Văn hóa - Xã hội

Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn tài xế 3 phương án làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe

Đình Thế 16/07/2024 07:23

Ngày 15/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, khi muốn cấp, đổi Giấy phép lái xe, người dân có thể chọn 1 trong 3 phương án bằng các thao tác online tại nhà.

img1529koqb_islc-1-.jpg
Người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, phương án 1, người có nhu cầu cấp, đổi giấy phép lái xe chuẩn bị: Giấy khám sức khỏe người lái xe tại các cơ sở y tế theo yêu cầu của thành phần hồ sơ; đến trực tiếp tại 9 địa điểm của UBND quận, huyện, thị xã được ủy quyền để làm thủ tục hoặc bộ phận “một cửa” tại 2 địa điểm của Sở Giao thông vận tải Hà Nội lấy số, xếp hàng chờ nộp hồ sơ. Theo ngày trên giấy hẹn quay lại nhận kết quả tại bộ phận “một cửa” đã nộp hồ sơ.

Phương án 2, người có nhu cầu cấp, đổi giấy phép lái xe đi khám sức khỏe theo yêu cầu; nộp hồ sơ tại 9 bộ phận “một cửa” của UBND quận huyện, thị xã được ủy quyền hoặc 2 địa điểm của Sở nộp hồ sơ, sau đó đăng ký nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phương án 3, người có nhu cầu cấp, đổi giấy phép lái xe khám sức khỏe tại các cơ sở y tế, sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn, chọn thủ tục “Đổi giấy phép lái xe” và làm theo hướng dẫn để nộp hồ sơ, thực hiện thanh toán lệ phí 115.000 đồng khi nhận được yêu cầu từ Cổng dịch vụ công. Kết quả giấy phép lái xe được bưu điện trả tại nhà của công dân.

Người dân có thể liên hệ đến hotline hỗ trợ, hướng dẫn: 1900272704.

Các địa điểm tiếp nhận cấp, đổi giấy phép lái xe tại bộ phận "một cửa" các quận, huyện, thị xã gồm: Đông Anh, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Đan Phượng, Long Biên, Nam Từ Liêm, Sơn Tây.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Hà Nội triển khai ứng phó với bão số 3
    Để ứng phó với bão số 3, UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tinh hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão
  • Tăng thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài để ứng phó với bão số 3
    Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Nội Bài thêm 2 giờ, từ 10h00 đến 21h00 ngày 7/9/2024.
Đừng bỏ lỡ
Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn tài xế 3 phương án làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO