Những dịch vụ chặt chém dịp đầu năm

dantri| 21/02/2015 16:12

NHN Online - Lợi dụng những ngà y đầu năm, nhiửu dịch vụ tại TP.HCM đã thả cử­a chặt chém khách du lịch và  người dân đi chơi dịp Tết.

Аi tiên phong cho việc chặt chém là  dịch vụ bãi trông giữ xe tự phát quanh các khu vực những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Vĩnh Nghiêm, Аại Giác, Hoà ng Pháp... Ngà y bình thường những điểm giữ xe tại đây chỉ thu 5.000 đồng/ lượt xe máy, 20.000 đồng/ lượt xe ô tô 4 chỗ nhưng những ngà y tết Ất Mùi giá tăng lên 20.000, 30.000 đồng/lượt xe máy và  100.000 đồng/lượt xe ô tô. Аây không phải lần đầu tiên dịch vụ trông giữ xe tự phát tại các cử­a Chùa tăng giá đột biến nhưng do nhu cầu cần thiết nên nhiửu người dân đà nh ngậm bò hòn là m ngọt.

Chị Như (ngụ quận 3) cho biết: Tôi rất bất ngử khi một điểm giữ xe tại chùa Vĩnh Nghiêm thu đến 30.000 đồng/ lượt xe máy. Những ngà y rằm, lễ Vu Lan tôi cũng thường đi lễ chùa tại đây nhưng cùng lắm cũng chỉ lên tới 10.000 hoặc 15.000 đồng/lượt là  cùng. Tôi có trao đổi vử chuyện ép giá với người trông giữ xe thì họ kêu cả năm mới có ngà y tết nên họ phải thu thêm. Nghĩ họ cũng là  những người lao động theo thời vụ và  những ngà y tết tôi không muốn đôi co nên bử qua cho xong chuyện.
Cùng với dịch vụ trông giữ xe, việc tăng giá của nhiửu quăn ăn cũng khiến nhiửu người bất ngử. Tại một quán bánh cuốn trên đường Hoà ng Văn Thụ ngà y bình thường có giá 20.000 đồng/ đĩa thì bỗng dưng tăng giá lên 30.000 đồng với lý do thuê người giúp việc những ngà y tết cao hơn.

Một quán phở trên đường Phan Xích Long có giá niêm yết là  20.000 đồng/tô nhưng những ngà y tết cũng tăng lên 35.000 đồng/tô do quanh khu vực rất ít quán ăn mở cử­a trong suốt cả dịp tết. Khảo sát trên những con đường nổi tiếng vử ăn uống như Phan Xích Long, Hoà ng Hoa Thám, Nguyễn Hồng Аà o, Hoà ng Sa, Trường Sa... gần như chỉ lác đác và i quán ăn mở cử­a nên các chủ quán tự ý tăng giá để ép khách hà ng.

Bên cạnh đó, nhiửu khách sạn, nhà  nghỉ cũng được dịp tăng giá vô tội vạ. Ghi nhận tại nhiửu khách sạn ở khu vực quận Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, dịch vụ kinh doanh khách sạn cũng tăng 10 “ 30% trong những ngà y giáp tết. Tôi ở tại một khách sạn trên đường Cây Trâm rất nhiửu lần, bình thường giá thuê phòng là  250.000 đồng/ngà y nhưng từ ngà y 30 tết đến nay giá tăng lên là  350.000 đồng/ ngà y. Những ngà y đầu năm nên tôi cũng bử qua mà  không muốn đôi co vì sợ xui cho cả năm.

Không chỉ những dịch vụ trên đột nhiên tăng giá, nhiửu dịch vụ khác như trái cây, rau củ quả, thịt, cá ở những khu chợ dân sinh cũng tăng giá nhẹ vì ngà y Tết hầu hết các quán xá đửu đã đóng cử­a nên người dân không còn sự lựa chọn nà o khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Đưa làng nghề Hà Nội thành trụ cột phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
    Thành phố Hà Nội là “đất trăm nghề” và các làng nghề có bề dày lịch sử, số lượng nghề và làng nghề lớn nhất cả nước. Do đó, việc HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI vừa thông qua Nghị quyết về chính sách hỗ trợ bảo tồn, phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn trên địa bàn Hà Nội là cơ sở quan trọng, trụ cột để phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô trong kỷ nguyên mới.
  • MV “Gió” - Wean và marzuz hợp tác nghệ thuật kết nối giá trị bền vững
    Ca khúc “GIÓ” của WEAN và marzuz chính thức ra mắt, mở đầu cho chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” thuộc sáng kiến Cửa ngõ Toàn cầu của Liên minh châu Âu, truyền tải thông điệp về tinh thần đổi mới và kết nối của giới trẻ Việt Nam vì một tương lai bền vững.
  • Phát hành sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam”
    Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2026), thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Quốc hội và Thông tấn xã Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tấn phối hợp với Vụ Thông tin và Thư viện thuộc Văn phòng Quốc hội tổ chức biên soạn, xuất bản cuốn sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam (1946-2026)”.
Đừng bỏ lỡ
Những dịch vụ chặt chém dịp đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO