nà o khi cái ấy không còn! - TS Sinh cười.

Cũng có trường hợp trước khi trị chôÌ€ng thói trăng hoa, nay hết cô nà y mai đến cô nọ, môÌ£t bà  ở TP.HCM lên kế hoạch hẳn hòi. Biết bị cắt của quý sẽ rất đau, máu ra nhiêÌ€u nên bà  ta chuẩn bị sẵn thuốc tê, bông băng, thùng đá... Sau khi cắt cái ấy của chôÌ€ng, bà  ta nhanh tay tiêm thuốc tê, băng bó vết thương, bử cái ấy và o thùng đá rôÌ€i tức tốc gọi xe đến bêÌ£nh viêÌ£n. Mặc dù ghen nhưng bà  ta vẫn thương chôÌ€ng, sợ chôÌ€ng đau, sợ chôÌ€ng thà nh... thái giám nên chuẩn bị rất bà i bản, kử¹ cà ng - TS Sinh kể.

Bị cắt, phải là m sao?

Các bà  vợ, tình nhân khi cắt của quý của chôÌ€ng, của người tình thường không ý thức được hâÌ£u quả. Họ nghĩ đơn giản rằng cắt chỉ nhằm cảnh cáo vì sau đó các bác sĩ sẽ nối lại được. Trong trường hợp của quý được mang đến trong vòng 6 tiếng đồng hồ và  bảo quản đúng kử¹ thuâÌ£t thì mới hy vọng phục hôÌ€i nhưng mất cảm giác hoà n toà n. Còn của quý mang đến châÌ£m, bị hoại tử­ thì bác sĩ bó tay.

Của quý sau khi bị cắt nếu được nhanh chóng ngâm trong bịch nước dịch truyêÌ€n rôÌ€i bử và o thùng đá thì có thể được phục hồi sau khi nối lại. Nếu ướp trực tiếp với đá thì của quý sẽ bị bửng lạnh, khó nối lại. Trường hợp không có nước truyêÌ€n dịch thì đựng của quý trong bọc rôÌ€i mang thẳng tới bêÌ£nh viêÌ£n trong vòng 6 tiếng.

PGS-TS TrâÌ€n Ngọc Sinh, Trưởng khoa Ngoại-Tiết niêÌ£u - Bệnh viện Chợ Rẫy

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
1.001 chuyện cắt 'của quý' vì ghen tuông tà n bạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO