Mười năm phát triển và trưởng thành của thương hiệu nội thất An Phú

Trần Thao| 30/11/2017 16:58

Chặng đường mười năm phát triển của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Phát triển nội thất An Phú là chặng đường có cả hoa hồng và chông gai. Dẫu trải qua nhiều thăng trầm, chỉ duy cái tâm làm nghề ngay từ lúc bắt đầu của vị Giám đốc Nguyễn Văn Cường là không hề thay đổi.

Chúng tôi đến Đông Anh vào một buổi chiều muộn. Dọc đường Bắc Hồng, các cửa hàng đồ gỗ sáng đèn thu hút ánh nhìn, chẳng khác các con phố sầm uất trong nội thành là bao. Showroom Nội thất An Phú nằm lùi vào một chút tại số 668 Bắc Hồng, nhưng mở ra một không gian bạt ngàn các sản phẩm đồ gỗ phía bên trong.
Mười năm phát triển và trưởng thành của thương hiệu nội thất An Phú
Giám đốc Nguyễn Văn Cường cắt băng khánh thành khai trương showroom

Đích thân tiếp đón chúng tôi tại showroom là Giám đốc Nguyễn Văn Cường, anh vui vẻ cho biết: “Sự ra đời của Showroom 668 Bắc Hồng này chính là cột mốc đánh dấu mười năm hình thành và phát triển thương hiệu đồ gỗ nội thất An Phú, cũng là cột mốc đánh dấu bước phát triển mới của công ty, ngày càng chuyên nghiệp và hoàn thiện”.

Định hướng xây dựng thương hiệu bài bản từ những ngày đầu

Trước khi thành lập công ty cho riêng mình, doanh nhân Cường đã có nhiều năm gắn bó với đồ gỗ. Từ thời gian đầu học việc, làm nghề không lương, đến ông chủ thương hiệu nội thất An Phú nổi tiếng khắp ngoại thành Hà Nội là cả chặng đường dài để am hiểu và dành trọn đam mê cho nghề mộc. Công ty nội thất An Phú ra đời vào khoảng thời gian làng nghề đồ gỗ nội thất phát triển đỉnh cao tại Bắc Hồng. Nhưng ngay sau đó, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế mà đại đa số những gia đình làm nghề và kinh doanh đồ gỗ chịu cảnh lao đao. Thế nhưng An Phú vẫn đứng vững và gây dựng được bản sắc riêng trong bức tranh chung có phần nhuốm màu ảm đạm.

Ngay từ bước đầu, Giám đốc Nguyễn Văn Cường đã chú trọng định hướng xây dựng thương hiệu luôn đi đầu về chất lượng dịch vụ, lấy sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu phấn đấu. Đó cũng chính là hướng đi để công ty có được sự phát triển bền vững như ngày hôm nay. Từ một xưởng sản xuất nhỏ chỉ vẻn vẹn 32m2, đến nay nội thất An Phú đã mở rộng quy mô lên tới 2000m2, với những khách hàng lớn như Viện Công nghệ - Tổng cục CNQP hay Ngân hàng Agribank chi nhánh Sóc Sơn.

Mười năm phát triển và trưởng thành của thương hiệu nội thất An Phú

Mười năm phát triển và trưởng thành của thương hiệu nội thất An Phú
Một góc showroom An Phú

Vừa dẫn chúng tôi tham quan showroom, anh Cường vừa tâm sự “Đồ gỗ nội thất ứng dụng không có quá nhiều đột phá về phong cách hay xu hướng trong thời gian ngắn. Đa số mẫu mã được khách hàng ưa chuộng trong thời gian dài, độ bền nhiều năm. Do đó An Phú luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu khi xây dựng quy trình sản xuất chuyên nghiệp để có được chất lượng sản phẩm tốt nhất.”

Câu chuyện thổi lửa tình yêu đồ gỗ

Trong 2 tầng Showroom 668 Bắc Hồng của An Phú, các sản phẩm đồ gỗ nội thất toát lên vẻ tinh xảo, dành nhiều tâm huyết của người làm nghề. Những mặt hàng gỗ được phun sơn cao cấp, thiết kế phong cách hiện đại, phù hợp với xu hướng mới. Bên cạnh chất liệu truyền thống là gỗ tự nhiên, An Phú còn phát triển các sản phẩm từ gỗ công nghiệp. “Dẫu làm từ bất cứ chất liệu nào, điều quan trọng nhất chính là cái tâm khi làm ra mỗi sản phẩm. Có như vậy mới xứng đáng với giá trị khách hàng bỏ ra.”

Là doanh nghiệp vừa sản xuất vừa kinh doanh nhưng điều làm anh Cường đau đáu nhiều năm làm nghề chính là phát triển nghề truyền thống, đem lại lợi ích cho quê hương. Tình cảm ấy đã lan truyền cho rất nhiều cán bộ công nhân viên của công ty. Có những người đã gắn bó với An Phú ngay từ ngày đầu tiên hình thành. Chị Nguyễn Thị Liên – tổ trưởng tổ sơn vui vẻ tâm sự: “Ở An Phú, chúng tôi như có một gia đình thứ hai. Rất nhiều lần công ty cần tăng ca sản xuất để kịp thời hạn giao hàng cho khách nhưng chưa bao giờ anh chị em cảm thấy mệt mỏi. Mọi người vừa làm, vừa động viên nhau cố gắng để vừa đảm bảo tiến độ sản xuất, vừa đảm bảo chất lượng”. Khi hỏi về ý định thay đổi công việc, chị Liên lắc đầu và cho hay: “Làm việc với anh Cường mình cảm nhận được tình yêu nghề thực sự. Không phải ai cũng giữ được cái tâm khi làm nghề như thế nên mình quyết định sẽ gắn bó lâu dài với công ty.”
Mười năm phát triển và trưởng thành của thương hiệu nội thất An Phú
Người An Phú và những câu chuyện tình yêu đồ gỗ

Với sự đồng lòng đó, An Phú đang hướng tới sự phát triển nhanh và bền vững hơn trong tương lai. Chia sẻ về định hướng phát triển, Giám đốc Nguyễn Văn Cường cho biết với quy trình sản xuất và chất lượng công ty đã xây dựng được, An Phú đang đầu tư phát triển chủ lực mảng nội thất văn phòng và xây dựng hệ thống đại lý tại các tỉnh thành. Công ty sẽ hỗ trợ kinh doanh bằng các sản phẩm có mẫu mã phong phú, đa dạng và giá thành hợp lý. Đó cũng là cách để An Phú lan tỏa và khẳng định thương hiệu đồ gỗ nội thất rộng rãi hơn.

Có nhìn tận mắt, sờ tận tay mới thấy được sản phẩm nội thất của An Phú có cái hồn rất riêng. Cái hồn từ tình yêu, từ tâm huyết của những người làm nghề bên cạnh chất mộc mạc tự nhiên vốn có. Với chặng đường mười năm đã trải qua, An Phú sẽ còn có những bước tiến dài và vững chắc hơn nữa trong tương lai.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Mười năm phát triển và trưởng thành của thương hiệu nội thất An Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO