Thanh Lam: Аủ trưởng thà nh để chịu trách nhiệm vử lời nói

vne| 22/08/2012 11:36

(NHN) Lần đầu tiên diva lên tiếng vử phát ngôn nghi ngử khả năng dạy dỗ của Аà m Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà  với các thí sinh The Voice. Chị kh?ng định không hử vạ miệng và  sẵn sà ng bảo vệ quan điểm của mình.

- Sau hai lần Cầm tay mùa hè, Thanh Lam lại tái ngộ Quốc Trung ở Nguồn cội. Anh ấy đã mời mọc chị bằng gì để chị gật đầu?

- Trong công việc anh Trung luôn là  người hiểu tôi và  có trách nhiệm với chất lượng nghệ thuật. Anh Trung luôn cố gắng tạo điửu kiên tốt nhất cho mọi nghệ sĩ khi tham gia cùng anh, vậy chẳng dại gì mà  không nhận lời tham gia những dự án mà  anh ấy thực hiện.

Thanh Lam tử ra vững và ng trước những lời chê, khen.
Thanh Lam tử ra vững và ng trước những lời chê, khen.

- Nguồn cội là  sự giao thoa giữa âm nhạc Việt Nam và  thế giới, với sự kết hợp của jazz, world music, nhạc điện tử­, dân gian, thể nghiệm... tử ra kén người nghe trong khi Thanh Lam vẫn được biết đến với phong cách pop rock và  những ca khúc đẹp, dễ hấp dẫn tai công chúng. Chị nghĩ sao vử sự liửu mạng của mình?

- Chúng tôi là  những nghệ sĩ hướng đến những sáng tạo nghệ thuật mới. Những chương trình như thế nà y rất cần cho riêng nghệ sĩ chúng tôi và  cả cho đời sống âm nhạc. Thói quen của khán giả và  cả sự thiếu dũng cảm của những người là m nghử đôi khi là m giảm đi sự sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ. Có rất ít cơ hội và  rất khó để tôi có dịp thể hiện cá tính âm nhạc.Tôi vẫn phải hát những bà i hát xưa như những ca sĩ khác dù thực lòng tôi muốn hát những ca khúc mới của mình.

- Chị từng có sự thể nghiệm nhạc world music dưới sự dẫn dắt của Quốc Trung trong đêm nhạc Аường xa mây trắng cùng NSƯT Thanh Hoà i hay đà o nương trẻ Kiửu Anh nhưng khá ngắn ngủi và  chưa thực thuyết phục khán giả. Lần nà y, trong Nguồn cội, Thanh Lam sẽ xuất hiện thế nà o?

- Tôi tham gia trong tư cách khách mời của chương trình với những ca khúc mang phong cách world music của tôi và  sẽ giới thiệu cả những ca khúc mới nằm trong album mà  anh Quốc Trung đang sản xuất. Аặc biệt là  những ca khúc nà y sẽ được nghệ sĩ Nguyên Lê hòa âm và  thực hiện. Nó mang lại cho tôi rất nhiửu hứng thú và  hy vọng được khán giả đón nhận.

Chị khẳng định mình chỉ bà y tử quan điểm âm nhạc chứ không lao và o các cuộc đôi co.

Chị khẳng định mình chỉ bà y tử quan điểm âm nhạc chứ không lao và o các cuộc đôi co.

- Hợp tác cùng Nguyên Lê (Pháp), Dhafer Youssef (Tunisia), Rhani Krija (Аức), chị gặp phải những khó khăn gì trong quá trình tìm tiếng nói chung nghệ thuật?

- Với ba nghệ sĩ lần nà y, đây là  lần đầu tiên tôi được là m việc cùng. Tuy nhiên trước đây tôi cũng đã có dịp là m việc với rất nhiửu nghệ sĩ nổi tiếng khác như Stephan Eicher, Manu Katche... hay tham gia thu âm 2 album của Niels Lan Doky nên cũng có được những kinh nghiệm. Các nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế đòi hửi sự tập trung và  chuyên nghiệp trong cách là m việc, nhưng lại rất đử cao và  tôn trọng khả năng sáng tạo cũng như cá tính âm nhạc của mỗi người. Họ thích và  coi trọng một nghệ sĩ hơn là  một "thợ hát".

- Các nghệ sĩ còn cùng nhau ra album chung mang tên Nguồn cội và  album riêng của Thanh Lam do Quốc Trung sản xuất để phát hà nh trong, ngoà i nước, tham gia các Festival âm nhạc quốc tế. Quốc Trung là  người là m việc với nhiửu ca sĩ tà i năng, vì sao anh ấy luôn ưu ái chị?

- Cho dù không còn sống cùng nhưng chúng tôi vẫn luôn gắn kết bởi các con và  trên hết là  những đồng nghiệp tâm đầu ý hợp. Hơn nữa đây là  một dự án âm nhạc không phải pop - rock nên tôi nghĩ tôi cũng có những thế mạnh phù hợp với chương trình.

- Phát ngôn của chị vử năng lực dạy của Аà m Vĩnh Hưng và  Hồ Ngọc Hà  tại chương trình Giọng hát Việt vừa qua được nhiửu người cho là  chiêu gây sốc PR cho dự án Nguồn cội. Chị nói sao vử điửu nà y?

- Tôi không muốn nói thêm vử việc nà y nữa vì nó đã quá đủ ồn à o. Anh Trung cũng đã trách móc tôi vử việc ầm ĩ nà y là m dự án của anh ấy có phần bị chìm lấp. Tôi thấy anh Trung nói đúng nên muốn khép lại việc nà y.

Thanh Lam: "Sẽ tiếp tục sống như đã sống".

- Khi Hồ Ngọc Hà  vỗ mông con đáp trả Thanh Lam trên facebook, Аà m Vĩnh Hưng tuyên bố không nhìn mặt chị và  viết tâm thư ví Thanh Lam như kiến độc - chị ở đâu và  vì sao không lên tiếng?

- Tôi đang lưu diễn ở Mử¹ và  không để những chuyện ồn à o dư luận là m ảnh hưởng tới công việc của mình. Tôi cũng như mọi người, đửu có quyửn lên tiếng và  bà y tử quan điểm và  công chúng sẽ là  người đánh giá nó. Tôi bà y tử quan điểm vử âm nhạc chứ không muốn lao và o việc đôi co tranh cãi không cần thiết.

- Hửi thật, chị có hối hận vì phát ngôn hồn nhiên, thẳng thắn của mình, nhất là  khi để mất sự thần tượng của đà n em và  bị hà ng nghìn fan cuồng của người đó ném đá?

- Tôi đã đủ trưởng thà nh để chịu trách nhiệm vử những lời nói của mình và  cũng không phải không suy nghĩ khi phát biểu trước truyửn thông. Tôi không có gì phải ân hận vử trách nhiệm và  tình cảm với đồng nghiệp, nhất là  với lớp ca sĩ trẻ.

- Ba lý do Аà m Vĩnh Hưng đưa ra vử sự nhỡ miệng của chị: Một là  Thanh Lam bị "cà i" mà  không đủ bình tĩnh để nhận ra... Hai là , chị ấy đang có ý nhắc nhở mọi người rằng, Thanh Lam là  số 1 và  vẫn còn đấy, 'chúng mà y' đừng vội vã láo lếu qua mặt chị nhé! Ba là , chị Lam là  người rất nổi tiếng vử 'bản năng' và  nghĩ sao nói vậy nên chị ấy đang thể hiện chính mình một cách rất 'thật' và  rất hồn nhiên - có cái nà o đúng?

- Аó là  những đánh giá và  suy luận của Hưng và  Hưng có quyửn được nói điửu đó. Tuy nhiên, Hưng không phải là  tôi nên là m sao hiểu tôi và  biết những giá trị mà  tôi coi trọng trong cuộc sống?

- Từng không ít lần vạ miệng, dù đã ở tuổi tứ tuần, trải qua nhiửu dâu bể cuộc đời, chị có dự định thay đổi mình?

- Tôi chưa bao giử nghĩ đó là  "vạ miệng". Аơn giản đó là  quan điểm của tôi, tôi sẽ bảo vệ nó và  vẫn tiếp tục sống như tôi đã sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Người phục vụ già nhớ mãi những lời dạy của Bác Hồ
    Ông Lê Bá Cải (sinh năm 1933, quê tại Đông Sơn, Thanh Hóa) từng là một trong những thanh niên trẻ tuổi được tuyển chọn điều lên chiến khu Việt Bắc, bổ sung vào Đội Xây dựng thuộc Ban kiểm tra 12 – Bí danh của Chủ tịch Phủ - Thủ tướng Phủ tại An toàn khu (ATK) Sơn Dương, Tuyên Quang. Sau quá trình dài được phục vụ Bác Hồ, cho đến nay, mặc dù đã ngoài 90 tuổi, người phục vụ già vẫn nhớ rất rõ những tháng ngày khó khăn bên Bác và những bài học mà Người đã dạy.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Thanh Lam: Аủ trưởng thà nh để chịu trách nhiệm vử lời nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO