Thông tin doanh nghiệp

VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh

PV 15:36 20/11/2024

Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.

Dấu ấn lịch sử

“Có ai dám nghĩ 1 ngày nào đó thương hiệu xe Việt lại có thể vượt mặt các ông lớn để chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam”, chuyên gia ô tô Nguyễn Mạnh Thắng, người đã sử dụng 4 mẫu xe điện VinFast nói về cột mốc lịch sử mà hãng xe Việt vừa tạo lập.

Chiến tích của VinFast càng phi thường khi được đặt bên các đối thủ nước ngoài “có sừng có mỏ” trên thị trường trong khi VinFast bắt đầu từ con số 0 và những chiếc xe đầu tiên của hãng cũng mới chỉ tới tay khách hàng được hơn 5 năm.

picture1(1).jpg

Lý giải kỳ tích của hãng xe Việt, ông Thắng cho rằng mấu chốt nằm ở quyết định mang tính bước ngoặt - chuyển sang thuần điện.

“VinFast đang đi đúng hướng. Với cách làm quyết liệt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast chắc chắn sẽ còn tiến nhanh hơn nữa”, vị chuyên gia tin tưởng.

Từ góc nhìn khác, anh Trần Đồng Kiên, một kỹ sư tại Hà Nội, đánh giá việc lên số 1 thị trường của VinFast không chỉ dừng lại ở thứ hạng của riêng hãng xe mà còn mang nhiều ý nghĩa với người dân Việt. Cụ thể, VinFast đã đưa Việt Nam trở thành một trong rất ít thị trường có thương hiệu xe điện đứng vị trí cao hơn cả xe động cơ đốt trong. Điều này là rất khó và rất hiếm vì thị trường xe truyền thống đã định hình nhiều chục năm nay.

Đặc biệt, cú bứt tốc của VinFast đã đưa Việt Nam trở thành số ít quốc gia có hãng xe nội địa vượt lên tất cả các hãng xe nước ngoài lâu đời để trở thành số 1 thị trường - vị trí trước đây do Toyota nắm giữ trong nhiều năm.

“Đây thực sự là một dấu ấn lịch sử. Từ việc có thể vươn lên vị trí số 1 của một trong những ngành công nghiệp rất khó như ô tô điện, chúng ta có thể tin rằng Việt Nam sẽ sớm có thêm nhiều thương hiệu mạnh vươn mình trong thời gian tới”, vị kỹ sư nhấn mạnh.

Cũng bày tỏ niềm vui khi VinFast soán ngôi vương từ các ngoại binh, anh Nguyễn Thái Thanh, thành viên một diễn đàn lớn về ô tô, cho rằng VinFast không chỉ góp phần thay đổi phương thức di chuyển cho cả quốc gia theo hướng văn minh hơn, bền vững hơn mà còn giúp mỗi người đều có thêm niềm tin và sự tự hào về năng lực công nghiệp, công nghệ cao của đất nước.

“Thành công của VinFast còn truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt và những người trẻ khởi nghiệp, khơi dậy trong họ tinh thần dám nghĩ lớn, dám làm lớn để biến giấc mơ thành hiện thực”, anh Thanh bổ sung.

Ủng hộ xe điện vì trách nhiệm với tương lai xanh

Là một trong những khách hàng đầu tiên đặt mua xe điện, anh Thanh cho biết, lúc đầu bản thân chọn VinFast chỉ vì niềm tin và sự ủng hộ với doanh nghiệp Việt. Bởi khi đó, chưa ai biết xe điện “made in Vietnam” chất lượng ra sao, hoạt động thế nào.

Thực tế, VinFast đã không phụ niềm tin đó của hàng vạn khách hàng. Những giá trị mà các chủ xe như anh Thanh nhận được từ những mẫu xe chất lượng, giá bán hợp lý và dịch vụ hậu mãi tốt nhất thị trường của VinFast đã vượt xa kỳ vọng.

“Tôi luôn nghĩ mình may mắn nằm trong số những người tiên phong, đi đầu trong xu hướng di chuyển xanh tại Việt Nam. Đặc biệt, được đóng góp để tạo nên cột mốc lịch sử cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà là niềm tự hào không dễ gì có được”, anh Thanh bày tỏ.

Cũng theo anh Thanh, chặng đường phía trước của VinFast còn dài và nhiều thách thức với sứ mệnh kiến tạo một thương hiệu ô tô đẳng cấp thế giới cho Việt Nam. Trong hành trình này, điều VinFast cần chính là sự ủng hộ của tất cả người Việt.

“Thay vì chê bai, gièm pha hay tin vào những đánh giá thiếu thiện chí, mỗi người hãy tự tìm hiểu, tự trải nghiệm và có tinh thần ủng hộ doanh nghiệp Việt và hàng Việt, bởi VinFast càng phát triển lợi ích mang lại cho xã hội càng nhiều”, anh Nam nói.

Đi sâu phân tích, TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, về khía cạnh kinh tế, mỗi chiếc xe VinFast được bán ra là một sự đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam, giúp tạo việc làm, thúc đẩy các ngành công nghiệp phụ trợ và giữ nguồn lực kinh tế trong nước. Điều này khác biệt hoàn toàn so với việc nhập khẩu các sản phẩm nước ngoài, vì lợi nhuận sẽ phần lớn chảy ra khỏi biên giới Việt Nam.

Theo ông, đi xe điện VinFast không chỉ là một lựa chọn tiêu dùng, mà còn là một hành động mang tính trách nhiệm cao với thế hệ tương lai, thể hiện ý thức của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường.

“Việc người dân Việt Nam lựa chọn xe điện VinFast không chỉ là sự ủng hộ đối với một thương hiệu nội địa mà còn là biểu hiện của lòng yêu nước và trách nhiệm với tương lai xanh của đất nước”, TS. Nguyễn Sĩ Dũng nhấn mạnh.

Bài liên quan
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
(0) Bình luận
  • Prudential Việt Nam khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ
    Đặt tại tầng 1 và tầng 11 của Lotte Mall Tây Hồ (272 đường Võ Chí Công, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội), Trung tâm mới là dấu ấn của Prudential giữa lòng Hà Nội khi không chỉ phục vụ chức năng đơn thuần mà còn là một biểu tượng cho cam kết đồng hành với khách hàng, giúp tiếp cận dễ dàng hơn với giải pháp bảo vệ tài chính của Prudential.
  • Vilaco Group - Hành trình khẳng định vị thế trong lĩnh vực xuất khẩu lao động ‏
    ‏Công ty Cổ phần Nhân lực Quốc tế Việt (Vilaco Group) một cái tên đã trở nên quen thuộc và ghi dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, đào tạo nhân lực chất lượng cao, đưa hàng ngàn lao động trẻ Việt Nam vươn tầm quốc tế. Trong gần 20 năm hình thành và phát triển, Vilaco không ngừng tạo lập những cột mốc đáng tự hào, góp phần tạo nên một hành trình phát triển bền vững.‏
  • ‏Gom hạnh phúc ngập tràn với quà tặng tốt cho sức khỏe đón TẾT 2025 của các nhãn hàng đồ uống TH‏
    ‏Mùa xuân đang đến gần, mang theo không khí vui tươi và ấm áp của những ngày Tết quây quần bên gia đình và bạn bè. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách thú vị để bắt đầu năm mới với niềm vui và những phần quà hấp dẫn, đừng bỏ qua cơ hội tham gia game tương tác “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc” trên nền tảng Zalo của các nhãn hàng đồ uống TH!‏
  • Hãng xe số 1 Việt Nam và những lần chơi lớn khiến thị trường phải trầm trồ
    Được mệnh danh là “người thay đổi cuộc chơi”, từ khi ra mắt, hãng xe số 1 VinFast liên tục khiến khách hàng phải trầm trồ vì những cú chơi lớn ít ai nghĩ tới. Mới đây nhất là quyết định miễn hoàn toàn phí sạc cho tất cả xe điện đến 30/6/2027 - động thái được xem là cú knock-out định đoạt cục diện thị trường ô tô Việt.
  • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh
    Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững vào ngày 08/01 vừa qua. Theo đó, hai bên sẽ đồng hành nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế và hưởng ứng, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam theo hướng xanh và bền vững.
  • Vinamilk: Sức hút của "người khổng lồ" với hàng loạt công nghệ mới đột phá chưa từng có
    Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm. Không chỉ “thay áo” qua bao bì mới, mang hàng loạt công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam được cho là cách mà Vinamilk, “người khổng lồ” ngành sữa Việt, đang tạo ra sân chơi mới bằng viêc “định chuẩn mới” cho thị trường.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO