Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Phố Sách Hà Nội đã trở thành không gian văn hóa, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội

Quỳnh Phạm 17/04/2024 13:07

Phát biểu khai mạc Hội sách “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, khẳng định, Phố Sách Hà Nội đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô...

Sáng 17/4 tại Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội sách “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

pho-sach-10-.jpg
Các đại biểu dự Lễ khai mạc Hội sách “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai” tại Phố Sách Hà Nội.

Dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin – Truyền thông); Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương. Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm dự Lễ khai mạc có đồng chí: Vũ Đăng Định, Bí thư Quận ủy; Phó Bí thư Quận ủy Nguyễn Quốc Khánh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú; Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn… và lãnh đạo Vụ Thư viện (Bộ VH-TT&DL), Thư viện Hà Nội cùng đông đảo người dân, bạn đọc.

pho-sach-11-.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn – Trưởng Ban điều hành Phố Sách Hà Nội phát biểu khai mạc Hội sách.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn – Trưởng Ban điều hành Phố Sách Hà Nội, cho biết, trong đời sống tinh thần của xã hội, sách là sản phẩm văn hóa vô giá, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn và đọc sách đã trở thành một nhu cầu tự nhiên không thể thiếu.

pho-sach-8-.jpg
Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành trao giải Nhất "Xếp sách nghệ thuật" cho đơn vị có gian hàng tại Phố Sách Hà Nội.

Với mục đích tôn vinh sách, phát triển văn hóa đọc, Phố Sách Hà Nội được thành lập từ ngày 1/5/2017 trên cơ sở Đề án “Phố Sách Hà Nội” do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và được UBND Thành phố phê duyệt. UBND quận Hoàn Kiếm đã chủ động, tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động của Phố Sách Hà Nội.

dsc05467.jpg
Đồng chí Vũ Đăng Định, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm trao giải xuất sắc cho các em học sinh tại cuộc thi "Vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu”.

Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến. Trong quá trình hoạt động, Phố sách Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Thành phố và sự phối hợp, hỗ trợ của các Sở, ngành Thành phố; sự chỉ đạo của Quận ủy - UBND quận Hoàn Kiếm.

pho-sach-9-.jpg
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Trịnh Ngọc Trâm (bên phải) đại diện ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm tặng sách cho Tủ sách cộng đồng Con tàu tri thức của Phố Sách Hà Nội.

Ban Điều hành Phố Sách Hà Nội đã nỗ lực xây dựng Phố Sách Hà Nội ngày càng phát triển, khắc phục những tồn tại, cùng các Nhà xuất bản, Nhà sách, các đơn vị, cá nhân tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện phát triển văn hóa đọc thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và độc giả.

pho-sach-6-.jpg
Sau Lễ khai mạc, các đại biểu tham quan các gian hàng sách tại Hội sách.

“3 tháng đầu năm 2024, tại Phố Sách Hà Nội đã tổ chức thành công 16 sự kiện về sách như: hội sách, giao lưu tác giả, tọa đàm,…; 15 sự kiện về triển lãm ảnh, chương trình nghệ thuật và workshop tương tác đã thu hút gần 50.000 lượt người tham gia. Các sự kiện thu hút được sự quan tâm của độc giả, nổi bật là dịp: Tết dương lịch, Phố sách Xuân, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3...

pho-sach-4-.jpg
pho-sach-3-.jpg
Các tác giả bên tác phẩm đạt giải cuộc thi "Vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu”.

Đặc biệt chuỗi sự kiện “Phố sách Cuối tuần” được tổ chức thường xuyên vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần đã thu hút được hàng ngàn độc giả, trẻ em đến với Phố Sách, tiếp cận được với sách, được nghe, hướng dẫn cách đọc sách, chọn sách, tạo thói quen đọc sách mỗi ngày”, ông Nguyễn Quốc Hoàn, nhấn mạnh.

dsc05365.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội sách.

Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa Đọc Việt Nam 21/4 và kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chuỗi sự kiện với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai” từ 17 - 21/4/2024, với nhiều hoạt động như: giới thiệu sách, giao lưu tác giả, tác phẩm, mời diễn giả nói chuyện chuyên đề về sách và văn hóa đọc, hướng dẫn kỹ năng đọc sách, phát triển kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin về sách, tổ chức Hội thi vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu, cuộc thi xếp sách nghệ thuật theo chủ đề.

pho-sach-2-.jpg
Tiết mục sân khấu hóa tại Hội sách.
pho-sach-5-.jpg
Nhiều bạn đọc, người dân đến với Hội sách “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai” trong buổi khai mạc.

Để tri ân bạn đọc, các đơn vị xuất bản, các nhà sách sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, các hoạt động, sự kiện tương tác với bạn đọc ngay tại gian hàng với nhiều phần quà hấp dẫn.

Trưởng Ban điều hành Phố Sách Hà Nội nhấn mạnh thêm, với sự đồng hành, ủng hộ tích cực của Thành phố, cùng với những nỗ lực của UBND quận Hoàn Kiếm, Sở Thông tin và Truyền thông, chuỗi sự kiện với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, sẽ thành công tốt đẹp, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong nhân dân Thủ đô./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phố Sách Hà Nội đã trở thành không gian văn hóa, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO