Văn hóa - Xã hội

Quận Cầu Giấy: Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Đình Thế 09:40 12/05/2024

Ngày 11/5, UBND quận Cầu Giấy tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Hội thi có sự tham dự của 8 đội tuyển với gần 100 vận động viên đến từ các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy của các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy tham gia tranh tài.

dsc07852.jpeg
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương phát biểu khai mạc Hội thi.

Hội thi là hoạt động thiết thực, nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản của những thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn.

Đây cũng là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, kiến thức về công tác PCCC&CNCH. Kết quả hội thi là căn cứ để quận Cầu Giấy chọn, cử đội tuyển, với những cá nhân xuất sắc, tham dự hội thi cấp trên.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương cho biết, để chủ động công tác PCCC&CNCH, quận Cầu Giấy đã triển khai hai mô hình “Tổ liên gia” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Đến nay, toàn quận có 421 tổ liên gia an toàn PCCC, 348 điểm chữa cháy công cộng, 275 mô hình khu chung cư, tập thể an toàn PCCC; Tỷ lệ tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH ở khu dân cư đều đạt cao…

dsc07979.jpeg
Các đội tham gia thi phần thi thực hành dập lửa, cứu người mắc kẹt.

“Qua hội thi, các bác, anh, chị tại các tổ liên gia an toàn PCCC tiếp tục tuyên truyền người nhà, hàng xóm hãy nâng cao nhận thức, kiến thức về PCCC&CNCH; Cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự giác chấp hành pháp luật và các quy định của nhà nước về công tác PCCC&CNCH; Hỗ trợ, chung tay giúp sức, tạo mọi điều kiện giúp chính quyền và lực lượng chức năng trong quá trình thực thi nhiệm vụ” ông Ngô Ngọc Phương nói.

Ngay sau lễ khai mạc, 8 tổ liên gia an toàn PCCC của 8 phường trên địa bàn quận trải qua hai phần thi: Trả lời câu hỏi lý thuyết về kiến thức PCCC và CNCH; phần thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh với sự trợ giúp của lực lượng PCCC và CNCH cứu hộ chuyên nghiệp, sự cổ vũ, động viên của các cấp lãnh đạo và người dân trên địa bàn.

dsc08024.jpeg
Thượng tá Ngô Thanh Lâm - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP Hà Nội) trao giải Nhất cho đội thi phường Dịch Vọng Hậu.

Kết thúc, đội thi phường Dịch Vọng Hậu đã xuất sắc giành cú đúp giải Nhất phần thi lý thuyết và phần thi thực hành./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Ghi chép của Lê Quý Đôn về một số di tích ở kinh thành Thăng Long - Hà Nội
    Nhà bác học Lê Quý Đôn sinh thành đến nay đã gần tròn 300 năm. Kể từ khi ông còn thơ ấu cho đến hiện tại, người đời vẫn thường dùng nhiều mỹ từ để ca tụng ông như: thần đồng đất Việt, nhà bác học kiệt xuất, “tập đại thành” lớn của dân tộc Việt Nam… Các nghiên cứu về Lê Quý Đôn cũng luôn ghi nhận công lao đóng góp của ông trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là Lê Quý Đôn đã để lại cho đời cả một lâu đài văn hóa và khoa học vô cùng quý báu.
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • Ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" mang lại nhiều tiện ích cho người dân
    Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, thời gian qua, ngành y tế Thủ đô đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số nhằm giúp mỗi người dân biết, tự quản lý thông tin sức khỏe của mình để chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe.
  • Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Tuyên dương 70 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024
    Bạo lực gia đình là kẻ thù phá hoại hạnh phúc của mỗi gia đình, sự yên vui, an toàn cho mọi tầng lớp xã hội, ảnh hưởng đến việc giữ vững, duy trì các tiêu chí gia đình văn hóa.
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO