Thông tin doanh nghiệp

V-GREEN chơi lớn với mô hình “trạm sạc toàn dân” độc nhất vô nhị

Minh Châu 14:30 06/09/2024

Mô hình trạm sạc nhượng quyền với những quyền lợi mạnh tay dành cho các đối tác của V-GREEN được đánh giá là chưa từng có ở Việt Nam. Đây sẽ là cú hích mạnh mẽ để hệ thống trạm sạc xe điện nở rộ trong thời gian tới và càng đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Mô hình độc đáo với cơ hội kinh doanh an toàn

Ngày 4/9, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN công bố chính thức triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam. Với mô hình này, ngoài những trạm sạc do V-GREEN đầu tư, xây dựng, sẽ có thêm đối tác tham gia vào chu trình trên và cùng chia sẻ lợi nhuận với V-GREEN. Đối tác của V-GREEN gồm đa dạng đối tượng, từ các bãi gửi xe, cửa hàng xăng dầu, siêu thị, quán café, nhà hàng, khách sạn… cho tới các hộ gia đình có đủ điều kiện mặt bằng “cắm” trạm sạc.

Trên thực tế, trong các ngành nghề khác, mô hình kinh doanh nhượng quyền không quá xa lạ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt khiến cách làm của V-GREEN “chiếm sóng” ngay khi công bố là những đặc quyền mà V-GREEN dành cho các đối tác nhượng quyền.

Theo đó, các chủ sở hữu mặt bằng đầu tư kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ được chia sẻ doanh thu cố định 750 đồng/kWh điện. Công ty cũng hỗ trợ đối tác trong toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, cho đến các khâu bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc xuyên suốt quá trình hợp tác.

Đặc biệt, V-GREEN còn cam kết đồng hành tối thiểu 10 năm, nếu dừng cam kết trước thời hạn, V-GREEN sẽ đền bù cho các chủ trạm sạc.

Đánh giá mô hình trên, chuyên gia phân tích dữ liệu kinh tế Nguyễn Thành Nhân cho rằng, V-GREEN đang đặt ra bài toán kinh doanh quá tốt cho các đối tác nhượng quyền. Chỉ riêng mức chia sẻ doanh thu trên theo ông đã là rất có lợi cho đối tác. “Mỗi lần sạc, tùy loại xe, các chủ trạm sạc nhượng quyền có thể thu 15.000-90.000 đồng. Một ngày tính tối thiểu 3-4 lượt xe sạc thì một tháng đã có thêm doanh thu lên tới 11 triệu đồng. Doanh thu thực tế có thể gấp nhiều lần với số lượng xe điện hiện tại”, ông Nhân nói.

Đặc biệt, việc cam kết đồng hành tới 10 năm theo ông là rất hiếm thấy trong các mô hình nhượng quyền, đặc biệt là với điều khoản đền bù nếu dừng kinh doanh trước hạn.

Theo ông Nhân, thông thường, ngoài việc đầu tư ban đầu, đối tác nhượng quyền phải chi thêm tiền tỷ để được quyền kinh doanh. Trong khi đó, với mô hình nhượng quyền của V-GREEN, các đối tác, có thể là gia đình hoặc các doanh nghiệp sẽ nhẹ gánh ban đầu, không mất phí nhượng quyền, vừa có nguồn thu từ công việc kinh doanh hiện tại (các nhà hàng, quán ăn, siêu thị…), vừa có thêm doanh thu từ trạm sạc mà vẫn được đảm bảo an toàn trong thời gian dài.

“Về bản chất, mô hình của V-GREEN là cách doanh nghiệp dùng chính nguồn lực của mình để hỗ trợ đối tác nhượng quyền hỗ trợ với mục tiêu là phát triển hệ thống trạm sạc tại Việt Nam”, ông Nhân đánh giá.

Đòn bẩy mạnh mẽ cho công cuộc chuyển đổi xanh

Với những điểm ưu việt trên, ông Nhân tin tưởng, mô hình vừa công bố của V-GREEN sẽ tạo thành đòn bẩy đủ lớn để tạo chuyển biến cho hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam trong thời gian tới. “Mô hình kinh doanh nhượng quyền trong hệ thống nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam phát triển rất nhanh. Với cách đầu tư mạnh mẽ của V-GREEN, tôi tin là hệ thống trạm sạc thậm chí còn có tốc độ phủ sóng nhanh hơn”, vị chuyên gia nói.

Đồng tình với cách nhìn này, chuyên gia kinh tế, PGS TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng, mô hình của V-GREEN là “một mục tiêu trúng nhiều đích”. Đây là cách vừa tạo thêm nguồn thu cho nhiều gia đình, doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực khác, vừa tạo cơ hội để chính đối tượng này tham gia mạnh mẽ vào một công cuộc chuyển đổi xanh đầy ý nghĩa.

“Không chỉ người chuyển đổi sang sử dụng phương tiện xanh cảm thấy đang có những đóng góp ý nghĩa cho môi trường, cho công cuộc chuyển đổi xanh mà chính những người cung cấp dịch vụ cũng đang có thêm động lực để góp sức vào quá trình này”, vị chuyên gia nói.

PGS TS Đinh Trọng Thịnh cũng nhận định, ở chiều ngược lại, khi hệ thống trạm sạc phủ rộng hơn, người dân sẽ càng chuyển đổi xanh thuận lợi hơn.

Nhìn rộng hơn về một loạt những hành động của Vingroup trong thời gian gần đây, từ việc phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” với nhiều chính sách hỗ trợ người dùng như miễn phí sạc, gửi xe… cùng với những chính sách ưu đãi đặc biệt, vị chuyên gia cho rằng, Vingroup đang huy động mọi nguồn lực để thực hiện đúng như những gì doanh nghiệp này đang hướng tới.

“Vingroup đang chứng minh rằng ‘vì tương lai xanh’ không chỉ là lời kêu gọi mà đang được hiện thực hóa một cách mạnh mẽ từ chính sự tiên phong của doanh nghiệp”, vị chuyên gia đánh giá.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tuần lễ Văn học Phần Lan: Kết nối bạn đọc Việt qua thế giới Moomin
    Chiều 11/7/2025, tại Nhà xuất bản Kim Đồng (55 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ Văn học Phần Lan – Trưng bày Tove Jansson & Moomins 80”, mở đầu chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 12 đến 20/7/2025. Chương trình do NXB Kim Đồng phối hợp cùng Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam và The Initiative of Children's Book Creative Content (ICBC) tổ chức nhân kỷ niệm 80 năm ra đời tác phẩm đầu tiên về nhân vật Moomin của nhà văn Tove Jansson.
  • 20 giải thưởng được trao tại Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2397/QÐ-BVHTTDL ngày 9/7/2025 về việc tặng Giải thưởng cho các tác giả Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” (lần 3).
  • Góc nhìn đa chiều và sâu sắc của một học giả Nhật về Việt Nam
    Nhằm cung cấp thêm cho bạn đọc góc nhìn của một học giả nước ngoài về Việt Nam, NXB Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sbooks phát hành cuốn sách “Việt Nam - Một góc nhìn từ Nhật Bản” của GS.TS. Furuta Motoo. Không chỉ thể hiện tầm vóc học thuật, cuốn sách còn là sự kết tinh của gần 50 năm gắn bó, nghiên cứu nghiêm túc và đầy tâm huyết của một học giả Nhật Bản dành cho đất nước hình chữ S.
  • Phường Khương Đình: Tổ chức tuyên truyền công tác PCCC&CNCH trên địa bàn
    Đảm bảo triển khai kịp thời, có hiệu quả Luật PCCC&CNCH năm 2024 đối với mô hình chính quyền 2 cấp (Không tổ chức UBND cấp huyện), Đội CC&CNCH khu vực số 13 - Phòng PC07, Công an Thành phố Hà Nội phối hợp UBND phường Khương Đình tổ chức Hội nghị triển khai Luật PCCC&CNCH và các văn bản thi hành Luật cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt trên địa bàn phường Khương Đình.
  • [Inforgaphic] Hà Nội: Hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho học sinh tiểu học
    Chiều 9/7/2025, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định cơ chế hỗ trợ bữa ăn bán trú cho học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội năm học 2025-2026. Thời gian hỗ trợ trong năm học 2025-2026, tính theo số ngày ăn thực tế và không quá 9 tháng/năm học. Dự kiến kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ bữa ăn bán trú cho 100% học sinh tiểu học năm học 2025-2026 khoảng 3.063 tỷ đồng. Số đối tượng được hỗ trợ khoảng 768.000 học sinh.
Đừng bỏ lỡ
V-GREEN chơi lớn với mô hình “trạm sạc toàn dân” độc nhất vô nhị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO