Chuyển động Hà Nội

Quận Tây Hồ tổ chức các hoạt động tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ dịp 27/7

Đình Thế 24/07/2024 05:44

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 23/7, Đoàn đại biểu Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã đến dâng hương, dâng hoa viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội.

c81a48283d21987fc130.jpg
Đoàn đại biểu quận Tây Hồ dành một phút mạc niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Để tỏ lòng tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đoàn đại biểu quận Tây Hồ đã đặt vòng hoa tươi thắm và dâng hương lên tượng đài Tổ quốc ghi công.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến sức trẻ, anh dũng hy sinh xương máu cho nền độc lập của dân tộc để chúng ta có cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Sau nghi thức thắp hương và dâng hoa tại tượng đài liệt sĩ, các đại biểu đã đến từng phần mộ thắp hương tri ân các liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội.

2c80584e-0b26-494a-898f-d020b836b8c3.jpg
Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng cùng các đại biểu đã đến từng phần mộ thắp những nén hương thơm tri ân sâu sắc đối với anh hùng liệt sỹ.

Tại buổi lễ, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng chia sẻ, với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, ngay từ đầu năm 2024, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn quận như: tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn 8 phường, trao quà Tết của Chủ tịch nước, của thành phố Hà Nội bằng tiền mặt tới 2.026 đối tượng; triển khai chi trả an sinh xã hội cho đối tượng nhận trợ cấp hàng tháng qua tài khoản cho 1.913 đối tượng với tổng kinh phí 2.396 triệu đồng đạt tỷ lệ 100%.

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã tới thăm tặng quà 24 gia đình là thân nhân liệt sỹ hy sinh và thương binh đã tham gia chiến đấu trên chiến trường Điện Biên, tổ chức trao 86 suất quà của UBND thành phố và 80 suất quà của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tới gia đình Liệt sỹ và Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; Phối hợp với Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Hà Nội tổ chức điều dưỡng cho 139 người có công đảm bảo an toàn, chu đáo được đánh giá cao.

77907ddd-229b-4ad3-a8aa-681296963a3b.jpg
Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Lê Hoàng thắp những nén hương thơm tri ân sâu sắc đối với anh hùng, liệt sỹ.

Cũng nhân dịp này, đoàn đại biểu quận Tây Hồ đã tổ chức Đoàn tổ chức dâng hương, dâng hoa, viếng anh linh các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang lịch sử Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và thăm tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu của huyện Vị Xuyên nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ và kỷ niệm 40 năm ngày giỗ trận Vị Xuyên.

Lãnh đạo quận đã trao tặng kinh phí để sửa chữa nhà tình nghĩa là 40.000.000 đồng/căn cho ông Nông Quốc Niên là thương binh và ông Lò Minh Ngấn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm Chất độc hóa học và trao tặng 20 xuất quà cho các gia đình chính sách ở huyện Vị Xuyên mỗi xuất trị giá 2.000.000 đồng.

Tổng kinh phí trao tặng là 120.000.000 đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa và kinh phí từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của quận. Đây là nghĩa cử cao đẹp, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ dành cho các gia đình chính sách của huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Di dời 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ)
    Chiều 7/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến và đơn vị chức năng, phường Thuỵ Khuê đã có mặt tại khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê – công trình nguy hiểm cấp D để vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn trước những diễn biến phức tạp của bão số 3.
  • Quận Ba Đình xử lý kịp thời khắc phục các sự cố do bão 3 gây ra
    Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, tính đến 13h30 ngày 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
  • Hà Nội tạm dừng hoạt động xe buýt để tránh bão số 3
    Từ 13h30 ngày 7/9, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trợ giá trên địa bàn Thủ đô tạm dừng, nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi).
  • Người dân Hà Nội không nên ra khỏi nhà khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội.
  • Hà Nội triển khai ứng phó với bão số 3
    Để ứng phó với bão số 3, UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tinh hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão
  • Diễn biến của bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ tổ chức các hoạt động tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ dịp 27/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO