Y tế - Giáo dục

Trường Tiểu học Nam Thành Công: Lan tỏa lòng nhân ái với chuỗi hoạt động “Tết chia sẻ yêu thương”

Ly Ly 03/02/2024 17:36

Với phương châm hướng tới giáo dục toàn diện, những năm qua, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học nhằm giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong khối giáo dục Tiểu học Thủ đô, trường Tiểu học Nam Thành Công luôn chú trọng tới hoạt động giáo dục học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm, hoạt động thiện nguyện.

Tết nhân ái – Tết chia sẻ

Sáng ngày 27/01/2024, với tinh thần tương thân tương ái, như thông lệ, đoàn thiện nguyện trường Tiểu học Nam Thành Công, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội do cô giáo Phạm Thị Phúc - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có hành trình vượt hơn 260km đến với điểm trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hang Chú tại bản Hang Chú, xã Hang Chú, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, nhân ái sâu sắc, thể hiện tinh thần“Tương thân tương ái” của Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên; các bậc phụ huynh, các em học sinh trong trường.

Trong hành trình chia sẻ tết yêu thương đến với rẻo cao, đoàn thiện nguyện trường Tiểu học Nam Thành Công đã trao nhiều phần quà với tổng trị giá gần 90 triệu đồng cho điểm trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hang Chú, bao gồm: 2 ti vi LG 60 inch; 531 chiếc áo khoác và đồ dùng học tập; 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 10 suất quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và các vật phẩm khác (truyện, bánh kẹo…).

img_3441.jpeg
Đoàn trường Tiểu học Nam Thành Công trao quà thiện nguyện tại điểm trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hang Chú, huyện Bắc Yên, Sơn La

Cô giáo Phạm Thị Phúc – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Thanh Công xúc động cho biết: “Với mong muốn được sẻ chia và lan tỏa yêu thương đến với các em học sinh và thầy cô giáo nơi vùng cao, đoàn trường Tiểu học Nam Thành Công đã thay mặt các thầy cô giáo, nhân viên và tấm lòng hảo tâm, quyên góp, ủng hộ của đông đảo các bậc phụ huynh, các em học sinh nhà trường để gửi tặng những món quà đong đầy yêu thương đến với các em học sinh và thầy cô giáo nơi vùng cao nhiều khó khăn. Chúng tôi mong rằng, những món quà nhỏ bé này sẽ góp phần giúp các thầy cô giáo và các em học sinh thêm ấm áp hơn trước thềm năm mới”.

incollage_save.jpeg
Các em học sinh điểm trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hang Chú háo hức đón đoàn

Tri ân những tình cảm đặc biệt của đoàn trường tiểu học Nam Thành Công, trong Thư cảm ơn gửi nhà tường, thầy giáo Nguyễn Văn Thanh – Hiệu trưởng trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hang Chú cho biết, những hoạt động và việc làm hết sức ý nghĩa của đoàn trường Tiểu học Nam Thành Công đã để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp đối với các cấp chính quyền địa phương, các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn xã Hang Chú nói chung, trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hang Chú nói riêng. Đó là động lực mạnh mẽ để mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh tiếp tục phấn đấu thi đua Dạy tốt - Học tập tốt, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gieo chữ trồng người trên quê hương Bắc Yên.

Mang đến trải nghiệm thú vị và bồi đắp thêm tình yêu Tết cổ truyền cho học sinh

Những ngày Tết Giáp Thìn 2024 cũng là thời điểm nhà trường đã hoàn tất học kỳ I nên học sinh có được thư giãn sau kỳ thi căng thẳng. Đây là thời gian vàng để lồng ghép hoạt động trải nghiệm hấp dẫn liên quan đến ngày Tết cổ truyền dân tộc, giúp các em học sinh hiểu thêm về nét đẹp văn hóa truyền thống trong Tết xưa của dân tộc.

Mặt khác, mỗi dịp tết đến, xuân về, trong mỗi con người luôn tìm về với những giá trị văn hóa cội nguồn để cảm nhận hương vị ngày Tết, được hòa mình vào không khí ấm áp của phiên chợ tất niên với các tiểu cảnh, gian hàng trang trí theo phong cách cổ truyền, được cảm nhận hương vị ngày xuân, được mua sắm mặt hàng yêu thích.

Với những ý nghĩa tốt đẹp đó, trong tiết trời ấm áp chiều ngày 01/02/2024, nằm trong chuỗi hoạt động “Tết chia sẻ yêu thương” của nhà trường, hòa chung với không khí rộn ràng chào năm mới của học sinh Thủ đô, trường Tiểu học Nam Thành Công đã tổ chức thành công Hội chợ xuân 2024.

img_3438.jpeg
Tiết mục văn nghệ khai mạc Hội chợ Xuân 2024

Trước đó, trong khuôn viên nhà trường, tại các lớp học đã bắt đầu được trang hoàng rực rỡ sắc màu chào đón một mùa xuân mới. Cả thầy và trò đều háo hức, mong đợi hoạt động thường niên và sôi nổi mỗi năm để chào mừng năm mới này. Sân trường đượm “màu áo mới” bởi các gian hàng được các bậc phụ huynh chăm chút, trang trí tỉ mỉ. Tiếng nhạc rộn rã và tiếng nói cười giòn rã vang khắp sân trường. Các học sinh xúng xính trong trang phục áo dài truyền thống rất hào hứng, thỏa sức tham gia các hoạt động trải nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn trong các gian hàng của hội chợ quê.

incollage_save(1).jpeg
Các em học sinh háo hức tham gia Hội chợ xuân 2024
incollage_save(2).jpeg
Các thầy cô tranh thủ lưu lại khoảnh khắc đẹp trong Hội chợ Xuân 2024


Đi dạo một vòng quanh sân trường, có thể thấy các em học sinh rất tự tin, mạnh dạn khi được trải nghiệm mua bán. Bạn nào cũng hớn hở, tay ôm đầy những món đồ yêu thích. Không những vậy, nhiều em còn tranh thủ “start up” với những quầy hàng di động của chính mình. Có bạn lại lựa chọn tham gia vẽ tranh để thỏa đam mê.

img_3452.jpeg
Gian hàng hội chợ quê trong Hội chợ xuân 2024

Tự tin cầm chai trà sữa đi mời khắp các anh chị, các phụ huynh, em Hà Kim Ngân, học lớp 2 hồn nhiên nói: “Con rất thích Hội chợ xuân vì lần đầu tiên con được đi bán hàng. Con còn được thoải mái vui chơi với các bạn, được mua nhiều đồ văn vặt…”.

Suy nghĩ chín chắn hơn một chút, các em học sinh lớp 5I cho biết, các em rất hào hứng tham gia Hội chợ xuân vì thông qua hội chợ các em được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ngày Tết xưa. Hơn nữa, Hội chợ giúp chúng em hiểu thêm về Tết cổ truyền của dân tộc; giúp chúng em cảm thấy vui vẻ hơn, thêm yêu trường, yêu lớp hơn. Mặc dù năm nay đã là năm cuối cấp, song chúng em mong năm nào trường cũng tổ chức hoạt động như thế này để nhiều các thế hệ học sinh tiếp theo của nhà trường cùng được tham gia Hội chợ xuân như chúng em. Đây chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm rất đẹp trong ký ức tuổi học trò của chúng em.

img_3445(1).jpeg
Cô giáo Phạm Thị Phúc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Thành Công ( vị trí ngoài cùng bên phải) cùng BGH trao quà cho các em học sinh khó khăn tại Hội chợ xuân 2024

Tết là sẻ chia, là yêu thương. Cũng trong ngày Hội chợ xuân ấm áp này, đại diện UBND phường Láng Hạ đã tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Đồng thời, Ban Giám hiệu đã trao 69 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các khối lớp từ khối 1 đến khối 5 của trường để Tết này các em có thêm nhiều những niềm vui, hạnh phúc hơn. Hoạt động này không chỉ nhằm giáo dục cho các em học sinh của trường biết cách chia sẻ với những bạn gặp hoàn cảnh khó khăn, mà còn lan tỏa thông điệp về lòng yêu thương này sẽ luôn khắc ghi đối với các bạn có hoàn cảnh khó khăn, là động lực giúp các con và gia đình vững tin vào tương lai, cuộc sống với bao điều tốt đẹp phía trước.

Cô giáo Phạm Thị Phúc – Hiệu nhà trường mong rằng, những dư âm rộn ràng của Hội chợ xuân 2024 sẽ là một khởi đầu đầy may mắn và hạnh phúc cho năm mới Giáp Thìn đang đến rất gần.

Hoạt động này nhằm giáo dục cho các em học sinh của trường biết cách chia sẻ với những bạn gặp hoàn cảnh khó khăn. Thông điệp về lòng yêu thương này sẽ luôn khắc ghi đối với các bạn có hoàn cảnh khó khăn, là động lực giúp các con và gia đình vững tin vào tương lai, cuộc sống với bao điều tốt đẹp phía trước.

Theo kế hoạch, vào ngày 6/2 sắp tới, trường Tiểu học Nam Thành Công sẽ tiếp tục hành trình “Tết chia sẻ yêu thương” trao tặng các phần quà nhân ái tới một số trường trên địa bàn quận như: trao tặng quà trị giá 10 triệu cho Tiểu học Trung Phụng; trao tặng 5 bình nước nóng lạnh trị giá hơn 10 triệu cho trường Tiểu học La Thành.

img_3454.jpeg
Cô và trò cùng lưu lại khoảnh khắc đẹp tại Hội chợ xuân 2024
img_3460.jpeg
Các em học sinh lớp 3I chụp hình lưu niệm tại Hội chợ xuân 2024

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần hơn và các chương trình vui xuân, đón Tết tại các trường học Hà Nội vẫn tiếp tục được thực hiện với hình thức, nội dung phong phú. Hiểu biết, trân trọng, tự hào về văn hoá truyền thống; biết chia sẻ, yêu thương con người... là những thông điệp tốt đẹp để lễ hội ngày Xuân tại các nhà trường giàu sức lan toả và được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh nói chung và phụ huynh trường Tiểu học Nam Thành Công nói riêng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Trường Tiểu học Nam Thành Công: Lan tỏa lòng nhân ái với chuỗi hoạt động “Tết chia sẻ yêu thương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO