Trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022

Phương Anh| 29/12/2022 09:36

Ngày 28/12, tại Trường Đại học Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Cuộc thi năm nay được tổ chức từ ngày 12/9 đến ngày 4/12/2022, theo hình thức trực tuyến trên trang https://hocvalamtheobac.vn.

Các thí sinh dự thi đăng ký theo 3 bảng: Bảng A dành cho học sinh phổ thông (bao gồm học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên trung tâm giáo dục thường xuyên); bảng B dành cho sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài; bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh viên (không thuộc đối tượng của bảng A, bảng B, dưới 35 tuổi). Đã có hơn 1,7 triệu thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi, trong đó có 1,4 triệu học sinh, còn lại là các đối tượng khác.

Ban tổ chức đã trao 81 giải cho các thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ trên 1,7 triệu thí sinh đăng ký dự thi, chia theo ba bảng. Bảng A dành cho học sinh phổ thông, bảng B dành cho sinh viên và bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên.

anh-1-khen-thi-sinh.jpg
 Khen thưởng thí sinh đoạt giải. 

Đoạt giải nhất bảng A là em Trịnh Vũ Tú Linh, học sinh lớp 9A11, Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân, Hải Phòng. Giải nhất bảng B là em Trần Đỗ Hà Vi, sinh viên năm 4, lớp LQCN01, Khoa Kinh tế Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Giải nhất bảng C thuộc về cô Nguyễn Thị Thùy, giáo viên Trường Tiểu học Thanh Hải số 2, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhấn mạnh cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, góp phần quan trọng vào việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đây cũng là một trong nhiều hoạt động của ngành giáo dục nhằm cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 05 CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách hiệu quả, thiết thực, sâu rộng và sáng tạo đồng thời góp phần quan trọng vào việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

anh-2-khen-s-gd-ha-noi.jpg
 Khen thưởng tập thể có nhiều thành tích trong tổ chức triển khai cuộc thi. 

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể (gồm 10 sở giáo dục và đào tạo, 20 cơ sở đào tạo đại học) có nhiều thành tích trong tổ chức triển khai cuộc thi. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là 1 trong 10 sở giáo dục và đào tạo được tặng Bằng khen dịp này.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO