Người dân mệt nhoài về Thủ đô, nhà xe "chặt chém", nhồi khách

Vietnamplus| 01/05/2018 22:45

Ngày 1-5, ngày nghỉ cuối cùng của dịp nghỉ lễ, người dân ngoại tỉnh ùn ùn đổ về Thủ đô khiến nhiều bến xe ken cứng người, một số tuyến đường xung quanh bến xe ùn tắc cục bộ.

Người dân mệt nhoài về Thủ đô, nhà xe
Xe khách ùn ùn về các bến xe Hà Nội cõng theo một lượng lớn người dân ngoại tỉnh đổ về Thủ đô sau dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. (Ảnh: Việt Hùng)

Nhiều hành khách tỏ vẻ mệt nhoài sau hành trình bị các nhà xe nhồi nhét, “chặt chém” giá vé.

Ngồi tựa vào tường bên cạnh chiếc balo, khuôn mặt tái mét, lộ rõ sự mệt mỏi, Phạm Thị Hương (thành phố Ninh Bình), sinh viên trường Đại học Công Đoàn đang chờ người thân ra bến đón.

Hương cho biết, lo sợ đường ùn tắc mỗi dịp nghỉ lễ, sau bữa cơm trưa nay, em vội vã ra đầu đường gần nhà đón xe lên Thủ đô. Khi xe rời bến, vẫn còn tới 8 ghế trống. Tuy nhiên, chỉ đi chừng 5km, chiếc xe khách 29 chỗ Hyundai County biển kiểm soát 35B-000.91 đã chật ních người. Chủ xe còn xếp ghế nhựa giữa lối đi để bố trí thêm một hàng ghế cho khách.

Theo Hương, những hành khách bắt xe giữa đường đều bị cánh lơ xe nhét vào hàng ghế giữa. Thậm chí, dọc đường đi, rất nhiều cánh tay khách vẫy để được lên xe nhưng chủ xe chỉ lựa chọn những khách đồ đạc gọn nhẹ mới cho lên và cố “nhồi” thêm vào những chỗ còn có thể ngồi hoặc đứng.

“Xe 29 chỗ nhưng nhà xe chở gần 40 người. Chưa kể, giá vé ngày hôm nay 100.000 đồng, đắt hơn 30.000 đồng so với ngày thường (tăng 35%). Những khách bắt xe từ Phủ Lý hay Đồng Văn lên đều cùng giá,” Hương nói.

Ngồi kế bên, chị Quỳnh Anh cùng 2 đứa con nhỏ thẫn thờ ngồi uống nước trong khu vực Bến xe Giáp Bát sau hành trình về Thủ đô đầy khó nhọc.

Quê ở huyện Xuân Trường (Nam Định), tranh thủ vài ngày nghỉ, chị cùng các con về nhà nội thăm ông bà. Vốn là ở huyện, lượng xe liên tỉnh rất ít, do đó, chị đã liên hệ chủ xe để đặt chỗ nhằm tìm cho mình một ghế ngồi. Tuy nhiên, lúc lên xe, chị Quỳnh Anh “tá hỏa” khi mọi ghế ngồi đều đã ken cứng khách. Chỉ còn hàng ghế giữa lối đi, tặc lưỡi thở dài, chị ôm đứa bé vào lòng, đứa nhỏ xin nhờ ngồi ké khách bên cạnh.

“Trời hôm nay nóng, trên xe đông nên ai cũng cảm thấy ngột ngạt. Cứ đi một đoạn, nhà xe lại nhét thêm khách. Thực tế, nhiều người nghĩ không lên là không còn xe nên đành phải nhanh chóng leo lên xe. Dù có đứng nhưng cũng về được Hà Nội để ngày mai còn đi làm,” chị Quỳnh Anh lắc đầu ngao ngán nói.

Chị vừa dứt lời, đứa bé nôn thốc bữa ăn trưa nay, có lẽ là do mệt và bị choáng sau chặng đường dài từ quê lên Hà Nội.

Tại các trục đường trước cửa bến xe như Phạm Văn Đồng, Giáp Bát, Nguyễn Hoàng đều rơi vào cảnh ùn tắc cục bộ. Lực lượng cảnh sát giao thông liên tục phân làn phương tiện để giải tỏa lượng người đổ về mỗi lúc một đông.

Phía bên ngoài khu vực bến, đội ngũ xe ôm hoặc Grabbike thi nhau chèo kéo khách. Những chiếc xe buýt về bến, hành khách vội vã xô nhau lên.

Một số hình ảnh ghi nhận người dân về Thủ đô sau dịp nghỉ lễ:

Người dân mệt nhoài về Thủ đô, nhà xe
Hành khách với lỉnh kỉnh đồ đạc từ quê mang lên. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Người dân mệt nhoài về Thủ đô, nhà xe
Lượng khách đông nên nhà xe tha hồ nhồi nhét, "chặt chém" giá vé. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)


Người dân mệt nhoài về Thủ đô, nhà xe
Hành khách lộ rõ vẻ mệt mỏi sau hành trình dài về Thủ đô vào mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Người dân mệt nhoài về Thủ đô, nhà xe
Khu vực đường Nguyễn Hoàng sát Bến xe Mỹ Đình ùn tắc cục bộ vì lượng người dồn về quá lớn. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Người dân mệt nhoài về Thủ đô, nhà xe
Đường Phạm Văn Đồng dẫn về Bến xe Mỹ Đình cũng ken cứng phương tiện, ùn tắc do đang thi công. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Người dân mệt nhoài về Thủ đô, nhà xe
Hành khách chen nhau lên xe buýt nhằm tìm cho mình một chỗ ngồi sau chuyến xe khách dài và mệt nhọc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Đưa làng nghề Hà Nội thành trụ cột phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
    Thành phố Hà Nội là “đất trăm nghề” và các làng nghề có bề dày lịch sử, số lượng nghề và làng nghề lớn nhất cả nước. Do đó, việc HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI vừa thông qua Nghị quyết về chính sách hỗ trợ bảo tồn, phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn trên địa bàn Hà Nội là cơ sở quan trọng, trụ cột để phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô trong kỷ nguyên mới.
  • MV “Gió” - Wean và marzuz hợp tác nghệ thuật kết nối giá trị bền vững
    Ca khúc “GIÓ” của WEAN và marzuz chính thức ra mắt, mở đầu cho chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” thuộc sáng kiến Cửa ngõ Toàn cầu của Liên minh châu Âu, truyền tải thông điệp về tinh thần đổi mới và kết nối của giới trẻ Việt Nam vì một tương lai bền vững.
  • Phát hành sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam”
    Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2026), thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Quốc hội và Thông tấn xã Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tấn phối hợp với Vụ Thông tin và Thư viện thuộc Văn phòng Quốc hội tổ chức biên soạn, xuất bản cuốn sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam (1946-2026)”.
Đừng bỏ lỡ
Người dân mệt nhoài về Thủ đô, nhà xe "chặt chém", nhồi khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO