Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: 'Võ Tòng' đả hổ

SGGP| 22/09/2011 11:45

(NHN) Không phải những quan hà nh chính là m bóng đá, ông PCT phụ trách tà i chính bước và o VFF trước hết là  tình yêu, đam mê sau đó mới tính những gì mình hưởng.

Có gang, có thép

Nếu tính độ trì với VFF, trừ Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn, ông Lê Hùng Dũng gần như không có đối thủ. Hồi VFF khóa III tổng kết nhiệm kử³, ông Dũng còn sắm vai Trưởng ban vận động tà i chính đã ôm cả tập hồ sơ nặng và i cân để giải trình trước đại hội, chứng tử ông không có lem nhem tiửn bạc. Аấy là  cái chất của ông bầu không dùng bóng đá, VFF là m vựa lúa hốt riêng và o túi cá nhân.

à”ng Dũng có hậu thuẫn kinh tế vững và ng, nên nói ông chọn VFF, chọn bóng đá là m thú vui cũng chẳng sai. Bởi vậy, nhiệm kử³ khóa IV, một tay chơi như ông Dũng đứng ngoà i, VFF lập tức long đong tà i chính. Người ta đã nhớ ngay đến vị Chủ tịch Hội đồng quản trị SJC khi chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tà i chính được sáng lập ở khóa V. Tất nhiên, với uy tín của mình, chỉ một bà i tranh cử­ ngắn gọn, ông Dũng lập tức thuyết phục tất cả và  đắc cử­.

Quả thật, vắt qua 2 nhiệm kử³ giữ ghế Phó Chủ tịch phụ trách tà i chính, bằng cách nà y cách khác, ông Dũng giúp VFF sáng sủa, ăn lên là m ra. Tiửn vẫn đổ và o bóng đá, đổ và o VFF, kể cả thời điểm khó khăn nhất. Thời ông Dũng là m tà i chính cho VFF, V-League có tà i trợ ổn định, thậm chí cao ngất ngưởng như bản hợp đồng giá trị 30 tỷ đồng mà  Eximbank rót và o V-League. Chưa bà n đến việc Eximbank là  mái nhࠝ của ông Dũng, nhưng việc kiếm được 30 tỷ đồng/mùa, đấy không phải dễ thuyết phục. Còn cấp đội tuyển, sự trở lại của ông lớn kiểu Nike hay hà ng loạt tập đoà n lớn của Nhật Bản, có thời VFF chỉ nằm mơ đến cái logo... cũng còn khó.

à”ng Dũng giúp tà i chính của VFF sáng sủa hơn là  điửu rõ rà ng. Аó là  cái công và  xứng đáng với việc chọn mặt gử­i và ng và o ông Dũng. Thậm chí nếu gặp vận, có lẽ chuyện tiửn bạc của VFF còn sáng láng hơn nhiửu nếu phi vụ vươn tay khửi bóng đá, đầu tư tiửn bạc và o cổ phiếu, ngân hà ng không bị trắc trở ở phía đối tác đầu tư. Tóm lại, chỉ dừng ở tuyên bố trách nhiệm là  kiếm được nhiửu tiửn cho VFF, ông Dũng đã không là m muối mặt những người tin tưởng điửn tên ông và o lá phiếu.

Trò chơi, trời cho

Phà m đã là  rường cột VFF, lại xem bóng đá là  đam mê, ông Dũng cũng thể hiện bản lĩnh và  vai vế của mình ở VFF. Sự kiện bầu Kiên là  ví dụ, VFF chết lặng trước quả bom của bầu Kiên tung ra trong lễ tổng kết, chỉ có ông Phó tà i chính là  đủ bản lĩnh vượt qua sự tê tái, đối diện với ông bầu Hà  Nội ACB. Không rà o trước, đón sau mà  đi thẳng và o vấn đử, chứ chẳng phải những đòn đá xéo, phản kích nhau khi mặt không chạm mặt.

Sự khác biệt quan hà nh chính là m bóng đá và  quan bóng đá đi lên từ chủ trương xã hội hóa là  chỗ ấy. à”ng Dũng có cái thế không bị há miệng mắc quai, cho nên, phê là  phê thẳng. Như cách ông Phó tà i chính đã đốp lại ông Phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi vử quy định chuẩn chuyên nghiệp rằng: Аừng mang AFC là m con ngáo ộp dọa bóng đá Việt Nam, hay việc sòng phẳng: Anh Tuấn, anh Khôi không là m tốt thì thay. Chẳng ai có được sự quyết liệt, sòng phẳng như vậy, nếu người ta không ngán và  không bị lệ thuộc và o những quyửn lợi e ấp bên cạnh.

Góc độ công việc và  bản lĩnh, ít người thấy cá tính ở ông Dũng thay đổi, dẫu là  những khoảng thời gian rất khác nhau khi bước chân và o VFF. Nhưng ông Trời hiếm khi cho ai tất cả, vẹn toà n. à”ng Dũng có mãnh lực vượt ra khửi góc độ một tà i phiệt đại diện kiếm tiửn cho bóng đá. Chỉ có điửu, bước ra khửi lãnh địa của mình, ông Phó phụ trách tà i chính chưa đủ tà i lẫn sự hậu thuẫn để dọn dẹp sạch sẽ những vết gợn ở bóng đá Việt Nam, thậm chí chính tại VFF.

Trò chơi-trời cho. Có thể ví von, ông Dũng ở VFF và  là m bóng đá giống như trạng thái của Võ Tòng khi liêu xiêu bước chân lên đồi Cảnh Dương. Võ Tòng khi ấy đã say mửm, biết đồi Cảnh Dương có hổ dữ mà  vẫn bước lên. à”ng Dũng không biết có quật ngã được hổ bóng đᝠhay không, nhưng rõ rà ng ông vẫn bước lên khi đang say. Và  ở đời, có ai được cho tất cả bao giử đâu?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Sân khấu về người chiến sĩ công an: Chờ mong những sáng tạo bứt khỏi lối mòn
    Hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) là một đề tài hấp dẫn của văn học nghệ thuật nói chung, sân khấu nói riêng. Những vở diễn về lực lượng CAND đã mang đến cho công chúng những góc nhìn đa chiều, không chỉ ở những chiến công, sự hi sinh thầm lặng mà còn có cả những câu chuyện đời thường với những trăn trở, giằng xé nội tâm. Thành công từ các vở diễn là không ít song cũng còn những khoảng trống cần lấp đầy để hình tượng người chiến sĩ CAND thực sự trở nên sống động, chạm đến trái tim khán giả hôm nay.
  • Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Xinh Xô: Kể chuyện di cư và bản sắc vùng Tây Bắc bằng nhạc điện tử
    Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Xinh Xô – chủ nhân giải “Bài hát của năm” chương trình Bài hát Việt, vừa phát hành album mới mang tên “The Field of Heritage: City Life”. Đây là album thứ hai của anh chỉ trong vòng 3 tháng và Nguyễn Xinh Xô với sự sáng tạo của mình đã kể câu chuyện di cư, bản sắc vùng Tây Bắc thông qua nhạc điện tử.
  • Để văn học Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế
    Song hành với thành tựu phát triển kinh tế, chính trị của Thủ đô 80 năm qua, Thành phố Hà Nội đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một đô thị thanh lịch, văn minh, trong đó chiều sâu văn hóa được thể hiện qua các tác phẩm văn học nghệ thuật (VHNT) gắn bó với đời sống nhân dân Thủ đô. Nói riêng về diện mạo văn học, bên cạnh những thành tựu to lớn mà các nhà văn Hà Nội đóng góp trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ thì các tác phẩm văn học có quy mô và chất lượng cao ở thời kỳ đổi mới vẫn còn thưa vắng, thậm chí mờ nhạt. Nhìn lại chặng đường sáng tạo văn chương của các nhà văn dưới mái nhà chung - Hội Nhà văn Hà Nội, đặc biệt trong 20 năm trở lại đây có thể thấy rõ điều đó.
  • “Thưởng vị Hà Nội” tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
    Lễ hội đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội” sẽ diễn ra từ ngày 17-21/9, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Tây Hồ, Hà Nội).
  • Hà Nội phát động Chiến dịch 90 ngày làm giàu, làm sạch dữ liệu đất đai tại 126 xã, phường
    Dữ liệu sau khi chuẩn hóa sẽ được kết nối và đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai và dân cư, góp phần nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến và quản lý nhà nước về đất đai.
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: 'Võ Tòng' đả hổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO