Âm nhạc

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt dùng “Hư vô” để làm mới bản thân

Quỳnh Phạm 19:55 21/05/2023

Vũ Quốc Việt là cái tên không còn xa lạ trong giới âm nhạc nước nhà với vai trò ca sĩ và nhạc sĩ. Anh vừa tái xuất với MV “Hư vô”.

Nhắc đến Vũ Quốc Việt, công chúng nhớ đến ngay những ca khúc đã tạo “hit” ở Vpop thời gian qua như: “Em đẹp nhất đêm nay”, “Thương lắm mình ơi”, “Còn đó chút hồng phai”, “Bình thường thôi”, “Giấc mơ cánh cò”, “Ướt lem chữ đời”, “Trái tim tình si”, “Hãy hát lên”, “Ru lại câu hò”, “Bà Năm”… Nhạc sĩ sinh năm 1979 quê Phú Yên được đánh giá là tác giả đầy cá tính, với sở trường pop ballad, những ca từ đẹp thường ẩn chứa màu sắc triết lý về nhân sinh, về sự mất còn của tình yêu.

vu-quoc-viet-4.jpg
Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt  làm giám khảo trong chương trình "Người hát tình ca 2022".

Không chỉ thành công trong lĩnh vực sáng tác, Vũ Quốc Việt còn có giọng hát đẹp và khả năng chơi các nhạc cụ. Anh có thể chơi đàn guitar và piano, cùng đó sở hữu chất giọng trầm ấm, hơi khàn khàn, nồng nàn đầy tâm trạng. Vũ Quốc Việt từng hát nhạc Anh, nhạc Pháp ở nhiều tụ điểm ca nhạc, phòng trà để nuôi dưỡng đam mê cũng như có tiền để học âm nhạc ở trường chuyên nghiệp, trước khi nổi tiếng với vai trò nhạc sĩ.

Với hơn 20 năm gắn bó với âm nhạc, Vũ Quốc Việt đã chứng minh được năng lực, có cho mình những album cá nhân được công chúng đón nhận: “Như những phù vân”, “Bình thường thôi”, “Giấc mơ qua trong đời”, “Bởi thế ta yêu nhau”… Thời gian gần đây anh cũng là gương mặt quen thuộc của các gameshow âm nhạc trong vai trò giám khảo hoặc người cố vấn.

Mới đây, trên hành trình nghệ thuật, ca sĩ – nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đã ra mắt công chúng yêu nhạc MV “Hư vô”. Khác với những sản phẩm âm nhạc trước đây, bối cảnh của MV của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt được ghi hình tại thành phố Chicago, Mỹ.

MV “Hư vô” của Vũ Quốc Việt kể về câu chuyện đời người sa cơ lỡ vận và bị bạn bè người thân quay lưng khi trắng tay. Nam ca sĩ – nhạc sĩ cũng là người đóng chính của MV, nhân vật này mang nhiều tâm trạng và cảm xúc khi từ một người tiêu tiền không suy nghĩ, giúp đỡ bạn bè hết lòng đến một kẻ trắng tay bị tình yêu và bạn bè người than ngó lơ.

vu-quoc-viet.jpg
Ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Quốc Việt trong MV "Hư vô". (Ảnh chụp màn hình).

Phần lời của “Hư vô” cũng được nhiều người yêu thích, chạm được cảm xúc người thưởng thức vì đó là những câu chuyện gần gũi, giản đơn mà chúng ta thường thấy hằng ngày. Ca khúc có lời: “Khóc chi cho đau lòng/ Khóc cho chính ta mà thôi/ Hãy quên đi sân si sang hèn/ Cao thấp rồi cũng chỉ là hư vô” như sự thức tỉnh từ câu chuyện thực tế ở trong xã hội. Thể hiện “Hư vô”, Vũ Quốc Việt cũng khoe được chất giọng ấm, khàn đặc trưng đã làm nên tên tuổi của anh trong hoạt động biểu diễn âm nhạc.

Theo ca sĩ – nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, MV “Hư vô” cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự mới lạ ở anh. Anh cho biết, kể từ khi MV “Hư vô” đến với công chúng cũng là lúc anh khoác lên mình nghệ danh “VuVu”. Bởi từ trước đến nay Vũ Quốc Việt không dùng nghệ danh như nhiều đồng nghiệp khác, mà chỉ sử dụng “tên cúng cơm” trong cả vai trò ca sĩ lẫn nhạc sĩ. “VuVu là nghệ danh cần thiết cho một người ca hát biểu diễn như tôi. Nghệ danh này sẽ bắt đầu gắn liền với những sản phẩm âm nhạc của tôi trong hiện tai và tương lai”, chủ nhân bản hit “Ru lại câu hò”, chia sẻ.

Nhạc sĩ có nghệ danh VuVu thông tin thêm, ngay khi ra mắt MV “Hư vô”, một số đồng nghiệp đã thưởng thức MV này. Có nhiều ca sĩ đã liên hệ Vũ Quốc Việt mua bản quyền để hát, thậm chí đầu tư một khoản lớn để sở hữu độc quyền ca khúc. Tuy nhiên nam nhạc sĩ khẳng định “Hư vô” sinh ra là của riêng, đó là cột mốc đánh dấu “VuVu” chào đời nên không có chuyện mua bán tác phẩm./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt dùng “Hư vô” để làm mới bản thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO