Chuyển động Hà Nội

Thường trực HĐND Thành phố khảo sát công tác tuyển sinh, xây dựng trường học tại quận Ba Đình

Kim Thoa 23/08/2023 10:44

Chiều 22/8, Thường trực HĐND TP Hà Nội đã khảo sát công tác tuyển sinh đầu cấp; việc xây dựng, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và việc cải tạo, xây dựng mới trường mầm non, trường phổ thông của thành phố trên địa bàn quận Ba Đình.

bin1.jpg
Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND thành phố khảo sát cơ sở vật chất ở một số trường học công lập quận Ba Đình. (ảnh: HNM)

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm, thời gian qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận thực hiện nghiêm về công tác tuyển sinh vào lớp 10 và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6. Quận tổ chức tuyển sinh đúng quy chế, bảo đảm chính xác, công bằng, khách quan...; tổ chức điều tra chính xác số trẻ ở từng độ tuổi trên địa bàn, phân tuyến và giao chỉ tiêu hợp lý, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh, tránh tình trạng quá tải ở các trường.

Bên cạnh đó, quận cũng tổ chức điều tra chính xác số trẻ ở từng độ tuổi trên địa bàn, phân tuyến và giao chỉ tiêu hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh, tránh tình trạng quá tải ở các trường.

Đối với công tác xây dựng, công nhận trường chuẩn Quốc gia các cấp học trên địa bàn quận, tính đến tháng 7/2023, toàn quận có 52 trường công lập các cấp, đến nay đã có 43 trường đạt chuẩn Quốc gia (đạt tỷ lệ 82,7%). Năm 2023, quận phấn đấu công nhận mới và công nhận lại 15 trường trường đạt chuẩn quốc gia.

Cùng với những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng nêu một số khó khăn, hạn chế trong công tác tuyển sinh, cải tạo trường học và xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Theo đó, một số học sinh không có đăng ký thường trú tại Hà Nội, không được tuyển sinh vào các trường THPT công lập, phải học các trường ngoài công lập hoặc về quê tiếp tục học THPT. Một số trường trong diện cải tạo sửa chữa phải di chuyển địa điểm học của học sinh, khó khăn trong việc bố trí địa điểm để di chuyển.

Bên cạnh đó, diện tích một số trường nhỏ, hẹp, không đáp ứng các tiêu chỉ của trường đạt chuẩn quốc gia theo quy định hiện hành, khó khăn trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Đồng thời, do gia tăng dân số cơ học, quỹ đất của quận dành cho trường học không còn, do đó khó khăn trong công tác duy trì trường chuẩn quốc gia.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, Trưởng ban Văn hoá-Xã hội HĐND TP Nguyễn Thanh Bình ghi nhận quyết tâm chính trị rất cao của cả hệ thống chính trị quận Ba Đình trong công tác giáo dục đào tạo, đặc biệt là tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường học trên địa bàn đáp ứng tiêu chí trường chuẩn quốc gia và phục vụ nhu cầu của Nhân dân trên địa bàn quận. Quận cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn và đề ra phương hướng, giải pháp trong thời gian tới để khắc phục.

Đồng thời, Trưởng Ban Văn hoá-Xã hội đề nghị trong thời gian tới quận Ba Đình tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các cấp uỷ, chính quyền, tổ chức đoàn thể và Nhân dân về nhiệm vụ quan trọng của công tác giáo dục đào tạo. Cùng đó, chú trọng rà soát quy hoạch mạng lưới các trường học trên địa bàn, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, bố trí quỹ đất, ưu tiên bố trí nguồn kinh phí cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu trường đạt chuẩn quốc gia; thực hiện tuyển sinh đúng tuyến, tăng cường tuyển sinh trực tuyến…

Đoàn khảo sát ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị của quận Ba Đình và sẽ tổng hợp chung sau đợt khảo sát của Thường trực HĐND TP Hà Nội./.

Bài liên quan
  • Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với Vùng Ile-de-France, Pháp
    Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan của Vùng Ile-de-France và Đoàn công tác TP Hà Nội đã trao đổi chuyên sâu về các kinh nghiệm trong việc lập quy hoạch Vùng Thủ đô, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô; phát triển đường sắt đô thị, tăng cường vận tải hành khách công cộng; kết nối giao thông đa phương thức…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND Thành phố khảo sát công tác tuyển sinh, xây dựng trường học tại quận Ba Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO