Du lịch bốn phương

Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất

Ngân Hà (t/h) 29/07/2023 20:59

Theo trang tin DW của Đức, khách du lịch gần như đã hồi phục và có những dấu hiệu tích cực, Việt Nam cũng đang dần khẳng định được vị thế của mình khi trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách trên thế giới.

Với sự đa dạng từ địa hình cho tới thiên nhiên, ẩm thực phong phú, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm đáng lưu ý nhất tại Đông Nam Á. Tại đây khách du lịch có cơ hội tận hưởng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ từ biển đẹp, cho tới những rừng núi hùng vĩ, ruộng bậc thang bạt ngàn.

a-14-1690537900.jpg

Theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ bảy từ tháng 3 đến tháng 6 và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20.

Sự nổi tiếng của Việt Nam được thể hiện qua số lượng khách quốc tế. Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố vào tháng 6 rằng cả nước đã đón hơn 5,5 triệu lượt khách nước ngoài trong sáu tháng đầu năm 2023, vượt tổng lượng khách quốc tế trong năm 2022.

bao-duc-ca-ngoi-viet-nam-la-diem-nong-du-lich-moi-cua-dong-nam-a-1790.jpg

Trước đó ngành du lịch Việt Nam đã đặt ra mục tiêu đón được 8 triệu khách du lịch nước ngoài trong những tháng còn lại của năm 2023. Thế nhưng với tín hiệu tích cực từ ngành du lịch, Tổng cục Du lịch dự đoán con số này có lên vượt ngưỡng trước đó và tăng lên 10 triệu.

Bobby Nguyễn, chủ tịch của Rustic Hospitality Group có chia sẻ: “Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok, các kênh quảng bá trên Google hay các kênh mạng khác cũng là cách quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới nhanh nhất”.

243asia2015-3-1789.jpg

Bên cạnh đó những chính sách về du lịch tại Việt Nam cho người nước ngoài cũng đã được phê duyệt. Theo đó du khách tới từ một số quốc gia sẽ được tăng thời gian miễn thị thực lên gấp nhiều lần. Với những du khách đủ điều kiện xin thị thực vào Việt Nam, thị thực sẽ có thời hạn 9- ngày với 1 hoặc nhiều lần nhập cảnh.

bao-duc-ca-ngoi-viet-nam-la-diem-nong-du-lich-moi-cua-dong-nam-a-1791.jpg

Thời gian qua, du lịch Việt Nam đạt được những thành tích đáng kể khi thu về lượng khách du lịch quốc tế lớn. Không chỉ khách quốc tế mà lượng khách trong nước cũng tăng một cách đáng kể. Sau đại dịch, nền kinh tế đang dần được hồi phục nên nhu cầu du lịch của người dân cũng tăng trở lại./.

Bài liên quan
  • Khám phá Quảng Trị - vùng đất anh hùng
    Quảng Trị không chỉ là mảnh đất anh hùng lịch sử, mà nơi đây còn có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp và hoang sơ. Đến Quảng Trị, bạn sẽ không chỉ được nghỉ ngơi và tham quan mà hơn hết, bạn sẽ học và hiểu ra rất nhiều điều, được đong đầy trải nghiệm cuộc sống quý giá mà không phải điểm đến nào cũng mang lại cho bạn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO