Trùm ma tuý ở Sơn La có 7 tay súng bảo vệ

Phương Sơn/VnE| 29/06/2018 09:39

Nhiều năm lẩn trốn ở Lóng Luông (Sơn La), Tuân luôn được bảo vệ bởi đám đàn em sẵn sàng liều chết.

Ngày 27/6, tại bản Tà Dê, Lóng Luông, Vân Hồ, tỉnh Sơn La, hàng trăm cảnh sát cùng xe bọc thép đã bao vây khu vực ẩn náu của Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi) và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi) - hai trùm ma tuý đang bị truy nã.

Nhà chức trách dùng loa thuyết phục Tuân và Thuận ra đầu thú nhưng bất thành. Từ bên trong, hai ông trùm theo dõi qua hệ thống camera, chỉ đạo đàn em sử dụng súng, xăng, bình gas để chống trả, quyết cố thủ.

Sau gần hai ngày bao vây, lực lượng chức năng hôm 28/6 cho hay đã nổ súng tiêu diệt hai kẻ này, bắt ba người ra hàng. Cảnh sát đang tiếp tục kêu gọi nhiều tay chân của hai "ông trùm" buông vũ khí.

Nguyễn Thanh Tuân trốn truy nã tại Lóng Luông đã nhiều năm. Theo cơ quan điều tra, việc bắt giữ ông trùm này không dễ dàng, bởi quanh hắn luôn có 7 tay súng bảo vệ ngày đêm, sẵn sàng liều chết.

Lóng Luông là điểm nóng ma túy của Sơn La và Hòa Bình.

Lóng Luông là điểm nóng ma túy của Sơn La và Hòa Bình.

Tuân quê ở thôn Lặt, Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội. Khi vụ án Nguyễn Quốc Hùng giấu gần 500 bánh heroin trong bình gas công nghiệp bị phát hiện tại Hà Nội năm 2015, Tuân được tách riêng xét xử sau do bỏ trốn.

Tài liệu điều tra thể hiện, Tuân nhận được "hợp đồng" cung cấp heroin với giá mỗi bánh 192 triệu đồng, bất kể số lượng. Qua mối quan hệ xã hội của em gái, Tuân biết Hùng, chủ một nhà hàng ở Hà Nội. Khi đã thân quen, Tuân đề nghị Hùng kiếm xưởng gia công bình gas công nghiệp để cất giấu ma túy.

Theo chỉ đạo của Tuân, Hùng thuê gia công ren vào 3 chiếc bình gas giá 50 triệu đồng. Nhận bình gas, Tuân tháo ren, nhét một lượng lớn heroin rồi giao Hùng sử dụng xe Fortuner của mình, tìm nơi cất giấu.

Trưa 22/7/2015, Hùng cùng hai người đàn ông lạ mặt về căn nhà thuê để cất giấu 3 bình gas. Đêm cùng ngày, Hùng nhận điện thoại của Tuân thông báo có khách và bảo ra Đại lộ Thăng Long để dò đường. Trước khi đi, Hùng nhờ Dũng chạy xe máy thám thính. Chưa kịp giao hàng, Hùng nhận tin khách không đến được.

Sáng hôm sau (23/7/2015), địa điểm giao hàng chuyển đến cầu Thanh Trì. Ba bình gas chứa ma túy được ngụy trang cùng bếp gas, nồi xoong, bát đĩa, chăn màn và chở bằng xe tải.

Đến cầu Thanh Trì, điểm hẹn tiếp tục được chuyển sang huyện Gia Lâm. Khi hai bên giao nhận, cảnh sát ập đến bắt quả tang, thu giữ 170 bánh heroin trong bình gas. Khám nhà trọ, lực lượng chức năng thu 320 bánh heroin trong hai bình gas khác. Tổng giá trị lô ma túy (490 bánh heroin, trọng lượng hơn 170 kg) là gần 100 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, nhà chức trách xác định đường dây này đã mua bán tổng cộng gần 1.200 bánh heroin, trong đó Tuân giữ vai trò chính.

Số vũ khí cảnh sát thu được trong vụ truy bắt hai trùm ma tuý.Ảnh: Sơn Tùng

Vũ khí cảnh sát thu được sau khi tiêu diệt hai trùm ma tuý.  Ảnh: Sơn Tùng

Theo nhà chức trách, Tuân điều hành đường dây buôn ma tuý riêng đã hơn 10 năm với sự tham gia của nhiều người khắp cả nước. Tuân không bao giờ ra mặt giao dịch, chỉ điều hành qua điện thoại. Hắn liên tục lập các đường dây mới mỗi khi đường dây cũ bị triệt phá.

Trong thời gian trốn truy nã tại Lóng Luông, Tuân cho đào hầm, lập các boong ke chống đạn, gài chất nổ ở nhiều nơi, Hắn còn dựng một căn nhà sát bìa rừng để dễ bề tẩu thoát khi "thấy động".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Trùm ma tuý ở Sơn La có 7 tay súng bảo vệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO