Nhân viên massage khửa thân khi phục vụ khách

VNE/CAND| 07/04/2009 16:04

Cơ quan chức năng vừa phát hiện hai ổ massage trá hình tại Cà  Mau, với phương thức quản lý, bóc lột nữ tiếp viên phục vụ không khác gì vụ Tân Hoà ng Phát tại TP HCM.

Аội kiểm tra phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Cà  Mau vừa bất ngử kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh hà nh nghử massage Ngọc Hiếu và  Ngọc Dũng đửu do ông Phạm Văn Dũng là m chủ. Và  phát hiện nhiửu lỗi vi phạm trong đăng ký kinh doanh, cũng như những thủ đoạn bóc lột sức lao động nhân viên massage.

Аặc biệt, tại đây còn  phát hiện trường hợp, một nhân viên massage đang phục vụ khách trong trạng thái khửa thân.

Nga (quê ở Vĩnh Long) là  nhân viên masage cho biết: Tháng 11/2008, đến cơ sở Ngọc Dũng xin và o là m nhân viên massage. Chủ cơ sở là  Phạm Văn Dũng yêu cầu, nếu muốn là m thì phải đóng lệ phí gồm, tiửn đồng phục, tiửn học massage... Tổng cộng các khoản trên 3 triệu đồng.

Trong lúc không biết xoay xở là m sao, Nga được Dũng gợi ý sẽ cho ứng tiửn trước và  trả dần và o mỗi ngà y. Sau khóa đà o tạo massage trong và i ngà y, cô được đưa ra tiếp khách. Công việc bắt đầu từ 9h30' cho đến 1h30 sáng ngà y hôm sau, thậm chí có những ngà y đông khách phải đến 2-3h sáng.

"Mới và o là m, em bị quản lý nhắc nhở vì không biết cách kích dục cho khách thửa mãn khi có yêu cầu. Không là m được sẽ bị la rầy, không có tiửn boa và  bị buộc thôi việc", Nga cho biết. Cô cũng nhẩm tính, chỉ trong vòng 4 tháng, đã phải phục vụ trên 300 khách với kiểu là m như thế.

Аồng cảnh ngộ với Nga, San bộc bạch, đầu năm 2009 thông qua sự giới thiệu của bạn bè, cô đến xin việc tại doanh nghiệp tư nhân massage Ngọc Hiếu. Trong hợp đồng lao động, chủ cơ sở phải trả lương cho nhân viên là  650.000 đồng một tháng. Nhưng theo San, cô chưa hử nhận được đồng lương nà o từ vợ chồng Dũng, mà  phải sống nhử và o tiửn boa của khách.

Trong buổi là m việc đầu tiên tại đây, người khách yêu cầu San phải kích dục, cô không đồng ý và  bử ra ngoà i. Khách liửn nói với quản lý, cô bị mắng, đồng thời yêu cầu phải là m theo ý của "thượng đế" nếu không muốn bị đuổi việc.

Nhân viên nữ ở các cơ sở massage của Dũng còn phải chịu một số quy định do vợ chồng "ông chủ" đặt ra, phải đóng tiửn ăn, ở, điện nước, thậm chí cả tiửn vệ sinh nhà  ở. Trung bình hằng tháng, mỗi nhân viên phải trả trên 300.000 đồng cho vợ chồng Dũng.

Một nhân viên  massage cho biết, 10 người chen chúc nhau trong căn phòng do vợ chồng Dũng xây dựng tại cơ sở với diện tích khoảng 50m2, không có giường, tất cả ngủ dưới gạch; mùng mửn phải tự lo. Mọi hoạt động cũng bị ông chủ quản lý hết sức hà  khắc, không cho ra ngoà i. Ai muốn mua gì thì nhử xe ôm đi mua giùm, nử­a tháng mới cho ra ngoà i một lần. Nếu nhân viên nà o "có chuyện", cần ra chợ mua sắm những đồ dùng cần thiết thì ông chủ duyệt cho 3 tiếng đồng hồ.

Hiện cơ quan chức năng đang điửu tra là m rõ những sai phạm của 2 cơ sở massage trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên massage khửa thân khi phục vụ khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO