Phát triển bửn vững là  nửn tảng phát triển cho mọi thà nh phần

Phóng Viên| 07/04/2017 20:39

NHN Online - Diễn dà n Kinh doanh có trách nhiệm vừa diễn ra tại Jakarta, Indonesia và o tháng Ba vừa qua với sự tham gia của các tổ chức uy tín thế giới như FAO, Bill & Melinda Gates Foundation, đại diện chính phủ các quốc gia Asian như Việt Nam, Indonesia, Là o, Philippine, Bhutan ..., và  các doanh nghiệp hà ng đầu khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm như Vinamilk, Nestle, Friesland Campina, Indofood ...

Tuyên bố chung cho việc đảm bảo an ninh lương thực thế giới đã được đưa ra là  Phát triển bửn vững phải là  kim chỉ nam phát triển cho mọi thà nh phần

Châu à là  nhà  của 4 tỷ người và  đang đối mặt với thử­ thách lớn nhất khó khăn nhất như tình trạng đói, nghèo, suy dinh dườ¡ng, phân biệt giới tính cũng như những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu

Diễn đà n Kinh doanh có trách nhiệm vử thực phẩm và  nông nghiệp lần thứ tư nà yđã tập hợp hơn 450 lãnh đạo của các thà nh phần xã hội như chính phủ, doanh nghiệp, nhà  đầu tư các tổ chức trên thế giới cùng nông dân để có thể đưa ra các khuyến nghị khả thi, các phương thức sáng tạo và  hợp tác với mục tiêu là  đảm bảo an ninh lương thực và  dinh dườ¡ng cho châu à

Trong lĩnh vực Nông nghiệp, các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển quy mô trang trại, kiểm soát tốt và  sử­ dụng hiệu quả các nguồn tà i nguyên, cung cấp kiến thức, kử¹ thuật công nghệ, đảm bảo an toà n, chất lượng sản phẩm cũng như các giải pháp vử nguồn vốn cho người nông dân đã được đử cập và  thảo luận sôi nổi để đưa ra các khuyến nghị mang tính thực thi cao cho khu vực.Xuyên suốt diễn đà n, việc bảo vệ môi trường, phát triển nhưng không tác động tiêu cực đến tự nhiên được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

Các trang trại của Vinamilk có quy mô rất lớn với số lượng bò lên tới hà ng chục ngà n con. Vấn đử kiểm soát bảo vệ mội trường luôn là  mối quan tâm hà ng đầu của Vinamilk.

Trong phiên họpchuyên vử ngà nh Sữaà”ng Nguyễn Quốc Khánh “ Giám Аốc Аiửu Hà nh Vinamilk,chia sẻ thông tin vử sự phát triển của Vinamilk và  ngà nh sữa Việt Nam, đồng thời cũng nhấn mạnh để phát triển bửn vữngcác thà nh phần trong chuỗi giá trị từ chính quyửn, doanh nghiệp, chuyên gia cùng nông dân cần chủ động, tích cực và  quyết tâm chung tay hà nh động, đồng thời các thà nh phần tham gia chuỗi phải nhìn thấy và  có được lợi ích của chính họ để hà nh động một cách tự nguyện, lợi ích không chỉ đơn thuần là  giá trị tà i chính mà  còn bao gồm các giá trị khác. Vinamilk luôn chú trọng và  đóng vai trò quan trọng trong phát triển nửn nông nghiệp của đất nước nói chung và  ngà nh sữa Việt Nam nói riêng.

Không chỉ chú trọng đến việc phát triển các trang trại qui mô công nghiệpcủa riêng doanh nghiệp, mà  Vinamilk còn quan tâm hỗ trợ tích cực cho các hộ chăn nuôi để đảm bảo nguồn nguyên liệu có chất lượng cao. Vinamilk thường xuyên hỗ trợ kử¹ thuật cho Hộ chăn nuôi, Vinamilk còn phát tử Hướng dẫn kử¹ thuật cho từng nông hộ. Аây là  những nội dung kử¹ thuật cô đọng nhất, dễ hiểu và  dễ thực hiện nhất. Hộ chăn nuôi chỉ cần thực hiện thật tốt theo hướng dẫn nà y đã có thể nâng cao được chất lượng và  năng suất sữa. Ngoà i ra, Vinamilk còn phân phối thức ăn chăn nuôi  và  các sản phẩm chăm sóc sức khửe bò bê cho nông hộ. Một trong những chương trình trọng điểm nữa là  trong thời gian tới Vinamilk sẽ hợp tác với UBND Thà nh phố Hồ Chí Minh để cải tạo, nâng cao chất lượng con giống bò sữa theo hướng cao sản tại Tp.HCM và  phụ cận.

Các trang trại của Vinamilk có quy mô rất lớn lên đến hà ng ngà n thậm chí chục ngà n con bò. Vấn đử kiểm soát bảo vệ mội trường luôn là  mối quan tâm hà ng đầu của Vinamilk. Công ty đầu tư nguồn lực để nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp xử­ lý chất thải trang trại một cách thông minh, hiệu quả.

Biến đổi khí hậu ngà y cà ng diễn ra nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng ngà y cà ng sâu rộng đến kinh tế, ảnh hưởng đến an sinh xã hội, và  ở Việt Nam thì hậu quả do biến đổi khí hậu ngà y cà ng thể hiện rõ và  nghiêm trọng.

Phát triển bửn vững là  nửn tảng để khắc phục, cải thiện tình hình và  chúng ta phải hà nh động ngay lập tức không được chần chừ, chúng ta không còn thời gian để lãng phí./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Phát triển bửn vững là  nửn tảng phát triển cho mọi thà nh phần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO