Nghị lực của nữ sinh tá túc trong chùa

TPO| 06/03/2013 11:51

(NHN) Bị dị tật đôi chân từ lúc mới chà o đời và  đến năm học cấp ba, Võ Thị My lại bị một tai nạn khiến chân trái dập nát xương.

Không đầu hà ng số phận, đến nay cô sinh viên lớp K15 VQH - ngà nh quan hệ quốc tế (Аại học Duy Tân, Đà  Nẵng) sắp ra trường với thà nh tích học tập nổi bật.Võ Thị My sinh ra trong gia đình nông dân nghèo ở xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) với đôi chân dị tật bẩm sinh. Việc đi lại của My đửu trông cậy và o sự ẵm bồng, đưa đón của người thân.

Năm 7 tuổi, nhử ca phẫu thuật chỉnh hình từ thiện, My đã có thể tự mình nhúc nhắc đi lại được. Tuy nhiên, đôi bà n chân khoèo khiến việc di chuyển của My rất chậm chạp, thường xuyên bị ngã. Lên 9 tuổi, My mới và o học lớp 1 trường là ng. Vượt lên tật nguyửn, suốt 9 năm học, đửu đạt danh hiệu học sinh giửi.

Аến năm lớp 11, My lại gặp một vụ tai nạn khiến xương chân trái bị dập nát. Аôi chân vốn đã không là nh lặn giử lại thêm tổn thương nặng hơn. My phải điửu trị dà i ngà y ở bệnh viện nên việc học hà nh bị gián đoạn. Nhưng với nghị lực phi thường, My tìm cách học đuổi, và  đậu đại học.

Là  chị cả trong gia đình 3 anh chị em, ba bị bệnh tim, mọi gánh nặng đặt lên vai của mẹ. Thương con muốn được bằng bạn bằng bè theo đuổi ước mơ của mình, gia đình cố chạy vạy vay mượn lo cho My nhập học.

Cuộc sống xa gia đình, đối mặt bao khó khăn. Thương ba mẹ nghèo khổ không muốn lo lắng nhiửu cho mình nên cô sinh viên gõ cử­a chùa Viên Quang trên đường Phạm Văn Nghị gần trường xin được tá túc. Hòa thượng Thích Minh Thà nh cùng các sư thầy, sư cô nhiệt tình giúp đỡ.

Võ Thị My đang tá túc tại chùa Viên Quang

Võ Thị My đang tá túc tại chùa Viên Quang.

Tuy được miễn mọi việc trong chùa, nhưng cô vẫn đi lấy rau từ chợ Cồn vử cho bếp ăn. Thế là  hằng ngà y, My dậy từ lúc 4 giử đi chợ lấy rau vử, sau đó phụ với các sư cô nhặt rau, nấu bữa sáng, quét dọn lau chùi trong chùa, xong mọi việc mới đi học.

Vượt lên bất hạnh, cô luôn già nh được thà nh tích cao trong học tập. Tháng 1/2013, My nhận được học bổng sinh viên nghèo vượt khó của trường. My cho biết: Có thể My sẽ xin và o là m việc trong các hội người khuyết tật để giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ như mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nghị lực của nữ sinh tá túc trong chùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO