Đời sống văn hóa

Việt Nam đăng cai tổ chức triển lãm tem quy mô quốc tế

Việt Thương 11:02 11/10/2024

Trong lần đầu Hội tem Việt Nam đăng cai tổ chức, triển lãm tem năm nước - Việt Nam 2024 có chủ đề “Cùng tiến bước”, giới thiệu 71 bộ sưu tập với 300 khung tem đa dạng về nội dung, phong phú về thể loại.

3gxj4kes.png
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương và các đại biểu chứng kiến nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm Tem năm nước - Việt Nam 2024

Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10/10 đến ngày 12/10, Lễ khai mạc triển lãm có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, đại diện các hội tem, các nhà sưu tập và người yêu tem đến từ Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và khách mời Hồng Kông (Trung Quốc).

Tại triển lãm tem 5 nước - Việt Nam 2024 chủ đề “Cùng tiến bước” đang diễn ra tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (số 75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội tem Việt Nam trưng bày, giới thiệu 71 bộ sưu tập với 300 khung tem đa dạng về nội dung, phong phú về thể loại.

bo-tem-1-1-16154.jpg
bo-tem-2-1-16153.jpg
Hai bộ tem bưu chính mới được Bộ TT&TT phát hành, được giới thiệu tại lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Q.Bảo

Trong số 71 bộ sưu tập, Việt Nam trưng bày 27 bộ với 128 khung; Malaysia đăng ký 9 bộ sưu tập, 41 khung; Singapore đăng ký 7 bộ sưu tập, 27 khung; Thái Lan đăng ký 9 bộ sưu tập, 37 khung; Indonesia đăng ký 13 bộ sưu tập, 45 khung.

Ngoài ra, có khách mời Hồng Kông (Trung Quốc) tham dự, đăng ký trưng bày 6 bộ sưu tập với 22 khung.

3 ngày triển lãm có 3 chủ đề riêng gồm “Ngày Hà Nội”, “Ngày Tem” và “Ngày sưu tập trẻ”, với những hoạt động tương ứng phù hợp chủ đề và có phát hành dấu kỷ niệm cho từng ngày triển lãm để phục vụ người sưu tập.

Cụ thể, ngày 10/10, triển lãm tập trung tuyên truyền ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, nét đẹp văn hóa Hà Nội xưa và nay, những bước trưởng thành và phát triển của Hà Nội qua các bộ tem bưu chính về chủ đề này.

Với “Ngày Tem”, ngày 11/10, sẽ diễn ra các hoạt động trao đổi kinh nghiệm người sưu tập tem trong nước và quốc tế về kiến thức xây dựng các bộ sưu tập dự thi tại các triển lãm tem quốc tế; kinh nghiệm sưu tập các vật phẩm quý hiếm...;

Còn trong "Ngày sưu tập trẻ" vào ngày 12/10, triển lãm sẽ có các hoạt động hướng dẫn thanh, thiếu niên xây dựng bộ sưu tập dành cho tuổi trẻ; giới thiệu những bộ sưu tập tem dành cho loại hình “Sưu tập tuổi trẻ”.

Thông qua Triển lãm góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nhà sưu tập tem của các nước ASEAN; tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng hình thành và nâng cấp bộ sưu tập tem tham dự triển lãm tem quốc tế và thế giới cho hội viên Hội Tem Việt Nam;

Đồng thời tạo điều kiện đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong lĩnh vực sưu tập tem, chia sẻ kinh nghiệm nhằm phát triển phong trào; trao đổi kế hoạch triển khai nhằm phát triển phong trào sưu tập tem trong khu vực, hướng đến mục tiêu phát triển hài hòa, đảm bảo quyền lợi của các Hội thành viên; giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Hội Tem Việt Nam và Hội Tem các nước trong khối ASEAN; khẳng định vai trò và vị thế của Bưu điện Việt Nam, đất nước Việt Nam nói chung và Hội Tem Việt Nam nói riêng trong khu vực và trên thế giới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vinh danh 90 tác phẩm đạt giải Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2024
    Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế Mẫu sản phẩm Thủ công Mỹ nghệ Hà Nội 2024 đã vinh danh 90 sản phẩm xuất sắc. Cuộc thi nhằm khuyến khích sáng tạo, nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội trên thị trường quốc tế.
  • Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” nhân dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô
    Hòa chung không khí chào đón 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND quận Tây Hồ tổ chức Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024.
  • [Podcast] Đặc trưng trong tính cách và lối sống của người Hà Nội
    Thăng Long - Hà Nội ngàn đời lắng hồn sông núi, hội tụ, kết tinh lớp lớp bề dày văn hóa, làm nên những giá trị riêng có: khí phách, trí tuệ, tâm hồn và đặc biệt là phẩm cách được định danh người Tràng An. Qua thời gian người Hà Nội xưa và nay đã thay đổi khá nhiều, từ quan niệm, tính cách cho đến lối sống. Tuy nhiên, dù vạn vật biến thiên thì cái “chất” của người Hà Thành vẫn ẩn khuất đâu đó và được lưu giữ cùng thời gian.
  • Thưởng lãm những bức ảnh dung dị, mộc mạc của “Hà Nội một thời để nhớ”
    86 bức ảnh đen trắng ghi lại những khoảnh khắc dung dị, đời thường của Thủ đô Hà Nội từ những năm 1992 cho đến năm 2012 vừa được giới thiệu trong triển lãm ảnh “Hà Nội một thời để nhớ” diễn ra tại Biệt thự Pháp cổ 49 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
  • Nhạc sĩ Đoàn Bổng: Từ chiếc nôi văn hóa quê hương đến duyên nợ với Hà Nội
    Khát khao được thử sức và chinh phục âm nhạc đã thôi thúc chàng trai Đoàn Bổng từ bỏ công việc kế toán ở công trường thủy lợi Ngoại Độ (cuối huyện Ứng Hòa), về Hà Nội để thi vào khoa sáng tác trường Âm nhạc Việt Nam. Sau gần nửa thế kỷ gắn bó với âm nhạc, những thành quả mà nhạc sĩ Đoàn Bổng gặt hái được đã minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn này.
  • Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thủ đô 70 năm - Bản hùng ca”
    Tại Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành phố Hà Nội tổ chức sáng 10/10, chương trình nghệ thuật chủ đề “Thủ đô 70 năm - Bản hùng ca” đã để lại ấn tượng sâu sắc với các đại biểu.
  • Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: “Đảng và Nhà nước đã có nhiều văn kiện quan trọng về Thủ đô Hà Nội với tầm nhìn mới và tư duy đột phá”
    Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, nhấn mạnh: “Nhìn lại 70 năm phấn đấu hy sinh, xây dựng và phát triển, Hà Nội và Nhân dân cả nước càng có quyền tự hào về Hà Nội yêu dấu của chúng ta, Thủ đô văn hiến và anh hùng, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”.
  • Tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội
    Nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), NXB Kim Đồng tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội. Những cuốn sách cho thấy bề dày lịch sử, bề sâu văn hóa, truyền thống hào hoa, thanh lịch nhưng cũng rất dũng cảm kiên cường của Người Hà Nội. Và không chỉ gợi nhớ những ký ức đẹp đẽ về Hà Nội xưa, những cuốn sách mang âm hưởng của Hà Nội ngày hôm nay cho độc giả thêm tự hào về Thủ đô mến yêu.
  • Giới thiệu 150 bức ảnh quý về “Hà Nội ngày tiếp quản”
    150 bức ảnh quý về ngày đoàn quân tiến về Hà Nội, giải phóng Thủ đô (ngày 10/10/1954) vừa được giới thiệu với công chúng trong triển lãm ảnh “Hà Nội ngày tiếp quản” tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm - số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm Hà Nội.
  • [Video] Vẹn nguyên ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 là mốc son lịch sử đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hà Nội cũng như cả nước. Ngày ấy, Đại đoàn 308 dẫn đầu là Trung đoàn Thủ đô tiến vào Hà Nội. Từ sáng sớm đường phố Hà Nội đã rợp cờ hoa, người dân đổ ra khắp mọi nẻo đường chào đón đoàn quân chiến thắng trở về.
Việt Nam đăng cai tổ chức triển lãm tem quy mô quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO