Sao

Nghị lực của cô gái trẻ với ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp

Hải Bùi 04/03/2023 13:21

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, khi mới 5 tuổi  Nguyễn Hà Vy đã phải sống riêng cùng mẹ. 15 tuổi, ở cái tuổi mà nhiều bạn bè cùng trang lứa vẫn đang được bao bọc trong tình yêu thương của gia đình thì Hà Vy đã phải tự tìm cách bươn trải, kiếm tiền để trang trải cuộc sống, để nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ của chính mình.

Từ nghị lực của cô gái trẻ...

ha-vy-1.jpg
Hà Vy cô gái đầy nghị lực với ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp

Nguyễn Hà Vy sinh năm 2000 tại Đồng Nai, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, cô từng làm việc và lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Cô được chú ý bởi khuôn mặt "baby" ấn tượng, sống mũi cao, khuôn mặt cá tính và có phần lạnh lùng. Không những vậy, Hà Vy còn sở hữu một thân hình cân đối và phong cách thời trang nổi bật luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện ngay từ lần đầu gặp mặt. Theo dõi trang cá nhân Facebokk của Hà Vy, nhiều người dễ dàng nhận thấy sự năng động và tự tin luôn luôn thường trực ở cô gái này. Đặc biệt là nghị lực vươn lên của cô gái nhỏ nhắn này đã khiến cho bao thầy cô bạn bè nể phục.

Hà Vy có khuôn mặt lạnh lùng, nhìn qua thì có vẻ khó gần. Có lẽ bạn bè Hà Vy hầu như ai cũng biết bởi cuộc sống khó khăn, phải lăn lộn sớm với cơm áo gạo tiền khiến Hà Vy có suy nghĩ già dặn hơn các bạn cùng trang lứa. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với Hà Vy mọi người mới nhận ra được cô gái bé nhỏ hiểu chuyện này lại vô cùng cởi mở, từ lời nói cử chỉ của cô thấy được sự quan tâm, chu đáo với người khác.

ha-vy-2.jpg

15 tuổi Hà Vy đã biết kinh doanh online từ mỹ phẩm, quần áo...nhờ vào công việc này mà cô học trò nhỏ đã tự trang trải cuộc sống của mình từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 Hà Vy vẫn tiếp tục công việc kinh doanh online.

Năm 19 tuổi, với vốn kinh nghiệm không nhiều nhưng Hà Vy vẫn quyết tâm một mình gói ghém hành lý lên Sài Gòn lập nghiệp. Thân gái một mình sống giữa thành phố phồn hoa đông đúc, Hà Vy tự nhận thấy rằng phải nỗ lực hết mình mới có thể thành công được. Thế là cô gái ấy bắt đầu lao vào làm việc. Đầu tiên là cô tìm hiểu rồi làm sale bất động sản, thời gian rảnh cô lại làm booking cho các quán Club lớn như: Kasho, Atmos… rồi Hà Vy tiếp tục thử sức mình trên các lĩnh vực chứng khoán, phát triển đầu tư, làm trader trong thị trường BO… dù ở lĩnh vực nào thì Hà Vy vẫn đạt được những thành tựu nhất định, đủ để cô trang trải cho cuộc sống của mình giữa đô thị phồn hoa…

ha-vy-8.jpg

Cho đến năm 20 tuổi Hà Vy muốn trở thành người mẫu, thực hiện ước mơ bấy lâu nay của mình. Để phát triển ước mơ trở thành mẫu ảnh chuyên nghiệp, Hà Vy đã có một quyết định lớn trong cuộc đời mình đó là ra Hà Nội lập nghiệp. Vẫn biết là gian nan, xa gia đình bạn bè đến một nơi khác hoàn toàn với cuộc sống từ nhỏ của mình. Vy vẫn quyết định ra Bắc lập nghiệp.

Đến ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp

ha-vy-3.jpg
Hà Vy với khuôn mặt hơi hướng về High Fashion, lạnh lùng, hơi Tây kiểu model

Hà Vy thích nghi với cuộc sống mới khá nhanh. Mấy tháng đầu, chưa quen với vùng đất mới. Dù mới ra Hà Nội được một thời gian ngắn nhưng Hà Vy đã thấy yêu mến con người và mảnh đất nơi đây. Cô dần có nhiều bạn bè, nhiều cơ hội trong sự nghiệp của mình. Hiện thực hóa ước mơ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, giờ đây Hà Vy đã là một mẫu ảnh quen thuộc của nhiều hãng thời trang có tiếng ở Hà Nội.

ha-vy-4.jpg

Tuy nhiên, với Hà Vy, không có ước mơ nào là dễ dàng, để theo đuổi ước mơ người mẫu ảnh của mình cô đã từng phải giảm 10kg trong một thời gian ngắn. Đã có lúc Hà Vy luôn e dè với số cân nặng 65kg của mình. Nhưng khi ước mơ trở thành người mẫu được bắt đầu thực hiện Hà Vy đã tập luyện kiêng khem để giảm xuống chỉ còn 48kg trong vòng 6 tháng.

ha-vy-9.jpg

Hà Vy chia sẻ: “Ngay từ nhỏ em đã có ước mơ trở thành người mẫu, tuy có chiều cao mơ ước là 1m75 nhưng với bản tính rụt rè thiếu tự tin cộng với cuộc sống nhiều thứ cần lo em đành gác lại mơ ước đó. Nhưng em vẫn muốn thử sức mình trong lĩnh vực này…”.

Không ngừng chuyên tâm rèn luyện và trau dồi từ những người xung quanh và sách vở, cùng với đó là lắng nghe những lời góp ý của những người đi trước có kinh nghiệm, Hà Vy đã bước đầu đã gặt hái được những thành công trên con đường thực hiện ước mơ của chính mình.

ha-vy-5.jpg

“Dù công việc mẫu ảnh mới chỉ là thành công bước đầu nhưng điều này đã khiến em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được làm công việc yêu thích của mình. Em sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân hơn, khi có cơ hội sẽ nhận chụp mẫu ảnh để có thêm nhiều kinh nghiệm”, Hà Vy tâm sự.

Hà Vy cho biết, sắp tới đây em có dự định ấp ủ cho bản thân lấn sâu hơn vào lĩnh vực người mẫu và thử sức mình trong các cuộc thi mà em cảm thấy phù hợp với hình tượng mà mình muốn hướng tới, để tự tin sải bước trên những sàn diễn lớn, trở thành một người mẫu nổi tiếng và chuyên nghiệp. 

ha-vy-6.jpg

Với Hà Vy, cuộc sống không đơn giản là chỉ nghĩ cho bản thân mình mà còn phải sống vì người khác. Hà Vy quan niệm rằng, những điều tốt nhất trong cuộc sống luôn ở trước mặt bạn. Nó hoàn toàn là những điều đơn giản mà đôi khi bạn không ngờ tới. Hạnh phúc chỉ đến khi bạn có tấm lòng nhân ái và biết phát huy hết sức mạnh tiềm ẩn của mình, sẵn sàng đón nhận trở ngại với nụ cười rạng rỡ cùng trái tim đầy nhiệt huyết.

Cuộc sống tươi đẹp và những tấm gương luôn cố gắng vươn lên như Hà Vy thật đáng quý. Chúc cho cô gái nhỏ thắp sáng ngọn lửa đam mê để sớm biến ước mơ thành hiện thực, tiếp tục thành công và tiến xa hơn nữa.

Bài liên quan
  • Nong Poy - "Hoa hậu chuyển giới đẹp nhất Thái Lan" kết hôn
    Ngày 1/3, Nong Poy và doanh nhân Oak Phakwa Hongyok tổ chức lễ cưới theo phong tục truyền thống của người gốc Hoa tại Phuket, Thái Lan. Cô đội vương miện được đính kết các bông hoa làm từ vàng thật, do những nghệ nhân tay nghề cao thực hiện.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nghị lực của cô gái trẻ với ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO