Thông tin doanh nghiệp

Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới

PV 13:51 07/12/2023

Nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam vừa tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê, và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương.

chuyen-tham-cua-doan-bao-chi-quoc-te-la-co-hoi-de-nestle-viet-nam-tiep-tuc-nhung-no-luc-quang-ba-gioi-thieu-san-pham-ca-phe-viet-ra-the-gioi.jpg
Chuyến thăm của đoàn báo chí quốc tế là cơ hội để Nestlé Việt Nam tiếp tục những nỗ lực quảng bá, giới thiệu sản phẩm cà phê Việt ra thế giới.

Gần 30 đại biểu đại diện công ty Nestlé tại nhiều quốc gia cùng các phóng viên, biên tập viên của cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài như Bloomberg, CNBC, Business Day, SIC Television… đã tham gia chuyến đi trong 3 ngày. Đây là cơ hội để Nestlé Việt Nam giới thiệu về nông nghiệp tái sinh, hoạt động gắn kết với người nông dân trồng cà phê, quy trình canh tác cà phê bền vững, cũng như các hoạt động chế biến sâu, nâng cao giá trị hạt cà phê. Chương trình này cũng nhằm góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh ngành cà phê Việt Nam cả trong và ngoài nước.

Trong chuyến đi thực tế, các phóng viên quốc tế lần lượt trải nghiệm quá trình những hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao được hình thành từ vườn ươm, đến tay người nông dân qua chương trình hỗ trợ tái canh và canh tác bền vững cây cà phê, đồng thời tham quan nhà máy chế biến cà phê công nghệ hiện đại của Nestlé, nơi sản xuất những sản phẩm từ những hạt cà phê Việt Nam dành cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

doan-phong-vien-quoc-te-tham-quan-trung-tam-thong-tin-nescafe-thuoc-nha-may-tri-an-tinh-dong-nai.jpg
Đoàn phóng viên quốc tế thăm quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ thuộc nhà máy Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Để có được nguồn cà phê chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, từ năm 2011 đến nay, công ty Nestlé Việt Nam đã nỗ lực hỗ trợ hàng trăm nghìn nông dân tái canh cây cà phê già cỗi, chuyển dịch sang nông nghiệp tái sinh, nâng cao thu nhập, đồng thời kết hơp các hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu, nhằm tạo ra nhiều giá trị cho hạt cà phê Việt.

Sau 12 năm, thông qua Chương trình NESCAFÉ Plan được thực hiện tại các tỉnh Tây Nguyên, Nestlé Việt Nam đã phân phối hơn 74.3 triệu cây giống kháng bệnh và cho năng suất cao sử dụng cho mục đích tái canh. Cùng với dự án, người nông dân đã giảm tới 40% - 60% lượng nước tưới cũng như giảm 20% lượng thuốc trừ sâu, phân hóa học và áp dụng kĩ thuật trồng xen canh cây cà phê và tiêu, giúp tăng hiệu quả sử dụng đất, cải thiện tính đa dạng về môi trường sinh thái, và giảm phát thải ra môi trường.

Tính đến năm 2023, 90% nông dân đã sử dụng phương pháp cây che phủ tự nhiên (trên tổng số vườn được khảo sát) và 86% vườn đa dạng hóa cây trồng với trung bình 3 loài khác nhau. Nhờ áp dụng các phương pháp canh tác bền vững, thu nhập của người nông dân được cải thiện 30% đến trên 100% so với trước khi tham gia dự án. Đồng thời, tất cả cà phê được cung ứng từ Việt Nam đạt các tiêu chuẩn 4C (*) để chế biến phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đến 29 thị trường trên toàn thế giới.

doan-tim-hieu-ve-mo-hinh-kinh-te-tuan-hoan-tu-hat-ca-phe-den-vien-gach-khong-nung-tai-nha-may-nestle-tri-an-tinh-dong-nai.jpg
Đoàn tìm hiểu về mô hình kinh tế tuần hoàn “từ hạt cà phê đến viên gạch không nung” tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn cũng đến thăm Nhà máy Nestlé Trị An - một trong những nhà máy lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Tại đây, các phóng viên quốc tế được giới thiệu về dây chuyền sản xuất hiện đại theo quy trình tuần hoàn, đảm bảo chất lượng trong suốt chuỗi giá trị cà phê bền vững từ canh tác, thu mua, sản xuất, chế biến tới xuất khẩu, và tiêu dùng.

Bên cạnh việc tìm hiểu các nỗ lực canh tác bền vững tại các vườn cà phê, đoàn được giới thiệu về các sáng kiến bền vững thiết thực của Nestlé trong hoạt động sản xuất như các mô hình kinh tế tuần hoàn, quy trình xử lý, tái chế và tái sử dụng các chất thải từ sản xuất. Trung bình 60-65% tổng lượng nước thải/ năm tại nhà máy chế biến cà phê đã được xử lý để tái sử dụng.

Không dừng ở đó, 100% bã cà phê sau sản xuất được dùng làm năng lượng sinh khối. Cát thải trong lò hơi được cung cấp cho đối tác để làm nguyên liêu sản xuất gạch không nung. Từ năm 2015, các nhà máy của Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu không phát thải chôn lấp ra môi trường. Nhờ vào những nỗ lực này, Nestlé không chỉ sản xuất ra những cốc cà phê ngon từ những hạt cà phê canh tác có trách nhiệm mà còn đóng góp cho một tương lai bền vững.

Trong nhiều năm qua, cà phê Việt Nam liên tục được vinh danh và khen ngợi trên hàng loạt báo chí quốc tế uy tín. Thông qua hoạt động này, Nestlé Việt Nam mong muốn tiếp tục lan tỏa sức hấp dẫn của văn hóa cà phê Việt Nam, góp phần quảng bá hạt cà phê và ngành cà phê của đất nước trên truyền thông quốc tế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Kihasu tỏa sáng sắc đẹp Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
    Nhằm hưởng ứng chương trình “Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE 2025) – Phiên bản Mùa Thu”, do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch,... tổ chức, thương hiệu Kihasu vinh dự đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp uy tín trong nước, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt, lan toả tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp bền vững và phát triển hàng Việt chất lượng cao.
  • Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà được vinh danh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng vàng” năm 2025
    Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà vừa được VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng vàng” năm 2025 - giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những nữ lãnh đạo có thành tích xuất sắc trong kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.
  • SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế hàng đầu
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
  • Tựa rừng, hướng biển, kết nối bằng tàu cao tốc: Công thức vàng cho đô thị đáng sống nhất Việt Nam
    Phía trước là biển, sau lưng là rừng, chỉ 12 phút di chuyển bằng tàu cao tốc là đến trung tâm thành phố lớn nhất Việt Nam, siêu đô thị ESG++ đầu tiên của Việt Nam - Vinhomes Green Paradise biến giấc mơ tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên nhưng không tách biệt nhịp sống hiện đại thành hiện thực, mở ra kỷ nguyên mới cho “viên ngọc xanh” Cần Giờ.
  • Vinhomes được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
    Công ty Cổ phần Vinhomes vừa được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025. Việc liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng hàng đầu khu vực là sự ghi nhận cho chiến lược phát triển bền vững, hiệu quả kinh doanh và không ngừng đổi mới của Vinhomes, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường bất động sản.
  • Sabeco chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương giúp người dân ổn định đời sống và phục hồi sản xuất sau những trận bão lũ nghiêm trọng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO