Thông tin doanh nghiệp

Mở ra những cơ hội hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực di chuyển thông minh

PV 01/11/2023 19:29

Hà Nội, Ngày 1 tháng 11 năm 2023 - Trong bối cảnh chuyển đổi toàn cầu về di chuyển thông minh và bền vững, Hội Thảo "Kết Nối Ngành Di Chuyển Thông Minh" do Cục TITA và Hội đồng TAITRA tổ chức ngày 1 tháng 11 tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp với sự tham gia tích cực của cộng đồng ngành công nghiệp di chuyển.

Với vị thế là một trong những quốc gia tiên tiến trong lĩnh vực công nghiệp di chuyển thông minh, đơn vị tổ chức mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác với Việt Nam - một thị trường có tiềm năng lớn trong ngành này.

1he6pp43p_712lek.jpeg

Ông Cheng Chih Ting, Trưởng Văn phòng Đại diện Taiwan Trade Center, Inc. tại Thành phố Hà Nội cho biết, việc tổ chức hội thảo tại Việt Nam không chỉ là cơ hội để đẩy mạnh mối quan hệ giữa hai quốc gia mà còn là sự kiện quan trọng trong việc tạo cơ hội đối thoại, trao đổi thông tin và thiết lập liên kết đối tác chính trong ngành công nghiệp di chuyển thông minh.

Tại hội thảo, ông Tony Meng, Tổng Giám Đốc Delta Electronics tại Việt Nam, đã chia sẻ về "Xu Hướng Toàn Cầu trong Sạc Xe Điện". Ông Tony Meng nhấn mạnh rằng, với sự gia tăng đáng kể về sự ưa chuộng của xe điện và hệ thống giao thông thông minh, Việt Nam đang là một trong những thị trường tiềm năng.

2.jpg
Các khách mời tới tham dự Hội thảo

"Việt Nam đang chứng kiến một sự gia tăng đáng kể trong sự phát triển các giải pháp di chuyển thông minh. Số lượng xe điện và các hệ thống giao thông thông minh đang ngày càng được ưu chuộng và triển khai rộng rãi. Về tương lai, dự kiến rằng ngành công nghiệp di chuyển thông minh tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ do sự đầu tư và hỗ trợ từ chính phủ, sự gia tăng nhận thức về vấn đề môi trường và nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp di chuyển tiện ích và bền vững."- Ông Tony Meng nhận định.

Ông Trần Kiên, Phó Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Advantech Việt Nam, đã đem đến cái nhìn sâu sắc về sự phối hợp giữa Hệ Thống Giao Thông Thông Minh và Hệ Thống Giao Thông Vận tải Công Cộng Tiên Tiến. Ông Kiên nhấn mạnh sự phổ biến của công nghệ thông minh trong quản lý giao thông, đặc biệt là trong bối cảnh gia tăng của các mô hình xe điện và cơ sở hạ tầng sạc. "Việc sử dụng công nghệ thông minh để quản lý hạ tầng giao thông đang dần trở nên phổ biến tại các tỉnh thành. Các ứng dụng di động và hệ thống giám sát theo thời gian thực được triển khai để cải thiện an toàn và tăng sự thông suốt trong lưu thông. Cùng với đó thì các dự án giao thông công cộng như hệ thống xe buýt thông minh, hệ thống đỗ xe thông minh và các giải pháp tăng cường giao thông công cộng cũng đang được được triển khai một cách rất quyết liệt."

Đặc biệt tại hội thảo, TAITRA đã giới thiệu các triển lãm 2024 về những xu hướng và sản phẩm mới trong lĩnh vực di chuyển thông minh như cam kết của TAITRA trong việc không chỉ đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp di chuyển thông minh mà còn tạo ra một nền tảng để các doanh nghiệp thể hiện và chia sẻ sự đổi mới của họ trong môi trường chuyên nghiệp và quốc tế. Các triển lãm này sẽ giúp thúc đẩy sự hợp tác và trao đổi ý kiến, đồng thời tăng cường uy tín và sự hiện diện của ngành công nghiệp di chuyển thông minh trên thị trường toàn cầu.

3.jpg
Các doanh nghiệp đang giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tại Triển lãm.

Theo đó, Triển lãm “2035 E-Mobility Taiwan” sẽ tập trung vào các giải pháp về năng lượng tái tạo và xe điện, giới thiệu các mô hình xe mới, công nghệ pin tiên tiến, và những đổi mới trong việc sạc xe điện; “Taipei AMPA”- triển lãm hàng đầu về ngành công nghiệp ô tô và xe máy, sẽ giới thiệu những xu hướng mới nhất trong thiết kế ô tô, công nghệ an toàn, và các thành tựu trong phát triển ô tô tự động; “AutoTronics Taipei”, một trong những triển lãm hàng đầu về công nghệ ô tô và xe máy, sẽ tập trung vào các giải pháp IoT (Internet of Things) và công nghệ thông minh trong ngành công nghiệp di chuyển.

Theo đại diện TAITRA, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trưng bày sản phẩm và dịch vụ của mình, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác mới và xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược.

Từ việc định hình xu hướng tới việc thảo luận về tiềm năng phát triển, hội thảo hứa hẹn tạo đà cho sự hợp tác và đổi mới trong ngành công nghiệp di chuyển thông minh ở cả hai quốc gia.

Bài liên quan
  • Đẩy mạnh tuyên truyền phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô
    Sáng ngày 3/8, tại huyện Thường Tín, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo TP Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí thành phố tháng 8/2022 nhằm đánh giá kết quả tuyên truyền trên báo chí Thành phố tháng 7 và định hướng tuyên truyền tháng 8/2022…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Mở ra những cơ hội hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực di chuyển thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO