Giáo dục

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic: hơn 300 hoạt động, sự kiện được tổ chức trong 6 tháng đầu năm 2023

Nguyễn Sinh 05/07/2023 19:11

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã tổ chức hơn 300 sự kiện giúp sinh viên trau dồi chuyên môn, học hỏi tiền bối, tiếp cận nhà tuyển dụng, phát triển kỹ năng cá nhân…

Mỗi sự kiện là một dịp giao lưu học hỏi 

Là sinh viên năm 2 chuyên ngành Phát triển phần mềm tại FPT Polytechnic, Hồng Giang (SN 2002, quê Phú Thọ) không chỉ học trên lớp, thực tập ở công ty mà còn thường xuyên tham gia các talkshow, workshop ngành CNTT do trường tổ chức để kịp điều chỉnh kế hoạch học tập, phát triển bản thân.

“Mỗi lần tham gia talkshow, em và các bạn được gặp gỡ các chuyên gia, anh chị kinh nghiệm lâu năm trong ngành CNTT. Ngoài học hỏi thêm kiến thức mới, quan trọng nhất là bọn em được định hướng tốt hơn về về công việc mà mình theo đuổi. Thuận lợi thì ai cũng biết chứ khó khăn, thách thức trong nghề thì đâu phải ai cũng rõ đâu. Gặp hỏi trực tiếp các anh là điều rất thuận tiện cho em và các bạn”, Hồng Giang tâm sự.

1.png
Talkshow, workshop do FPT Polytechnic tổ chức mang tới những thông tin, kiến thức hữu ích để sinh viên định hướng nghề nghiệp.

Ít thì 2-3 chương trình mỗi tháng, nhiều thì có khi 3-4 buổi giao lưu cùng chuyên gia mỗi tuần, dù bận đến mấy, Hồng Giang cũng cố gắng sắp xếp lịch học, lịch làm việc để kịp tham gia. Giang rất quan tâm đến việc lắng nghe chia sẻ và xây dựng các mối quan hệ với chuyên gia, nhà tuyển dụng được mời tới trong mỗi sự kiện. Cũng chính nhờ những sự kiện này mà Hồng Giang đã tìm được cho mình cơ hội thực tập Lập trình viên .NET tại một công ty CNTT trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngoài ra FPT Polytechnic cũng tổ chức nhiều ngày hội tuyển dụng, kết nối doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho sinh viên có thêm kinh nghiệm phỏng vấn, tiếp xúc với nhà tuyển dụng và đặc biệt là có việc làm ngay khi chưa tốt nghiệp. 

fpt-polytechnic-hoat-dong-ngoai-khoa-2.png
Tại các bàn phỏng vấn tuyển dụng, còn có nhân viên, CTV của phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic ghi chú, đánh giá chất lượng ứng viên và đưa ra hướng cải thiện sau đó.

Những cuộc thi, những chuyến đi đầy cảm hứng 

Không chỉ có các talkshow chia sẻ, định hướng nghề nghiệp, sinh viên FPT Polytechnic còn được tham gia hàng chục cuộc thi từ cấp cơ sở cho tới toàn quốc. Các cuộc thi này sẽ tập trung mạnh vào tính thực chiến, sinh viên không những vận dụng kiến thức được học mà còn cần chinh phục những đề bài là các tình huống thực tế, với phần thưởng có giá trị và cơ hội tiếp xúc với nhà tuyển dụng. 

Các cuộc thi còn mang tới nhiều chuyến đi, cơ hội trải nghiệm đầu đời cho sinh viên. Lê Xuân Hưng, sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa FPT Polytechnic Hà Nội, thành viên đội chơi vừa tham gia cuộc thi Thiết kế và chế tạo tàu ngầm chia sẻ về chuyến đi Đà Nẵng đầu tiên trong đời: “Em nghĩ rằng tham gia cuộc thi để trau dồi kinh nghiệm, học tập và biết xung quanh nhiều bạn bè rất giỏi và đang cố gắng. Nhưng được đến thành phố Đà Nẵng là một bất ngờ, một chuyến đi đẹp mà em sẽ không quên.”

Cuộc thi Thiết kế tàu ngầm chỉ là một trong các lần “du đấu” của sinh viên FPT Polytechnic. Trước đó, các thí sinh cuộc thi “Landing Page Hackathon” đã có chuyến du đấu về Tây Nguyên, khám phá thành phố Buôn Ma Thuột xinh đẹp. "Giải bóng đá 7 người sinh viên FPT Polytechnic toàn quốc 2023", hơn 100 sinh viên FPT Polytechnic đến từ 3 miền – 6 cơ sở: Hà Nội, Hải Phòng, Tây Nguyên, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng đã quy tụ tại Hà Nội và có chuyến tham quan Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khám phá phố cổ Hà Nội…

fpt-polytechnic-hoat-dong-ngoai-khoa-3.png
Đã có hàng trăm lượt bay “du đấu” và khám phá những vùng đất mới thông qua những cuộc thi do FPT Polytechnic tổ chức.

Mọi chi phí ăn ở, đi lại đều được nhà trường hỗ trợ, sinh viên chỉ cần tập trung vào thi đấu, nhân tiện thăm thú những địa danh nổi tiếng. Một điều đặc biệt là các cuộc thi của FPT Polytechnic luôn có sự đồng hành của các nhà tuyển dụng. Họ sẽ ngồi vai giám khảo, cố vấn chuyên môn, hoặc trực tiếp hướng dẫn, đào tạo năng lực cho các thí sinh xuất sắc tham gia cuộc thi. Vì vậy, mỗi cuộc thi là một cơ hội để các bạn sinh viên được “tuyển dụng” ngay khi mới năm nhất, năm hai. Tại cuộc thi thiết kế và điều khiển tàu ngầm, nhiều bạn sinh viên đã được các cố vấn, nhà tuyển dụng đề nghị thực tập, hợp tác cùng công ty ngay khi cuộc thi đang diễn ra.

Ngoài bận học, sinh viên cũng bận… chơi

Là ngôi trường nổi tiếng “chiều sinh viên" bậc nhất, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cũng chú trọng phát triển các hoạt động Câu lạc bộ, giải trí, văn hoá văn nghệ, thể thao, kỹ năng mềm, việc làm cho sinh viên…

Nhìn vào chuỗi hoạt động của trường, ai nấy cũng trầm trồ vì sự đa dạng và hấp dẫn của loạt sự kiện, hoạt động phong trào: Giải bóng đá, Giải chạy bộ, Cuộc thi hát tiếng Anh Bees Sing, Cuộc thi tài năng Poly’s Got Talents, Cuộc thi Miss & Mister FPT Polytechnic 2023, Thủ lĩnh sinh viên, Cuộc thi “Anh hùng bàn phím” Typing Bees, workshop làm nến thơm, cuộc thi ảnh, làm clip Tiktok…

fpt-polytechnic-hoat-dong-ngoai-khoa-4.jpeg
“Thủ lĩnh sinh viên" - Hành trình thường niên phát triển kỹ năng lãnh đạo, teamwork cho sinh viên FPT Polytechnic.

Đặc biệt Happy Bee - Đại nhạc hội “đặc sản” thường niên dành cho sinh viên toàn quốc, đồng thời món quà dành tặng tân sinh viên FPT Polytechnic luôn được giới trẻ mong chờ. Sự kiện quy tụ dàn nghệ sĩ trong và ngoài nước như: DJ Alok - DJ Top 4 thế giới, Sơn Tùng M-TP, Rapper Đen, ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh, Sơn Tùng M-TP, Trúc Nhân, Đức Phúc, JustaTee, Min…

fpt-polytechnic-hoat-dong-ngoai-khoa-5.png
Happy Bee gây ấn tượng với quy mô và chất lượng đẳng cấp thế giới.

Hãy cùng nhau tạo nên những trải nghiệm đẹp thời sinh viên!

Thầy Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: “Triết lý đào tạo của nhà trường là Thực học - Thực nghiệp nên các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa là một phần quan trọng trong chiến lược đào tạo của trường. Không chỉ có tác dụng rèn luyện năng lực và kiến thức, qua mỗi cuộc thi, các em sinh viên có cơ hội hội định vị bản thân, khai phá tiềm năng cá nhân và đội nhóm, trải nghiệm những áp lực trong công việc. Bên cạnh đó, nhà trường cũng mong muốn các bạn có những trải nghiệm đặc biệt ở FPT Polytechnic ghi dấu những kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên.”

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng FPT Polytechnic: hơn 300 hoạt động, sự kiện được tổ chức trong 6 tháng đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO