Trong tháng đầu tiên năm 2023, ngành du lịch “bỏ túi” 2.200 tỷ đồng

Mạnh Hà| 07/02/2023 10:06

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 1/2023, ngành du lịch Việt Nam đã đón 13 triệu lượt khách nội địa và 871.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch lữ hành tháng 1/2023 ước đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, hiện một số địa phương có doanh thu tăng mạnh như: Hải Phòng tăng 541,5%; Đà Nẵng tăng 387,1%; Tiền Giang tăng 380,2%; Lào Cai tăng 196,3%; Hà Nội tăng 113,8%; TP Hồ Chí Minh tăng 98,7%...

Hiện Hàn Quốc vẫn là thị trường cung cấp khách quốc tế tới Việt Nam lớn nhất với 258.946 lượt du khách trong tháng 1/2023. Đứng thứ 2 là khách đến từ Mỹ với 77.897 lượt khách, tiếp đến là Thái Lan với 54.985 lượt khách. Mặc dù Trung Quốc đã mở cửa biên giới từ ngày 8/1, song lượng khách từ quốc gia này tới Việt Nam trong tháng 1 vẫn khiêm tốn, chỉ đạt 15.875 lượt người.

11.jpg
Khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam

Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết từ ngày 21- 26/1 (29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết Quý Mão 2023), các địa phương trên cả nước đều đón lượng khách quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Khánh Hòa đón 15 chuyến bay mỗi ngày của Vietjet Air đưa khách du lịch đến từ Trung Quốc, mỗi chuyến có từ 180-220 khách; 1.400 khách từ Kazakhstan, Hàn Quốc… tổng lượt khách quốc tế lưu trú trong 6 ngày Tết đạt 11.300 lượt. TP Hà Nội đón 32.000 lượt khách quốc tế với lượng khách lưu trú tăng mạnh, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Canada, Pháp. Tỉnh Ninh Bình ước đón 29.500 lượt khách quốc tế ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành du lịch đón gần 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1/2023 là kết quả đến từ việc một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động kết hợp cùng các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành tổ chức hàng loạt sự kiện thu hút khách quốc tế. Bên cạnh đó, các hãng lữ hành đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch phục vụ Tết Nguyên đán, trên cơ sở tập trung làm nổi bật ưu thế vùng miền, liên kết các điểm đến, đa dạng hóa dịch vụ, trải nghiệm, qua đó mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách. Ngoài ra doanh nghiệp còn tích cực hoạt động quảng bá, thu hút khách quốc tế tới Việt Nam.

“Các chuyên gia du lịch trên thế giới đã dự báo năm 2023 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu đi du lịch quốc tế. Du lịch Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu thế này. Do vậy Tổng cục Du lịch dự báo năm 2023 hứa hẹn có nhiều bứt phá cả về số lượng khách và doanh thu” - ông Khánh nhận định.

Để quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường quốc tế, năm 2023 Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan sẽ tích cực tiến hành công tác xúc tiến quảng bá như tham gia các sự kiện quốc tế về du lịch ASEAN, hội chợ quốc tế tại London (Anh), Berlin (Đức)… truyền thông, quảng bá trên các kênh truyền thông lớn.

Bài liên quan
  • Du lịch Hà Nội tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước
    Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, 10 tháng đầu năm, khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách, trong khi đặt mục tiêu năm 2022, du lịch Hà Nội đón được khoảng từ 1 - 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 14,4 triệu lượt khách, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Thảo luận bàn tròn về Chủng ngừa ở người lớn và Dự phòng bệnh Zona
    Ngày 21/11, tại Hà Nội, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (GSK Việt Nam) và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Thận học, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp đã có phiên thảo luận về chủng ngừa ở người lớn và dự phòng bệnh zona.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Trong tháng đầu tiên năm 2023, ngành du lịch “bỏ túi” 2.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO