Giáo dục

Trường Tiểu học Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tưng bừng đón Tết Trung thu

Lệ Quyên 27/09/2023 18:56

Hòa chung cùng không khí tưng bừng, phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, ngày 27/9, nhiều hoạt động thiết thực đã được Trường Tiểu học Mễ Trì (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức, đem đến cho các em học sinh ngày Tết Trung thu tươi vui, ý nghĩa.

Tết Trung thu được coi là một trong những ngày tết thiếu nhi mà trẻ em mong chờ nhất. Những chiếc đèn ông sao lung linh nhiều màu sắc, mâm ngũ quả hấp dẫn đủ mầu sắc và màn múa lân náo nhiệt cùng những trò chơi dân gian lý thú... là điều mà các em vô cùng thích thú và chờ đợi. Thấu hiểu điều đó, trường Tiểu học Mễ Trì đã tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” mang đến cho các em học sinh sân chơi tươi vui, bổ ích.

anh-1-trung-thu.jpg
"Chị Hằng và chú Cuội" của Trường Tiểu học Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trong Chương trình "Vui Tết Trung thu".

Cô Nguyễn Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mễ Trì chia sẻ: Để mang đến cho các em học sinh không khí vui tươi, phấn khởi, tạo khí thế cho năm học mới nhiều thành công, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với Hội cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo đã lên kế hoạch tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” tỉ mỉ, chu đáo. Trung thu năm nay vui và có ý nghĩa hơn với vả thầy và trò Trường Tiểu học Mễ Trì vì hai năm dịch vừa qua nhà trường không tổ chức trực tiếp được.

co-hoa.jpg
Cô Nguyễn Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mễ Trì phát biểu tại Chương trình "Vui Tết Trung thu".

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, nhân dịp này nhà trường cũng đã tặng những phần quà ý nghĩa cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để các em có được niềm vui trọn vẹn trong ngày Tết Trung thu và nỗ lực vươn lên trong học tập

trao-qua-cho-hs-co-haon-canh-kho-khan.jpg
BGH Trường Tiểu học Mễ Trì trao quà cho nhưng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay trong chương trình "Vui Tết Trung thu".

Được chuẩn bị chu đáo nên “Vui Tết Trung thu” có nhiều nội dung hấp dẫn, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh. Đặc biệt màn múa lân là tiết mục được tất cả các em học sinh háo hức mong chờ và được hưởng ứng nhiều nhất. Những chú lân trông thật lộng lẫy và đẹp mắt với bước đi uyển chuyển, điêu luyện khiến trên sân khấu, tiếng trống chiêng huyên náo, sôi động khiến các bé càng thêm hào hứng và thích thú.

man-mua-lan-dc-cho-don.jpg
Tiết mục múa lân được các bạn học sinh háo hức chờ đón
mua-lan.jpg
Các bạn học sinh hò reo khi giao lưu với những "chú" Lân
cac-ban-nho-hao-hung.jpg

Em Lưu Nguyễn Khả Huy, học sinh lớp 5H, Trường Tiểu học Mễ Trì vui vẻ cho biết: “Em rất vui vì được tham gia chương trình trung thu do các thầy cô tổ chức. Em thấy các bạn biểu diễn văn nghệ rất hay, tiết mục múa lân cũng rất thú vị, em và các bạn rất thích. Em mong rằng những năm học sau sẽ được tham gia chương trình Trung thu như năm nay ạ!”

Cô Nguyễn Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 3H cho biết: “Là giáo viên chủ nhiệm, tôi rất cảm ơn BGH nhà trường, Hội cha mẹ học sinh đã quan tâm, tạo điều kiện tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” để các em học sinh có được không gian vui vẻ, học hỏi được nhiều điều hay, gắn kết tình bạn, giúp đỡ nhau cùng vươn lên học tập tốt. Đặc biệt, những hoạt động bổ ích như thế này sẽ giúp các em có những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ. Chúng tôi đã cùng với phụ huynh, các em học sinh và BGH nhà trường tạo nên ngôi nhà ấm áp, vui vẻ để các em luôn được sống đúng với lứa tuổi của mình, được hưởng niềm vui và hạnh phúc”.

Các thầy cô còn tự tay trang trí khéo léo và bày những mâm ngũ quả thật đẹp, trang hoàng lớp học lung linh và tổ chức nhiều trò chơi hấp dẫn nhằm đem đến cho các em học sinh Tết Trung thu đúng nghĩa nhất. Đặc biệt, ngày hội còn có chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục hấp dẫn, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Sau đây là hình ảnh một số tiết mục văn nghệ và mâm ngũ quả " Vui Tết Trung thu" tại Trường Tiểu học Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội:

tiet-muc-van-nghe-1.jpg
tet-mcj-ban-nghe-2.jpg
van-nghe-3.jpg
mam-ngu-qua-1.jpg
Giáo viên chủ nhiệm lớp 3E cùng các phụ huynh và học sinh bên mâm ngũ quả vô cùng đẹp mắt.
ngu-qua-2.jpg
c-huyen-3h.jpg
Cô Nguyễn Thị Huyền, GV chủ nhiệm lớp 3H cùng học sinh đang giới thiệu mâm ngũ quả của lớp mình.
Bài liên quan
  • Trung thu “Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài năm 2023” sẽ mang đậm nét văn hóa truyền thống
    Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây cho biết, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi mùa Tết Trung thu thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui, niềm hạnh phúc. Đặc biệt, chương trình sẽ được tổ chức với chuỗi các hoạt động như trưng bày mâm cỗ Trung thu Thành cổ, biểu diễn múa lân, rồng, hội thi mô hình đèn Trung thu đẹp và diễu hành.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơ hội khám phá tinh hoa di sản kiến trúc Hà Nội
    Trên những tuyến phố như Ngô Quyền, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền… của quận Hoàn Kiếm có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Hằng ngày, người ta vẫn đi qua, hoặc chỉ dừng lại để… “check-in”. Tuy nhiên, những công trình ấy lưu giữ những… bí mật lộ thiên ấy không phải đều mở cửa thường xuyên để đón khách. Với mong muốn tạo cơ hội cho công chúng khám phá “tuyến đường di sản này”, Ban Tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 đã xây dựng một tour khám phá tinh hoa di sản kiến trúc. Đây sẽ là dịp để công chúng vừa được “chạm” vào quá khứ, vừa được trải nghiệm nhiều loại hình nghệ thuật, thỏa mãn mỹ cảm của nhiều giác quan.
  • Một giấc mơ xa
    Vân nằm duỗi chân ở sofa, nghe đài mà hai con mắt cứ ríu lại. Jim và Coen vừa theo bố chúng ra ngoài. Ở thị trấn này, trẻ em và những chú cún luôn được thỏa thích dạo chơi. Ánh nắng của buổi sáng đẹp trời chiếu xuyên qua tấm rèm cửa khiến Vân không nỡ ngủ vùi. Cô sống cùng gia đình chồng ở một vùng phía đông Hà Lan, nơi mà cuối tuần nghe nói mình đi dạo là biết sắp được chở vào rừng. Sáng này nếu không thấy mệt trong người thì cũng đã…
  • [Podcast] Chính sách vượt trội phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng đối với Hà Nội
    Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị đặt ra nhiệm vụ xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp. Để thành phố Hà Nội hiện thực hóa nhiệm vụ này, Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có chính sách vượt trội để phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (mô hình TOD) cho Hà Nội.
  • Chum gốm hoa nâu Hiệp An thời Trần là bảo vật quốc gia
    Chum gốm hoa nâu Hiệp An là vật chứng tiêu biểu góp phần tạo nên truyền thống riêng biệt của nghề gốm truyền thống Việt Nam ở thế kỷ 13...
  • Bắc Bộ chính thức đón không khí lạnh
    Dự báo, chiều tối và đêm nay 22/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Đông Bắc bộ...
Đừng bỏ lỡ
  • Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm Một đời cần mẫn “hút nhụy hoa xây mật”
    Tôi biết nhà giáo, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm từ cuối năm 2008, sau khi tỉnh Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội. Theo đó, một số hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Hà Tây (chuyên sưu tầm, nghiên cứu văn hóa văn nghệ dân gian) cũng nhập vào mái nhà chung là Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội, trong đó có Đặng Thiêm. Dần dà qua công việc, chúng tôi thân thiết và quý mến nhau. Mỗi lần trò chuyện với ông lão quắc thước, thông tuệ nhiều mặt, tôi lại nhớ tới lời của GS.TS Mai Quốc Liên: “Vẫn biết là trời cho tuổi thọ, nhưng chủ yếu là người hiền đức thế nào thì mới được đặc ân như thế!”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Văn Mạnh
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Nguyễn Văn Mạnh.
  • Việt Nam giành 3 giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương
    3 giải thưởng trên được trao cho: NSND Lệ Ngọc với tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn; NSƯT Nguyễn Văn Hải và Phạm Thị Hồng với tiết mục Bèo dạt mây trôi. Trong đó, giải thưởng của NSND Lệ Ngọc đạt mức “Gold Plus”, giải Vàng đặc biệt. Ngoài ra, các nghệ sĩ múa của Sân khấu Lệ Ngọc được trao cúp kỷ niệm dàn múa phụ họa xuất sắc của Ban tổ chức.
  • Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan”
    Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ra đời bộ truyện “Thám tử lừng danh Conan”, từ 26/10 đến 25/12/2024, NXB Kim Đồng phối hợp với Tagger tổ chức triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan” tại trụ sở Nhà xuất bản (55 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là cơ hội cho các fan của Thám tử Conan tại Việt Nam được quay về trong ký ức tuổi thơ, thế giới phá án và truy tìm sự thật cùng các vụ án giả lập bí ẩn, hấp dẫn…
  • Khởi công vở tuồng lịch sử “Đoạn Thâm Tình”
    “Đoạn thâm tình” kể về những năm cuối cùng thời vua Lê Hiền Tông và hai năm đầu thời vua Lê Chiêu Thống. Vở diễn do Đoàn nghệ thuật truyền thống, Nhà hát Tuồng Việt Nam dàn dựng.
  • Quảng bá các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận qua điện ảnh
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm ảnh “Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận - Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh” trong khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII).
  • Tái hiện lễ khao lề thế lính Hoàng Sa giữa lòng Hà Nội
    Đây là hoạt động trong Chương trình “Biển, đảo trong lòng đồng bào” diễn ra vào tháng 10 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.
  • [Infographic] 4 giải pháp thực hiện kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô Hà Nội đến 2025
    Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã ký ban hành Kế hoạch 294/KH-UBND về việc Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn thành phố đến 2025 và các năm tiếp theo. Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch này, UBND Thành phố Hà Nội đặt ra 4 giải pháp, qua đó bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô vì sự phát triển bền vững của đất nước, thực hiện thắng lợi Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội.
  • “Đoài Melody” thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển, lan tỏa sự giao thoa văn hóa xứ Đoài với Thăng Long – Hà Nội
    “Đoài Melody” – chương trình hòa nhạc đặc biệt được Thị xã Sơn Tây tổ chức tối 19/10 tại không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, đã thu hút hàng nghìn khán giả, qua đó khơi dậy nguồn lực phát triển du lịch văn hóa, góp phần thúc đẩy công nghiệp văn hóa Thành phố Hà Nội nói chung phát triển.
  • Gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024
    Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 15/11 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ.
Trường Tiểu học Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tưng bừng đón Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO