Chuyển động Hà Nội

Quận Hai Bà Trưng biểu dương các Gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024

Huyền Anh 27/06/2024 17:56

Ngày 27/6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị biểu dương các Gia đình văn hóa tiêu biểu nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và sinh hoạt chuyên đề hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Hiền -Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng; Nguyễn Duy Sơn - Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị quận Hai Bà Trưng cùng đại diện các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

img_8562.jpeg
Quang cảnh Hội nghị.

Theo thông tin từ quận Hai Bà Trưng, trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền cùng sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đoàn thể trong hệ thống chính trị, các phong trào về gia đình đã lan tỏa sâu rộng không chỉ đến các tổ chức đoàn thể mà nó còn ảnh hưởng sâu sắc đến từng gia đình và cá nhân mỗi người. Với quận Hai Bà Trưng, trong năm 2023, số hộ đăng ký “Gia đình văn hóa” đầu năm, đạt tỷ lệ 94,1%. Qua bình xét cuối năm, đã có 73.708/79.798 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 92,3%, vượt 4,3% chỉ tiêu Thành phố giao.

img_8571.jpeg
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, thực hiện Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024 với chủ đề "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng", các hộ gia đình và từng thành viên gia đình hãy cùng chung tay giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá ứng xử tốt đẹp trong gia đình, nhằm xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, bền vững; thực hiện bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo lực gia đình, đảm bảo giữ vững các giá trị văn hoá truyền thống của gia đình Việt Nam thời kỳ mới... Hãy quan tâm, trân trọng và phát huy hơn nữa nền tảng văn hóa gia đình để trở thành người Hà Nội văn minh, thanh lịch, góp phần xây dựng quận Hai Bà Trưng ngày một phát triển.

img_8573.jpeg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh và Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền tặng Giấy khen và hoa cho các Gia đình văn hóa năm 2024.

Nhân dịp này, UBND quận biểu dương 70 Gia đình văn hóa tiêu biểu đã có nhiều nỗ lực hưởng ứng và đóng góp thiết thực vào việc hoàn thành các chương trình công tác, xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh được giao.

hai-ba-trung.jpg
Luật sư Nguyễn Văn Hà - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị.

Hưởng ứng Tháng hành động về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024, các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe Luật sư Nguyễn Văn Hà - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội trao đổi một số thông tin về phòng, chống bạo lực gia đình trong giai đoạn hiện nay. Chuyên đề đã làm rõ hơn những điểm mới những điểm mới của Luật phòng chống bạo lực gia đình năm 2022. Thông qua buổi nói chuyện, Ban Tổ chức hy vọng sẽ truyền tải những thông tin, kiến thức bổ ích thiết thực về Luật phòng chống bạo lực, đồng thời lan tỏa thông điệp: "Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thương" tới toàn thể nhân dân nói chung và các gia đình nói riêng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Do vậy, việc vun đắp, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa gia đình là nền tảng để xây dựng một xã hội bền vững trong công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước.

Ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành
Quyết định số 72 lấy ngày 28/6 hàng năm là “Ngày
gia đình Việt Nam” nhằm đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn
thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm, chăm lo
xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng và tiến bộ, đẩy mạnh công tác bảo vệ,
chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Triển khai hiệu quả hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn Hà Nội
    Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) và Thông báo số 8055/TB-TCTTKĐA ngày 01/11/2023 của Tổ Công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử về thông báo kết luận cuộc họp giao ban Tổ công tác triển khai Đề án 06 tháng 10/2023, UBND Thành phố đã tổ chức triển
  • Hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06
    Chiều 26/6/2024, tại hội trường UBND quận Nam Từ Liêm, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06; chia sẻ và thảo luận một số kinh nghiệm trong triển khai, thực hiện việc Chuyển đổi số và Đề án 06 trong thực tiễn.
  • Hà Nội triển khai 9 nhóm giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
    Dự thảo Báo cáo “Tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024” của UBND Thành phố Hà Nội trình HĐND Thành phố (nhiệm kỳ 2021 – 2026) tại Kỳ họp thứ 17 (từ ngày 1 – 4/7/2024), Thành phố đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và 6 tháng cuối năm sẽ thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024.
  • Hà Nội: các ngành nghề tăng trưởng ổn định, cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số được đẩy mạnh
    Đây là thông tin được UBND Thành phố Hà Nội công bố tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Thành phố Hà Nội quý II năm 2024, diễn ra chiều 26/6.
  • iHanoi - Kênh tương tác số hữu hiệu giữa chính quyền với người dân
    iHanoi ra đời với sứ mệnh là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống, gồm: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
  • Hồ sơ Sức khoẻ điện tử: Khám chữa bệnh từ xa, sử dụng trọn đời
    Hồ sơ sức khỏe điện tử được lập, hiển thị, cập nhật, lưu trữ và chia sẻ bằng phương tiện điện tử. Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố Hà Nội ghi lại quá trình chăm sóc sức khỏe của một người dân sinh sống trên địa bàn từ lúc sinh ra cho đến mất đi theo mẫu quy định của Bộ Y tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Các thí sinh Hà Nội hoàn thành ngày thi đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    Chiều 27/6, sau 90 phút làm bài thi môn Toán, khoảng 109 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành ngày thi đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ngày 28/6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và bài thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.
  • Phở Hà Nội
    Du lịch Đà Nẵng cháy phòng khách sạn vào những dịp lễ. Dạo một vòng quanh thành phố Đà Nẵng, những con đường không còn bình yên, cảnh ồn ào, tấp nập của khách du lịch, hầu hết khách sạn, nhà hàng, đều đầy ắp bóng người. Thời đại kinh tế khó khăn, doanh thu từ việc bán phở cũng không giảm bao nhiêu, khách chủ yếu là những người mê phở Hà Nội, cả người bán lẫn người mua đều an tâm vì toàn khách quen và chủ cũng quen.
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng biểu dương các Gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO