Chuyển động Hà Nội

Tăng cường đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Thủ đô

T. Trang 10:35 27/04/2024

Tối 26/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại nhà văn hoá huyện Đông Anh.

Chương trình diễn ra từ ngày 26 – 30/4 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

tt2.jpg
Ông Lê Tự Lực Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội chợ.

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành với các kênh phân phối trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; gìn giữ truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương. Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

tt3.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Hội chợ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30/4/2024 với quy mô trên 200 gian hàng, hơn 2.000 dòng sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của huyện Đông Anh, của thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như: Điện Biên, Hà Giang, Thái Nguyên, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lâm Đồng, Quảng Ninh, Sơn La, Quảng Nam, Yên Bái, Phú Thọ…; cùng rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia, phó Giám đốc trung tâm nhấn mạnh.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, trong các ngày diễn ra Hội chợ còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ; các hoạt động trình diễn, biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa dân tộc gắn với bản sắc địa phương ...

tt1.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Tham gia gian hàng tại Hội chợ đại diện công ty cổ phần MD Queens Hà Nội cho biết: Đây là dịp để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, đưa sản phẩm trà xạ đen tốt cho sức khoẻ đến tay người tiêu dùng. Đây cũng là dịp giúp đơn vị liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Việc tổ chức Hội chợ đã đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, nông sản vào hệ thống phân phối, chuỗi bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, Thành phố về hợp tác liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO