Sự kiện & Bình luận

Toạ đàm đổi mới sáng tạo: Chìa khóa dẫn tới thành công bền vững

Minh Nhật 09:32 19/03/2025

Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh gay gắt, sáng tạo không chỉ là lợi thế mà còn là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển bền vững của tổ chức. Nhận thức rõ vai trò quan trọng này, Viện Đào tạo Quốc tế, Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tổ chức tọa đàm Đổi mới Sáng tạo với chủ đề: "Từ khoảnh khắc xuất thần của cá nhân tới sự chuyển mình của tổ chức".

toa-dam(1).jpg
Quang cảnh toạ đàm.

Theo GS. Nancy Napier, chuyên gia về đổi mới sáng tạo từ Boise State University (Hoa Kỳ), khoảnh khắc "xuất thần" (Aha! Moment) là những lúc một ý tưởng mới bất chợt xuất hiện trong tâm trí con người. Tuy nhiên, những khoảnh khắc này không tự nhiên mà có được; chúng là kết quả của quá trình tích lũy kinh nghiệm, thử nghiệm và tác động của nhiều yếu tố môi trường.

Việc nhận diện và ứng dụng những khoảnh khắc "xuất thần" này không chỉ quan trọng đối với cá nhân mà còn ảnh hưởng lớn đến sự đổi mới của tổ chức. Khi các doanh nghiệp biết cách khai thác những khoảnh khắc này, chúng có thể trở thành động lực thúc đẩy những bước chuyển mình lớn, góp phần tạo ra những bước tiến mang tính cạnh tranh và bên vững.

Trong khuôn khổ tọa đàm, bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Nghiên cứu NielsenIQ Việt Nam, đã chia sẻ câu chuyện về quá trình "Test Concept" - biến một ý tưởng ban đầu thành sản phẩm thực tế. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thử nghiệm, chấp nhận rủi ro và liên tục hoàn thiện sản phẩm dựa trên phản hồi từ thị trường.

dmst1.jpg
Tọa đàm đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các cá nhân về tầm quan trọng của sáng tạo và đổi mới trong bối cảnh hiện nay.

Bên cạnh đó, ông Lê Quốc Vinh, chuyên gia truyền thông và marketing, chia sẻ cách doanh nghiệp nhận diện và ứng dụng các "Big Ideas" - những ý tưởng mang tính đột phá. Ông nhấn mạnh rằng sáng tạo không chỉ là sự léo sáng chốc lát mà là một quá trình dài hạn, yêu cầu các tổ chức liên tục đổi mới và thích nghi.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì đổi mới là xây dựng một môi trường sáng tạo. Doanh nghiệp cần khuyến khích nhân viên đặt câu hỏi, đề xuất ý tưởng và quan trọng hơn cả là không sợ thất bại. Mọi sáng tạo đều bắt đầu từ những thử nghiệm nhỏ, và nếu tổ chức không chấp nhận rủi ro, họ cũng sẽ bỏ lỡ những cơ hội đổi mới quan trọng.

Với những chia sẻ từ các chuyên gia, tọa đàm đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các cá nhân về tầm quan trọng của sáng tạo và đổi mới trong bối cảnh hiện nay. Đổi mới không chỉ giúp tổ chức thích nghi với thị trường mà còn tạo ra sự bứt phá, mở ra những cơ hội phát triển bền vững./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”
    Sáng 17/5/2025, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”. Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Tiếp tục phát triển những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam (Bài 2)
    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền... Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”. Thấm nhuần tư tưởng của Người về xây dựng “Đảng cầm quyền”; Đảng ta đã và đang kế thừa, phát triển, nâng cao hơn nữa bản lĩnh và trí tuệ của Đảng, để Đảng thực sự “là đạo đức là văn minh”.
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh qua góc nhìn của nghệ thuật tạo hình
    Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”, khai mạc sáng 16/5 tại Hà Nội. Với 60 tác phẩm chọn lọc từ bộ sưu tập của Bảo tàng, triển lãm là dịp để công chúng trong và ngoài nước chiêm ngưỡng những hình tượng nghệ thuật đặc sắc về lãnh tụ của dân tộc Việt Nam.
  • Hà Nội: Hợp tác với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới
    UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch 137/KH-UBND ngày 15/5/2025 về hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế của thành phố Hà Nội đến năm 2030.
  • Chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" trở lại với diện mạo mới
    Sau thời gian dài vắng bóng, chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" tiếp tục lên sóng VTV3 với dàn nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến và thông điệp đậm chất văn hóa, gắn kết và truyền tải thông điệp lan tỏa giá trị tình cảm cha con, tình cảm gia đình và du lịch, văn hóa Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Toạ đàm đổi mới sáng tạo: Chìa khóa dẫn tới thành công bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO