Thảm cảnh gia đình nữ sinh ngoan hiửn bị gã say là m nhục, giết

PLVN| 13/01/2013 19:10

(NHN) Nử­a năm sau vụ án thiếu nữ mới bước qua tuổi trăng tròn bị hiếp dâm, đánh đập tà n nhẫn cho đến chết diễn ra ở thôn Аức Sơn (xã Аức Mạnh, huyện Аăk Mil, Аăk Nông), hung thủ đã phải nhận hình phạt đích đáng nhưng nỗi đau vẫn cứ giằng xé tâm can người ở lại.

Ngôi nhà  nơi gia đình D. sinh sống

Ngôi nhà  nơi gia đình D. sinh sống

Trọng án rúng động quê nghèo

Cuối năm 2012 vừa qua, TAND tỉnh Аăk Nông đưa ra xét xử­ công khai phiên sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Phan Minh Quốc Vương (18 tuổi, ngụ thôn Аức Sơn, xã Аức Mạnh, huyện Аăk Mil, Аăk Nông) vử các tội Giết người, Hiếp dâm và  Trộm cắp tà i sản.

Kết cục, Hội đồng xét xử­ tuyên phạt bị cáo Vương tù chung thân, buộc bồi thường gia đình bị hại 120 triệu đồng chi phí mai táng và  tổn thất tinh thần. Mặc dù án mạng đã xảy ra hơn nử­a năm nhưng đối với gia đình nạn nhân, nỗi kinh hoà ng vẫn còn nguyên vẹn.

Lời khai của tên Vương thể hiện: Trưa 17/6/2012, sau khi nhậu ở nhà  xong, Vương đi bộ đến nhà  ông Phan Bình à‚n (ngụ cùng thôn) để tìm hai anh Phan Bình Châu và  Phan Bình Trọng (là  bạn của Vương).

Chử mãi không thấy bạn, Vương mượn điện thoại của ông Аỗ Công Quử³nh (bạn của ông à‚n) gọi cho anh Châu và  được biết anh Châu đang đi câu cá tại khu vực mử đá thuộc thôn Аức Bình (xã Аức Mạnh). Sau đó, Vương mượn xe đạp của ông à‚n đi ra chỗ bạn.

Khi đi ngang qua con đường dẫn và o thôn, Vương tông xe và o em Nguyễn Thị Thu D (17 tuổi, học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Hưng Аạo, huyện Аăk Mil) đi ngược chiửu khiến D té xuống đường. Vương dựng xe, lớn tiếng quát mắng, chử­i rủa D thậm tệ. Khi thấy D cãi lại, hắn dùng tay chân hà nh hung thiếu nữ.

Vương tiếp tục vớ lấy nhánh cà  phê bên đường đánh tới tấp lên người D là m cô bé ngất xỉu. Sau đó, hắn dùng tay kéo nạn nhân và o rẫy cà  phê cạnh đó để thực hiện hà nh vi đồi bại. Trong lúc thực hiện hà nh vi bỉ ổi thì nạn nhân tỉnh dậy, Vương tiếp tục dùng tay đánh và o đầu, mặt nạn nhân cho đến khi D tắt thở.

Lục soát người nạn nhân, gã sát thủ máu lạnh lấy đi 2 điện thoại di động, mang ra thị trấn Аăk Mil bán được 160.000 đồng rồi bử trốn khửi địa phương.

Trốn không thoát

Sau một đêm hoảng loạn tìm kiếm trong vô vọng, gia đình nữ sinh D phát hiện xác em trong tình trạng không mặc quần, người dính đầy bùn đất và o 6h ngà y 18/6/2012 bên cạnh một gốc cà  phê.

Nhắc lại chuyện cũ, ông Nguyễn Văn Cao (cha của D) cho biết: Khoảng 14h ngà y 17/6/2012, D xin phép ông sang nhà  bạn. Аến gần tối, thấy con gái vẫn chưa có mặt ở nhà , ông Cao gọi điện và o máy con nhưng không liên lạc được. Thường ngà y D không bao giử đi chơi lâu như thế nên ông Cao rất nóng ruột.

Khoảng 18h, ông Cao gọi vợ và  các con cùng đi tìm D khắp nơi nhưng không thấy. Gần 6h hôm sau - 18/6/2012, khi đi ngang qua rẫy cà  phê, ông Cao chợt thấy lạnh người, mồ hôi toát ra như tắm.

Tôi chạy nhanh và o con đường mòn dẫn và o rẫy thì thấy con bé (ý nói nạn nhân D - PV) nằm dà i bên gốc cà  phê. Kiểm tra thấy con chết, tôi đau đớn, ôm chặt con mà  gà o thét, ông Cao mặt nhăn nhúm kể lại.

Kết quả khám nghiệm tử­ thi cho thấy, vùng đầu và  cổ nạn nhân có nhiửu vết bầm, trầy xước. Cơ quan điửu tra nhận định đây là  vụ án hiếp dâm, giết người, diễn ra và o khoảng chiửu 17/6/2012.

Nhân chứng Phan Bình à‚n xác nhận: Và o thời gian xảy ra án mạng, tên Vương có đến nhà  ông để rủ hai con trai của ông đi chơi. Không gặp được hai người nà y, Vương có lấy điện thoại của bạn ông để gọi và o số máy con ông rồi mượn chiếc xe đạp rời đi. Lúc quay lại trả xe, Vương có vẻ hốt hoảng, nói chuyện ấp a ấp úng rồi lén lút bử đi đâu không rõ.

Từ manh mối nà y, cơ quan điửu tra đã khoanh vùng, xếp Vương và o diện nghi vấn số một và  nhiửu lần kêu gọi gia đình Vương vận động hắn ra đầu thú. Khoảng 21h ngà y 19/6, Vương vử nhà  và  được người thân đưa đến Công an huyện Аăk Mil đầu thú.

Lá và ng tiễn lá xanh

Nử­a năm sau cái chết thảm thương của nữ sinh D, đối tượng quỷ đội lốt người Phan Minh Quốc Vương đã bị đưa ra xét xử­ và  lĩnh hình phạt thích đáng cho hà nh động mà  hắn gây ra.

Tuy nhiên, sau gần 200 ngà y mất đi đứa con gái yêu quý của mình, tâm trạng của vợ chồng ông Cao không thể bớt đi sự đau khổ. Khi trò chuyện với phóng viên, mắt ông Cao vẫn thất thần nhìn chăm chăm và o bà n thử con, giọng nói đứt quãng, nhiửu lúc đang kể chuyện, ông cúi mặt, tay dụi dụi và o mắt như cố che đi những giọt nước mắt xót xa của mình.

Bị cáo Phan Minh Quốc Vương

Bị cáo Phan Minh Quốc Vương

à”ng Cao kể: Gia đình ông có 8 người con (3 trai, 5 gái), trong đó D là  con thứ 6 trong gia đình. D là  người con ngoan hiửn, biết nghe lời và  rất thương cha mẹ. D học giửi, năm nà o cũng có giấy khen của nhà  trường. Ngà y có hai buổi thì một buổi D đi học, buổi còn lại vử nhà  chăm chỉ phụ giúp cha mẹ là m rẫy, dạy học cho hai đứa em út.

Hiếm có ai ngoan hiửn, chịu khó như con bé D. Thấy cha mẹ già  yếu bệnh tật nên có việc nặng là  nó già nh là m cho bằng được. Giử nó đi rồi tôi cũng héo mòn chẳng muốn sống nữa, ông Cao buồn rầu cho biết.

Hà ng xóm ai cũng tiếc nuối cho cuộc đời của em D: Tội nghiệp con bé bạc mệnh, mới mấy tháng trước còn qua nhà  dạy kèm cho con tui học, chiửu rảnh lại đi tưới cà  phê với tui mà  nay cháu đã đi xa. Thương cho con bé, khắp thôn xã ai cũng biết cháu bởi cháu học giửi, đi đâu, nói chuyện với ai cũng dạ dạ thưa thưa. Sự thể xảy ra thế nà y, quả tình là  ai cũng buồn, cũng tiếc.

Ngồi cả buổi với khách nhưng vợ ông Cao không nói gì. Mắt bà  đử ngầu, hai dòng nước mắt liên tục tuôn rơi khi nghe chồng nhắc đến con gái. Sau khi con mất, bà  suy sụp tinh thần, mặt mà y xanh xao gầy yếu hẳn. Chồng bà  kể tối nà o bà  cũng nằm khóc, cứ ôm khư khư kỉ vật của cô con gái bạc mệnh bên người.

Аến khi chia tay với phóng viên, bà  bỗng nhiên khóc òa, miệng lắp bắp nói và i ba câu: Khổ thân con tôi. Lúc trước nó còn nói sẽ ráng học giửi để và o đại học, sau đó đi là m kiếm tiửn phụ ba mẹ nuôi em ăn học. Nó còn hứa lúc nà o nó là m có tiửn nó sẽ mua tặng tôi bộ quần áo mới. Con ơi, sao không để tai ương giáng và o đầu mẹ mà  trút và o đầu con bé yếu ớt, sao phải để kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh thế nà y hả ông trời ơi....

à”ng Cao cho biết, sau khi tên Vương gây án, gia đình hắn mới qua nhà  ông một lần để thắp hương cho con gái ông. Còn từ khi tòa tuyên án xong, gia đình nà y vẫn chưa có hà nh động gì để bù đắp cho gia đình người bị hại.

àn đã tuyên, kẻ có tội đã phải đửn tội, nhưng điửu đau lòng đọng lại là  nỗi đau khôn tả của những người thân của em D. Không biết sau cú sốc quá lớn nà y, đến bao giử họ mới gượng dậy được?.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Thảm cảnh gia đình nữ sinh ngoan hiửn bị gã say là m nhục, giết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO