Sự kiện & Bình luận

Tết Sum vầy 2024: Mang sẻ chia, ấm áp đến với người lao động Thủ đô

Thu Trang 20:26 21/01/2024

Chiều 21/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã đón Xuân sớm với không khí ấm áp thông qua chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024.

sum-vay-5.jpeg
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu khai mạc tại chương trình.

Chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Ngoài phần Lễ của Chương trình, công nhân, viên chức, lao động đã tham gia vào các nội dung: Thi gói bánh chưng và Bắt thăm trúng thưởng. Rất nhiều phần quà ý nghĩa và giá trị dành cho công nhân, viên chức, lao động tham gia chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, sau 10 năm triển khai đã có hơn 168 nghìn chương trình Tết Sum vầy được tổ chức ở các cấp công đoàn với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) tham gia, tổng kinh phí hơn 17 nghìn tỷ đồng.

sum-vay-3-.jpeg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao biển tượng trưng kinh phí tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động Thủ đô.

Chương trình “Tết Sum vầy” thực sự trở thành hoạt động được CNLĐ mong chờ mỗi dịp Tết đến, xuân về; “Tết Sum vầy” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với gần 1,1 triệu ĐV-NLĐ được thăm hỏi, tặng quà; hơn 24 triệu lượt ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, hỗ trợ; tạo niềm vui tinh thần cho 12 triệu ĐV-NLĐ với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí… và nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác.

sum-vay-1.jpeg
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh trao giải thi gói bánh chưng và Bắt thăm trúng thưởng tại chương trình.

Thông qua “Tết Sum vầy”, các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn đã đáp ứng được nhu cầu thiết thực của ĐV-NLĐ, tạo điều kiện, cơ hội cho ĐV-NLĐ giao lưu, chia sẻ, trao đổi với nhau, với lãnh đạo doanh nghiệp và cũng là động lực thúc đẩy lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động. Từ đó, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, bảo đảm việc làm, nâng cao đời vật chất, tinh thần cho ĐV-NLĐ.

sum-vay-6.jpg
Nhiều gian hàng hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động tại chương trình.

Đặc biệt, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Thủ đô nói chung cũng như các hoạt động chăm lo cho ĐV-NLĐ nói riêng.

"Với nỗ lực và quyết tâm, LĐLĐ TP Hà Nội và các cấp Công đoàn Thủ đô đã tích cực đề xuất với doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động chăm lo và tổ chức "Tết sum vầy". Qua 10 năm triển khai chương trình "Tết sum vầy", Công đoàn Hà Nội đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng, đóng góp không nhỏ vào kết quả nâng cao phúc lợi, triển khai có hiệu quả chương trình "Tết sum vầy" của cả hệ thống Công đoàn Việt Nam"- Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nói.

sum-vay-7.jpg
Chương trình “Tết Sum vầy” thực sự trở thành hoạt động được CNLĐ mong chờ mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Tại chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ 2024, LĐLĐ TP Hà Nội tặng 800 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350 nghìn đồng. Ngoài ra công nhân, viên chức, lao động tham dự còn được tham gia bốc thăm trúng thưởng với 186 giải thưởng, được tặng phiếu mua hàng trị giá 500 nghìn đồng để mua hàng tại chương trình Chợ Tết Công đoàn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tết Sum vầy 2024: Mang sẻ chia, ấm áp đến với người lao động Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO