Trong tháng đầu tiên năm 2023, ngành du lịch “bỏ túi” 2.200 tỷ đồng

Mạnh Hà| 07/02/2023 10:06

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 1/2023, ngành du lịch Việt Nam đã đón 13 triệu lượt khách nội địa và 871.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch lữ hành tháng 1/2023 ước đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, hiện một số địa phương có doanh thu tăng mạnh như: Hải Phòng tăng 541,5%; Đà Nẵng tăng 387,1%; Tiền Giang tăng 380,2%; Lào Cai tăng 196,3%; Hà Nội tăng 113,8%; TP Hồ Chí Minh tăng 98,7%...

Hiện Hàn Quốc vẫn là thị trường cung cấp khách quốc tế tới Việt Nam lớn nhất với 258.946 lượt du khách trong tháng 1/2023. Đứng thứ 2 là khách đến từ Mỹ với 77.897 lượt khách, tiếp đến là Thái Lan với 54.985 lượt khách. Mặc dù Trung Quốc đã mở cửa biên giới từ ngày 8/1, song lượng khách từ quốc gia này tới Việt Nam trong tháng 1 vẫn khiêm tốn, chỉ đạt 15.875 lượt người.

11.jpg
Khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam

Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết từ ngày 21- 26/1 (29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết Quý Mão 2023), các địa phương trên cả nước đều đón lượng khách quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Khánh Hòa đón 15 chuyến bay mỗi ngày của Vietjet Air đưa khách du lịch đến từ Trung Quốc, mỗi chuyến có từ 180-220 khách; 1.400 khách từ Kazakhstan, Hàn Quốc… tổng lượt khách quốc tế lưu trú trong 6 ngày Tết đạt 11.300 lượt. TP Hà Nội đón 32.000 lượt khách quốc tế với lượng khách lưu trú tăng mạnh, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Canada, Pháp. Tỉnh Ninh Bình ước đón 29.500 lượt khách quốc tế ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành du lịch đón gần 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1/2023 là kết quả đến từ việc một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động kết hợp cùng các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành tổ chức hàng loạt sự kiện thu hút khách quốc tế. Bên cạnh đó, các hãng lữ hành đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch phục vụ Tết Nguyên đán, trên cơ sở tập trung làm nổi bật ưu thế vùng miền, liên kết các điểm đến, đa dạng hóa dịch vụ, trải nghiệm, qua đó mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách. Ngoài ra doanh nghiệp còn tích cực hoạt động quảng bá, thu hút khách quốc tế tới Việt Nam.

“Các chuyên gia du lịch trên thế giới đã dự báo năm 2023 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu đi du lịch quốc tế. Du lịch Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu thế này. Do vậy Tổng cục Du lịch dự báo năm 2023 hứa hẹn có nhiều bứt phá cả về số lượng khách và doanh thu” - ông Khánh nhận định.

Để quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường quốc tế, năm 2023 Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan sẽ tích cực tiến hành công tác xúc tiến quảng bá như tham gia các sự kiện quốc tế về du lịch ASEAN, hội chợ quốc tế tại London (Anh), Berlin (Đức)… truyền thông, quảng bá trên các kênh truyền thông lớn.

Bài liên quan
  • Du lịch Hà Nội tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước
    Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, 10 tháng đầu năm, khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách, trong khi đặt mục tiêu năm 2022, du lịch Hà Nội đón được khoảng từ 1 - 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 14,4 triệu lượt khách, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Bản hòa âm” nâng tầm Hà Nội
    Được xây dựng cùng lúc mang “tầm nhìn mới – tư duy mới”, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và “Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050” (Quy hoạch Thủ đô) là một “bản hòa âm”, có tính tương hỗ nâng tầm Hà Nội, phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Quy định mới về xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú”
    Chính phủ vừa ban hành Nghị định mới, quy định về xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) có hiệu lực thi hành từ ngày 22/7/2024, trong đó bổ sung một số quy định mới, rõ ràng hơn về xét tặng danh hiệu.
  • [Podcast]: Có phải hạ về trên sắc nắng
    Đối với tuổi học trò, cây bàng và cây phượng là hai loại cây đẹp nhất và có nhiều kỷ niệm nhất. Những chiếc lá bàng rơi rụng không chỉ báo hiệu sự chuyển mùa mà còn gợi lên trong lòng các em học sinh những kỷ niệm về những ngày đầu năm học mới. Còn khi hoa phượng nở báo hiệu một mùa hè nữa lại về.
  • “Tăng tốc” chuyển đổi số thúc đẩy tăng trưởng ngành Du lịch Thủ đô
    Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025, Hà Nội thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số theo hướng thông minh, hiện đại. Để hoàn thành mục tiêu này cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành thành phố. Trong đó, ngành du lịch Thủ đô đã thực hiện các kế hoạch, đồng thời “tăng tốc” chuyển đổi số.
  • Hà Anh Tuấn ra mắt 8 ca khúc mới lên sân khấu Live Concert tại Singapore
    Sân khấu Live Concert 'Sketch A Rose' tại Singapore của Hà Anh Tuấn, đánh dấu điểm khởi đầu của hành trình mang âm nhạc Việt Nam đến những nhà hát biểu tượng trên thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Trong tháng đầu tiên năm 2023, ngành du lịch “bỏ túi” 2.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO