Sự kiện & Bình luận

Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam

ĐT 20:09 28/11/2023

Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững sẽ diễn ra tại Hà Nộivào ngày 1/12 tới.

mh.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday lần thứ 10, sáng ngày 01/12/2023, tại Khách sạn Deawoo, 360 phố Kim Mã (Hà Nội), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: "Phát triển thương mại điện tử bền vững".

Tại Hội nghị, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp cùng Báo Công Thương, nhà tài trợ chính đồng hành với Chương trình (Văn Phòng phẩm Deli), các Sàn TMĐT triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử đi đôi với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các bên trên môi trường trực tuyến.

Theo đó, các diễn giả là các chuyên gia đến từ cơ quan quản lý, các doanh nghiệp đầu ngành về thương mại điện tử, tài chính, thanh toán điện tử, phân phối và logistic sẽ có những bài chia sẻ về những chiến lược quan trọng cho định hướng phát triển thương mại điện tử bền vững trong giai đoạn 2023 - 2025;

Định hướng chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến tại Việt Nam; Thực trạng phát triển thương mại điện tử tại địa phương; Thực trạng Ngành ngân hàng với phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam;

Niềm tin của các bên là chìa khoá thúc đẩy thanh toán điện tử trong thương mại điện tử; Vai trò của chuyển phát trong thương mại điện tử để xây dựng niềm tin của khách hàng và cho hình ảnh của thị trường thương mại điện tử bền vững;

Hướng đến 1 triệu doanh nghiệp SMEs, Việt Nam cần gì?; Giải pháp tổng thể phát triển hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi các bên trong giao dịch trực tuyến; Trải nghiệm mô hình thanh toán đảm bảo - Escrow trong thương mại điện tử…

Ngay tại Hội nghị, cơ quan quản lý và các sàn TMĐT, trung gian thanh toán, ngân hàng sẽ cùng chung tay ký kết hợp tác, tham gia Hệ sinh thái số, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong việc hỗ trợ xây dựng một hệ sinh thái toàn diện để phát triển thị trường thương mại điện tử bền vững, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị, phiên Tọa đàm với chủ đề: “Phát triển thương mại điện tử bền vững – Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các bên trong giao dịch trực tuyến” cũng hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm, trao đổi của của đông đảo người dân, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông.

Để tri ân người tiêu dùng và doanh nghiệp đã đồng hành cùng Online Friday trong suốt 10 năm qua, trong sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia, nhà tài trợ chính là Văn phòng phẩm Deli công bố sẽ có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sâu dành cho người tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO