Văn hóa

NTK Thạch Linh: Quảng bá văn hóa Việt Nam qua tà áo dài

Huy Hoàng 14/11/2023 11:38

Những ngày qua, clip Cô gái Việt mặc áo dài Hoàng Sa – Trường Sa tại phố đi bộ Trung Quốc thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng, vượt mức 1,5 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải trên TikTok.

image(1).png
Hình ảnh Thạch Linh mặc bộ áo dài độc đáo được ghi lại tại phố đi bộ ở Thâm Quyến, Trung Quốc

Bộ áo dài này do chính Thạch Linh thiết kế với những chi tiết đặc biệt mang dấu ấn và tinh thần Việt Nam: Hình ảnh cờ đỏ sao vàng, chiến sĩ đang bảo vệ vùng biển đảo Tổ quốc và nổi bật nhất là bản đồ Việt Nam với hình ảnh quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rõ nét. “Tôi muốn thông qua tà áo dài nhắc nhớ, tôn vinh sự hy sinh vì chủ quyền biển đảo của bao thế hệ cha anh”, NTK Thạch Linh chia sẻ.

image(2).png

Cùng trình diễn áo dài trên đường phố Thâm Quyến với NTK Thạch Linh là mẫu nhí Thiệu Vy. Cô bé 7 tuổi này mặc chiếc áo dài với hình ảnh cờ đỏ sao vàng và bản đồ Việt Nam do Thạch Linh thiết kế. Trước đây, NTK Thạch Linh và mẫu nhí Nhật Ánh cũng từng có chuyến đi quảng bá áo dài Việt tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Bên cạnh mang áo dài tới phố đi bộ ở Thâm Quyến, NTK Thạch Linh còn mang cả thiết kế lấy cảm hứng từ áo tứ thân và khăn mỏ quạ để trình diễn trên đường phố Quảng Châu cùng với người mẫu Hà Lê. Thạch Linh cho biết, tất cả những chi tiết kết đính trên áo tứ thân và áo dài đều được làm bằng thủ công và hoàn thiện trong một tháng.

Thạch Linh là NTK trang phục biểu diễn quen thuộc của nhiều gương mặt tên tuổi như Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy, Đông Nhi, Đỗ Thị Hà, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Nguyễn Hà Dịu Thảo, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Nông Thúy Hằng, Lê Bống, Phạm Thoại… Mới đây, cô gây tiếng vang lớn khi tổ chức thành công show thời trang “Tinh hoa cố đô” tại Ninh Bình với sự tham gia của nhiều NTK trẻ tài năng cùng dàn hoa hậu, người mẫu nổi tiếng hàng đầu showbiz. Tiếp đó, cô có BST “Họa sắc non cao” trình diễn tại Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 và 72 bộ trang phục áo tứ thân, áo yếm cho hoa hậu trong show “Tinh hoa Bắc Bộ” tại Chung kết Miss Grand International 2023.

Hiện tại, Thạch Linh đang thực hiện Dự án “Quảng bá Việt Nam 2023” khắp 63 tỉnh thành nhằm lan tỏa hình ảnh áo dài, trong đó các thiết kế đều được gắn liền với các danh lam thắng cảnh địa phương, mỗi tỉnh thành sẽ là một BST mang đặc trưng riêng của mình. Trong khuôn khổ dự án, vào ngày 26/11 tới, cô sẽ tổ chức show diễn “Ký họa quê hương” tại Quảng trường Sao Đỏ - TP Chí Linh, Hải Dương nhằm quảng bá danh lam thắng cảnh, nông sản và văn hóa Hải Dương thông qua thời trang, đặc biệt là áo dài. Chương trình hội tụ nhiều gương mặt nổi bật như Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, siêu mẫu Nguyễn Minh Tú, Hoa hậu Nguyễn Hà Dịu Thảo, Tiktoker Phạm Thoại, ca sĩ Hòa Minzy, ca sĩ Double2T, ca sĩ Tăng Duy Tân, MC Công Tố, MC Thanh Thanh Huyền, MC Lê Bống…

Bài liên quan
  • Trao giải cuộc thi “Gia đình yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok
    Nằm trong khuôn khổ chương trình Chiến dịch truyền thông xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023, ngày 7/11/2023, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức trao giải cuộc thi “Gia đình yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
NTK Thạch Linh: Quảng bá văn hóa Việt Nam qua tà áo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO