Thông tin doanh nghiệp

Vinamilk: Sức hút của "người khổng lồ" với hàng loạt công nghệ mới đột phá chưa từng có

PV 09:47 08/01/2025

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm. Không chỉ “thay áo” qua bao bì mới, mang hàng loạt công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam được cho là cách mà Vinamilk, “người khổng lồ” ngành sữa Việt, đang tạo ra sân chơi mới bằng viêc “định chuẩn mới” cho thị trường.

Sau đây là 03 công nghệ mới nhất từ Vinamilk đã gây ấn tượng lớn trong năm 2024:

Sữa tươi hút chân không - Mảnh ghép hoàn thiện bức tranh sản xuất sữa thế hệ mới

Đầu năm 2024, Vinamilk lần đầu tiên kết hợp công nghệ kép hút chân không đột phá cùng quy trình chặt chẽ từ đầu đến cuối để tạo ra sản phẩm sữa hút chân không Green Farm. Tại thời điểm ra mắt, công nghệ này đã thực sự tạo ra cú hích lớn. Có thể nói, đây là một trong những đột phá quan trọng của Vinamilk giúp tạo ra loại sữa tươi cao cấp nhất, được đánh giá cao với rất nhiều giải thưởng quốc tế về cả chất lượng và vị ngon.

picture2.jpg
Vinamilk đang sở hữu các nhà máy hiện đại, cho phép đưa các công nghệ tiên tiến bậc nhất trên thế giới vào mỗi hộp sữa

Các gốc oxy tự do là một tác nhân làm ảnh hưởng mùi vị và hương vị sữa, khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, rất dễ tạo phản ứng oxy hóa làm biến tính mùi vị. Để giải quyết vấn đề này, Vinamilk đã thành công dùng công nghệ kép hút chân không sữa giúp loại bỏ đến 50% gốc oxy và khóa giữ độ tươi ngon của sữa như khi vừa mới vắt. Kể cả khi qua các quy trình chế biến như tiệt trùng hay thanh trùng, sữa tươi Vinamilk Green Farm vẫn giữ được mùi vị nguyên bản.

Theo đại diện Vinamilk, doanh nghiệp đã mất gần 2 năm thử nghiệm với những tiêu chuẩn khắt khe nhất để thành công đưa công nghệ này vào sản phẩm sữa tươi. Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành R&D của Vinamilk cho biết thêm về sự đặc biệt của công nghệ này: “Công nghệ kép hút chân không đã khá phổ biến và chứng minh hiệu quả ở nhiều sản phẩm gốc sữa như phô mai, sữa bột, v.v… Tuy nhiên, để áp dụng cho sữa nước là điều không đơn giản và chưa có tiền lệ ở Việt Nam.”

picture3.jpg
Sữa tươi Green Farm sở hữu bộ sưu tập “khủng” các giải thưởng quốc tế về chất lượng như Clean Label Project (về sự an toàn, tinh khiết…), gây ấn tượng lớn với người tiêu dùng

Công nghệ kép hút chân không là mảnh ghép giúp hoàn chỉnh bức tranh sản xuất sữa thế hệ mới của Vinamilk. Từ nguồn sữa tươi nguyên liệu đến từ các trang trại sinh thái Green Farm, kết hợp cùng các tiêu chuẩn khắt khe như duy trì sữa lạnh ở 4°C xuyên suốt quá trình chế biến, sữa tươi Vinamilk Green Farm đã thành công “khóa tươi”, giữ trọn hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào của sữa tươi nguyên bản.

picture4.jpg
Công nghệ kép hút chân không giúp sữa tươi Vinamilk Green Farm đạt giải Vàng của Viện Chất lượng Quốc tế Monde Selection (Bỉ)

“Nâng cấp” ngành hàng sữa bột trẻ em với công thức “6 HMO”

Một trong những đột phá khác là việc lần đầu tiên trong ngành sữa công thức dành cho trẻ em, Vinamilk bổ sung thành công đến 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides) vào sản phẩm sữa công thức Optimum. Các HMO có trong sữa mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ miễn dịch và tiêu hóa của trẻ nhỏ, nền tảng quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện.

Optimum cũng là sản phẩm có hàm lượng HMO cao nhất trên thị trường hiện tại - chiếm 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ, so với tỉ lệ chỉ từ 48% của các sản phẩm chứa 5 HMO. Đột phá về dinh dưỡng này không chỉ mang lại lợi ích vượt trội cho sức khỏe của trẻ em mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu của Vinamilk trong việc nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến vào sản xuất sữa.

picture5.jpg
Không chỉ thay đổi hoàn toàn về thiết kế bao bì, Vinamilk đã “nâng cấp” sữa bột trẻ em Optimum với công thức 6HMO lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Bên cạnh việc bắt tay cùng với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới thì việc sở hữu các nhà máy hiện đại với công nghệ tiên tiến giúp Vinamilk làm chủ công nghệ. Chia sẻ thêm về sự “tái xuất” của Optimum lần này, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk cho biết Optimum là một mảnh ghép quan trọng trong chiến lược tái định vị của doanh nghiệp. “Bằng việc tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, đem đến những lợi ích sản phẩm vượt trội, và không ngừng nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, chúng tôi mong muốn mang lại giải pháp dinh dưỡng đẳng cấp quốc tế gần với sữa mẹ nhất, giúp xây dựng nền tảng phát triển tối ưu cho trẻ em Việt Nam.” – Ông Trí chia sẻ.

picture6.jpg
Siêu nhà máy sữa bột Việt Nam của Vinamilk sở hữu các công nghệ hiện đại nhất hiện nay và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cho cả thị trường xuất khẩu

Công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển, bước tiến mới của Green Farm

Sau “công nghệ kép hút chân không sữa”, thì mới đây, Vinamilk tiếp tục có thêm một bước tiên mới khi ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển trong một sản phẩm hoàn toàn mới là Sữa Vinamilk Green Farm cao đạm, giàu canxi, ít béo và không chứa lactose. Nhờ công nghệ này, Vinamilk chủ động được việc điều chỉnh chính xác tỷ lệ các thành phần chính của sữa thông qua màng lọc vật lý ở cấp độ phân tử, giúp đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau.

picture7.jpg
Mỗi hộp Green Farm cao đạm ít béo 250ml tương đương với 80g ức gà nấu chín, hoàn toàn từ sữa tươi mà không cần bổ sung đạm whey

Cụ thể hơn, các màng lọc vật lý ở cấp độ phân tử giúp chiết lọc lactose, nước ... giữ lại dòng sữa với hàm lượng đạm và dưỡng chất cao, tạo nên sữa cao đạm hoàn toàn từ sữa tươi lần đầu tiên tại Việt Nam mà không cần bổ sung đạm whey. Đại diện Vinamilk chia sẻ thêm đây cũng là sự khởi đầu cho dòng sữa cao cấp giảm lượng carbohydrate, không chứa lactose (lượng lactose thấp hơn 0,01%) nhưng vẫn bảo toàn vị ngọt và hương thơm giống như sữa tươi nguyên chất.

Sự dẫn dắt của các doanh nghiệp đầu ngành trong việc ứng dụng và làm chủ được các công nghệ tiên tiến trên thế giới là cần thiết để tạo ra những đột phá lớn về dinh dưỡng, không chỉ cho người tiêu dùng trong nước, mà còn để vươn ra thế giới. Những đột phá này từ Vinamilk cũng góp phần nâng chuẩn chất lượng, tạo ra những “sân chơi” mới, với các chuẩn cao hơn trên thị trường sữa nội địa. Các công nghệ mới nào sẽ được “ông lớn” ngành sữa này tung ra trong thời gian tới? Hãy cùng chờ đợi.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
    Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
  • Vinhomes Wonder City vào sóng tăng giá mới khi hạ tầng dẫn dắt BĐS Tây Hà Nội tăng tốc cuối năm
    Khu đất gần 1,5ha tại phường Đông Ngạc (Hà Nội) đã được xác định và cắm biển, sẵn sàng xây dựng thành khu tái định cư, đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng cho nút thắt cuối cùng của dự án đường Tây Thăng Long. Chuyển động mới của hạ tầng ngay lập tức tăng nhiệt Vinhomes Wonder City, đưa “thủ phủ xanh” của giới thượng lưu phía Tây Hà Nội vào chu kỳ tăng giá mới.
  • Sabeco vinh danh 15 “Người truyền lửa” trong hành trình "150 năm di sản vươn cao"
    SABECO trao giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” cho 15 cá nhân có đóng góp tích cực trong cộng đồng, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao” diễn ra suốt ba tháng trên cả nước.
  • Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững, thúc đẩy kết nối cộng đồng
    Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò doanh nghiệp tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và kết nối cộng đồng doanh nghiệp.
  • Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025
    Herbalife Việt Nam vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong danh sách “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025”. Chương trình đánh giá, xếp hạng này nhằm thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm và phát triển bền vững thông qua việc ghi nhận các doanh nghiệp thực hành tốt về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Đây là lần thứ tám Herbalife Việt Nam vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng này.
  • Hoa Liên Viên ra mắt chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương tại Tây Nguyên
    Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên chính thức khai trương Chi nhánh Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Tây Nguyên.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk: Sức hút của "người khổng lồ" với hàng loạt công nghệ mới đột phá chưa từng có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO