Giáo dục

Trường Tiểu học Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tưng bừng đón Tết Trung thu

Lệ Quyên 27/09/2023 18:56

Hòa chung cùng không khí tưng bừng, phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, ngày 27/9, nhiều hoạt động thiết thực đã được Trường Tiểu học Mễ Trì (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức, đem đến cho các em học sinh ngày Tết Trung thu tươi vui, ý nghĩa.

Tết Trung thu được coi là một trong những ngày tết thiếu nhi mà trẻ em mong chờ nhất. Những chiếc đèn ông sao lung linh nhiều màu sắc, mâm ngũ quả hấp dẫn đủ mầu sắc và màn múa lân náo nhiệt cùng những trò chơi dân gian lý thú... là điều mà các em vô cùng thích thú và chờ đợi. Thấu hiểu điều đó, trường Tiểu học Mễ Trì đã tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” mang đến cho các em học sinh sân chơi tươi vui, bổ ích.

anh-1-trung-thu.jpg
"Chị Hằng và chú Cuội" của Trường Tiểu học Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trong Chương trình "Vui Tết Trung thu".

Cô Nguyễn Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mễ Trì chia sẻ: Để mang đến cho các em học sinh không khí vui tươi, phấn khởi, tạo khí thế cho năm học mới nhiều thành công, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với Hội cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo đã lên kế hoạch tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” tỉ mỉ, chu đáo. Trung thu năm nay vui và có ý nghĩa hơn với vả thầy và trò Trường Tiểu học Mễ Trì vì hai năm dịch vừa qua nhà trường không tổ chức trực tiếp được.

co-hoa.jpg
Cô Nguyễn Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mễ Trì phát biểu tại Chương trình "Vui Tết Trung thu".

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, nhân dịp này nhà trường cũng đã tặng những phần quà ý nghĩa cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để các em có được niềm vui trọn vẹn trong ngày Tết Trung thu và nỗ lực vươn lên trong học tập

trao-qua-cho-hs-co-haon-canh-kho-khan.jpg
BGH Trường Tiểu học Mễ Trì trao quà cho nhưng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay trong chương trình "Vui Tết Trung thu".

Được chuẩn bị chu đáo nên “Vui Tết Trung thu” có nhiều nội dung hấp dẫn, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh. Đặc biệt màn múa lân là tiết mục được tất cả các em học sinh háo hức mong chờ và được hưởng ứng nhiều nhất. Những chú lân trông thật lộng lẫy và đẹp mắt với bước đi uyển chuyển, điêu luyện khiến trên sân khấu, tiếng trống chiêng huyên náo, sôi động khiến các bé càng thêm hào hứng và thích thú.

man-mua-lan-dc-cho-don.jpg
Tiết mục múa lân được các bạn học sinh háo hức chờ đón
mua-lan.jpg
Các bạn học sinh hò reo khi giao lưu với những "chú" Lân
cac-ban-nho-hao-hung.jpg

Em Lưu Nguyễn Khả Huy, học sinh lớp 5H, Trường Tiểu học Mễ Trì vui vẻ cho biết: “Em rất vui vì được tham gia chương trình trung thu do các thầy cô tổ chức. Em thấy các bạn biểu diễn văn nghệ rất hay, tiết mục múa lân cũng rất thú vị, em và các bạn rất thích. Em mong rằng những năm học sau sẽ được tham gia chương trình Trung thu như năm nay ạ!”

Cô Nguyễn Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 3H cho biết: “Là giáo viên chủ nhiệm, tôi rất cảm ơn BGH nhà trường, Hội cha mẹ học sinh đã quan tâm, tạo điều kiện tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” để các em học sinh có được không gian vui vẻ, học hỏi được nhiều điều hay, gắn kết tình bạn, giúp đỡ nhau cùng vươn lên học tập tốt. Đặc biệt, những hoạt động bổ ích như thế này sẽ giúp các em có những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ. Chúng tôi đã cùng với phụ huynh, các em học sinh và BGH nhà trường tạo nên ngôi nhà ấm áp, vui vẻ để các em luôn được sống đúng với lứa tuổi của mình, được hưởng niềm vui và hạnh phúc”.

Các thầy cô còn tự tay trang trí khéo léo và bày những mâm ngũ quả thật đẹp, trang hoàng lớp học lung linh và tổ chức nhiều trò chơi hấp dẫn nhằm đem đến cho các em học sinh Tết Trung thu đúng nghĩa nhất. Đặc biệt, ngày hội còn có chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục hấp dẫn, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Sau đây là hình ảnh một số tiết mục văn nghệ và mâm ngũ quả " Vui Tết Trung thu" tại Trường Tiểu học Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội:

tiet-muc-van-nghe-1.jpg
tet-mcj-ban-nghe-2.jpg
van-nghe-3.jpg
mam-ngu-qua-1.jpg
Giáo viên chủ nhiệm lớp 3E cùng các phụ huynh và học sinh bên mâm ngũ quả vô cùng đẹp mắt.
ngu-qua-2.jpg
c-huyen-3h.jpg
Cô Nguyễn Thị Huyền, GV chủ nhiệm lớp 3H cùng học sinh đang giới thiệu mâm ngũ quả của lớp mình.
Bài liên quan
  • Trung thu “Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài năm 2023” sẽ mang đậm nét văn hóa truyền thống
    Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây cho biết, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi mùa Tết Trung thu thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui, niềm hạnh phúc. Đặc biệt, chương trình sẽ được tổ chức với chuỗi các hoạt động như trưng bày mâm cỗ Trung thu Thành cổ, biểu diễn múa lân, rồng, hội thi mô hình đèn Trung thu đẹp và diễu hành.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tưng bừng đón Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO