Du lịch bốn phương

Việt Nam có 2 tuyến du lịch thuyền đẹp nhất Đông Nam Á

KT 11:55 20/03/2023

Với tuyến du lịch trên sông Hồng và Vịnh Hạ Long, chuyên trang du lịch đề xuất du khách nên tham gia hành trình kéo dài 10 ngày để khám phá vịnh Hạ Long, Hòa Bình và miền Bắc Việt Nam.

cuu-long2.jpg
Frommer's đề xuất du khách nên tham gia hành trình kéo dài 10 ngày để khám phá vịnh Hạ Long.

Chuyên trang hướng dẫn du lịch Frommer's (Mỹ) chia sẻ 4 trải nghiệm du lịch bằng thuyền tuyệt vời nhất Đông Nam Á, trong đó có 2 hành trình ở Việt Nam.

Tác giả của bài đánh giá - Heidi Sarna là người đồng sáng lập trang Web QuirkyCruise.com - nơi mọi người chia sẻ các đánh giá và thông tin từ trải nghiệm thực tế về các chuyến du ngoạn bằng du thuyền/tàu nhỏ (có sức chứa dưới 300 hành khách) trên khắp thế giới, từ châu Âu, Bắc Mỹ đến châu Á.

3e48f1d6f09b19c5408a.jpg
Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm trong hành trình. Ảnh: Klook

Từ trải nghiệm 17 năm thực hiện các chuyến du ngoạn bằng du thuyền/tàu nhỏ trong khu vực, tác giả bài viết đã lựa chọn ra 4 hành trình du thuyền/tàu nhỏ tuyệt vời nhất Đông Nam Á gồm: Thượng lưu sông Mê Công ở Lào; Hạ lưu sông Mê Kông ở Campuchia và Việt Nam; Quần đảo Indonesia; sông Hồng và Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Với tuyến du lịch trên sông Hồng và Vịnh Hạ Long, chuyên trang du lịch đề xuất du khách nên tham gia hành trình kéo dài 10 ngày để khám phá vịnh Hạ Long, Hòa Bình và miền Bắc Việt Nam. Trong đó, du khách nên ở lại Vịnh Hạ Long vài ngày để chiêm ngưỡng núi đá vôi đẹp như tranh vẽ, bối cảnh ấn tượng của những bộ phim như Indochine (1992) và Người Mỹ trầm lặng (2002). 

28-8019.jpeg
Chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Một ngày ở Hà Nội đủ để du khách tham quan những công trình kiến trúc độc đáo, di sản văn hóa, ẩm thực hấp dẫn tại đây. Sau đó, du khách hãy xuôi theo sông Hồng và các nhánh nhỏ để ngắm nhìn cảnh quan làng quê, thị trấn nhỏ của Việt Nam nằm hai bên bờ sông.

Ngoài thời gian trên tàu, du khách có thể thử trải nghiệm nhiều điều thú vị trong suốt hành trình như: đi bộ giữa làng quê, chèo thuyền kayak ở Vịnh Hạ Long, xem biểu diễn múa rối nước truyền thống, tham gia các chuyến tham quan di sản, xem cận cảnh các phương pháp làm đồ gốm, rượu gạo truyền thống...

Trong khi đó, với tuyến du lịch khám phá Hạ lưu sông Mekong ở Campuchia và Việt Nam, du khách có thể lựa chọn hành trình kéo dài 1 tuần lênh đênh trên tàu/thuyền nhỏ. Chuyến du lịch sẽ đưa du khách đến với các điểm sông gần TP HCM của Việt Nam và Siem Reap của Campuchia. Trong hành trình, du khách có vài ngày để tham quan những tàn tích của ngôi đền đã tồn tại hàng thế kỷ - Angkor Wat.

Ở hạ lưu sông Mekong, quang cảnh sông thay đổi từ đồng quê ở phía Campuchia đến thị trấn, đô thị có nhiều khu công nghiệp và nhộn nhịp hơn của Việt Nam. Ruộng bậc thang màu xanh ngọc bích, những người đóng tàu, các doanh nghiệp bám vào dòng sông... cũng tạo nên nhiều cảnh quan hấp dẫn du khách.

"Trong các chuyến du ngoạn, bạn có thể đi bộ qua những ngôi làng, qua những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ hay mạo hiểm vào những khu chợ, trang trại cá nổi. Ngoài ra còn có các ngôi chùa, tu viện và Thủ đô Phnom Penh của Campuchia, sự pha trộn giữa các tòa nhà mới sáng bóng và kiến ​​trúc thời thuộc địa Pháp" - Frommer's gợi ý. 

Ngoài ra, 2 tuyến du lịch còn lại là Thượng lưu sông Mekong ở Lào và Quần đảo Indonesia cũng mang đến cho du khách nhiều điều thú vị, hấp dẫn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Đông Nam Á bằng du thuyền/tàu nhỏ.

Bài liên quan
  • Chuẩn bị diễn ra Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023
    Chiều 17/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin báo chí thông tin về chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có 2 tuyến du lịch thuyền đẹp nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO