Thông tin doanh nghiệp

OCH đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng lên mức 1.000 tỷ đồng trong 5 năm tiếp theo

Đình Thế 16:19 15/05/2024

Ngày 15/5, Công ty cổ phần One Capital Hospitality (mã chứng khoán OCH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, thông qua nhiều nội dung quan trọng.

dh.jpg
Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (OCH).

Năm 2023 là một năm có nhiều biến động bất thường và khó khăn với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Đối với OCH, thách thức còn đến từ xu hướng thắt chặt chi tiêu và sự chuyển dịch tiêu dùng giữa các thế hệ khác nhau. Điều này đòi hỏi Công ty phải lựa chọn đầu tư chính xác vào các sản phẩm chất lượng nhưng giá cả phải chăng, phục vụ nhu cầu thực tế của khách hàng, đồng thời phải bảo tồn và phát huy các giá trị mang tính di sản.

Dù gặp nhiều thách thức, năm qua vẫn mang dấu ấn đặc biệt, đánh dấu sự chuyển mình mang tính bước ngoặt của OCH trong những lĩnh vực quan trọng.

Trong lĩnh vực thực phẩm, Công ty đã từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm qua việc M&A các công ty cùng ngành nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh của một doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu thực phẩm sẵn có. Năm 2023, công ty tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), lấy con người là trọng tâm và đội ngũ cán bộ R&D thường xuyên được tiếp cận những sản phẩm, nguyên liệu và xu hướng mới của các nước phát triển và có nền ẩm thực tương đồng với Việt Nam.

Các dòng kem mới của thương hiệu Kem Tràng Tiền trong năm qua, như kem Ổi hồng, kem Mè đen rong biển, kem Socola đậu phộng, kem Xôi, đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Trong năm 2023, Givral Bakery cũng cho ra mắt những dòng bánh mới như bánh rau câu lá dứa, Pistachio croissant, bánh mì Bacon Bắc phô mai...

Đặc biệt, dòng sản phẩm kem Givral Gelato chính thức ra mắt với đa dạng hương vị như dâu tây, socola, socola bạc hà, rum nho, cà phê, vani…

Phát biểu tại đại hội, Tổng giám đốc OCH Lê Đình Quang cho biết, đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn, trong 4 tháng đầu năm 2024, thị trường du lịch đã ấm dần lên với những tín hiệu khả quan như tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023 và cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch Covid19, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam. Quý 1/2024 cho thấy tỷ lệ lấp đầy phòng của Sunrise Nha Trang đạt trên 80%, StarCity Nha Trang đạt xấp xỉ 60%.

du-an_1.jpg
Các dự án khách sạn của OCH như Dusit Cung điện Từ Hoa Hanoi, Melia Ha Long Bay, MGallery Ninh Van Bay đang trong quá trình thiết kế, xây dựng và triển khai.

Theo ông Lê Đình Quang, trong 5 năm tới, OCH có kế hoạch xây dựng và M&A để tăng danh mục khách sạn lên 10 khách sạn tại các thành phố lớn của Việt Nam. Thông qua khoản đầu tư các công ty liên kết, hiện tại ngoài khách sạn Sunrise Nha Trang, StarCity Nha Trang, OCH đã là cổ đông lớn nhất tại các dự án khách sạn như Dusit Cung điện Từ Hoa Hanoi (dự kiến khai trương trong 2024), Melia Ha Long Bay (giai đoạn xây dựng), MGallery Ninh Van Bay (giai đoạn thiết kế) và các tòa nhà văn phòng hạng A Leadvisors Tower và Leadvisors Place (đã hoạt động).

Các thành tựu đạt được trong những năm vừa qua đã củng cố chuỗi kinh doanh ổn định của OCH với doanh thu đều đạt khoảng hơn 1.000 tỷ, lợi nhuận hợp nhất từ 180 tới 200 tỷ. Sự tăng trưởng cao trong năm 2023 không chỉ là việc ghi nhận việc tái cơ cấu của Công ty đã hoàn tất từ sự nỗ lực của ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên OCH, đồng thời cũng đặt nền móng cho những bước tiến mang tính chiến lược trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.

Theo đó, OCH đặt mục tiêu tăng trưởng lớn mạnh gấp ba đến bốn lần về quy mô nguồn vốn, tổng tài sản, theo đó, quy mô lợi nhuận tăng trưởng lên mức 1.000 tỷ đồng.

dh_3.jpg
Các cổ đông tham dự Đại hội.

Tại đại hội cổ đông OCH tiến hành bầu mới nhân sự HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các ứng viên tham gia bầu thành viên HĐQT bao gồm ông Nguyễn Dũng Minh, ông Huỳnh Minh Việt, bà Hoàng Thị Thùy Vân; bà Nguyễn Thu Hằng và ông Đinh Hoài Nam ứng cử vị trí thành viên độc lập HĐQT.

Trong đó, bà Nguyễn Thu Hằng hiện là Chủ tịch HĐQT công ty, trong khi ông Nguyễn Dũng Minh, ông Huỳnh Minh Việt và ông Đinh Hoài Nam cũng đang là các thành viên HĐQT của OCH. Gương mặt mới được đề cử là bà Hoàng Thị Thùy Vân, người từng công tác tại Công ty BĐS Việt Nhật, Công ty Capital Seaweed và Công ty Quản lý Quỹ Thái Bình Dương./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
OCH đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng lên mức 1.000 tỷ đồng trong 5 năm tiếp theo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO