Thể thao

Tuyển Việt Nam giữ nguyên đội hình tham gia AFF Cup 2022

Lệ Quyên (Tổng hợp) 15:31 03/03/2023

Trong đợt tập trung đầu tiên, HLV Philippe Troussier giữ nguyên đội hình tuyển Việt Nam tham gia AFF Cup 2022.

Chiều 2/3, HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2023. Nhà cầm quân người Pháp gọi 22 cầu thủ, đều là những gương mặt quen thuộc dưới thời HLV Park Hang-seo vừa tham gia AFF Cup 2022. Bản danh sách không có sự góp mặt của Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng do ba cầu thủ này đang thi đấu ở nước ngoài.

Tiền vệ Nguyễn Hải Huy trở lại đội tuyển sau khi bị HLV Park loại khỏi danh sách 23 cầu thủ tham gia AFF Cup 2022. Trên hàng tiền đạo, Troussier chỉ gọi ba cầu thủ gồm Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải và Tiến Linh. Nhà cầm quân 67 tuổi cho biết phương châm của ông là sử dụng những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở thời điểm triệu tập.

tuyen-viet-nam.jpg
Toàn bộ cầu thủ của tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 đều được HLV Troussier triệu tập, ngoại trừ Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn đang thi đấu ở nước ngoài. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội). Khác với đội U23 gồm nhiều cầu thủ từng là học trò của  HLV Troussier tại U19 Việt Nam giai đoạn 2019-2020, các cầu thủ đội tuyển quốc gia đều chưa từng làm việc với nhà cầm quân người Pháp. Do đó, mục đích chính của đợt tập trung lần này của tuyển Việt Nam là tạo cơ hội để HLV Troussier tạo mối liên kết với các cầu thủ và giới thiệu về triết lý bóng đá, lối chơi ông sẽ áp dụng cho đội trong thời gian tới.

Do thời điểm tuyển Việt Nam tập trung trùng với giai đoạn tập huấn thứ hai của đội U23, HLV Troussier sẽ tổ chức một trận thi đấu nội bộ giữa hai đội để quan sát, đánh giá các vị trí.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam giữ nguyên đội hình tham gia AFF Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO