Tổ chức Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới”

PV | 23/11/2022 09:32

Hội thảo do 4 cơ quan gồm Hội đồng Lý luận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hội thảo “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” dự kiến được tổ chức theo hai hình thức, trực tiếp và trực tuyến vào ngày 29/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, các điểm cầu trực tuyến: TP.HCM, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông tin tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hóa-Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết, Hội thảo sẽ là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý văn hóa trao đổi, nghiên cứu, hướng đến xác định hệ giá trị quốc gia; hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới; xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

cc.jpg
Đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Trường ban Tuyên giáo Trunng ương phát biểu tại Hội thảo

Các nhà nghiên cứu, chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý văn hóa sẽ tập trung làm rõ các nội dung, nội hàm và thành tố cơ bản của hệ giá trị quốc gia; hệ giá trị văn hóa; hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới; Xác định nội dung các giá trị cụ thể trong từng hệ giá trị; những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp, đội ngũ cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ, trí thức và quần chúng nhân dân thực hiện trong việc sử dụng, giữ gìn, phát huy các hệ giá trị nhằm phục vụ phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời xác định các định hướng, quan điểm, giải pháp xây dựng các hệ giá trị và từng giá trị cụ thể, để thúc đẩy sự phát triển đối với các lĩnh vực của đời sống xã hội đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” được tổ chức để hiện thực hóa chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; thực hiện Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc; cũng như đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan đặt ra về văn hóa, văn học, nghệ thuật. Thông qua hội thảo để xây dựng những hệ giá trị trong thời gian sắp tới cũng như khẳng định, làm rõ, làm sâu sắc hơn nữa những vấn đề mà những hệ giá trị trên nêu ra…” – ông Trần Thanh Lâm – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương cho biết.

 Hội thảo sẽ diễn ra dưới hình thức trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Hà Nội) và trực tuyến tới hai điểm cầu Thừa Thiên- Huế, TP Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội dự kiến có sự tham dự của 250 đại biểu, các nhà khoa học. Hiện BTC đã nhận được 79 tham luận từ các nhà quản lý, nhà khoa học gửi đến Hội thảo.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO