Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Mang trái tim nồng ấm đến với các em nhỏ kém may mắn

Quỳnh Phạm 28/09/2023 19:07

“Cảm ơn Tạp chí Người Hà Nội đã mang sự yêu thương, ấm áp, trái tim nồng ấm đến Trung tâm Hy Vọng. Chúng tôi sẽ đem hết sức mình để đáp lại tình cảm của mọi người”, Bác sĩ Đỗ Thuý Nga, Giám đốc Trung tâm Hy Vọng (phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Ngày 28/9/2023 (14 tháng 8 Âm lịch), Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức chương trình trao tặng quà cho các em học sinh tại Trung tâm Hy Vọng khi Tết Trung thu đã đến với mọi nhà. Chương trình là hoạt động thiết thực của Tạp chí Người Hà Nội nhằm thực hiện Kế hoạch số 191/KH-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về việc “Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn thành phố năm 2023”.

a1(1).jpg
Nhà báo Tạ Thị Thu Hà, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội chia sẻ khi đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ đang học tập tại Trung tâm Hy Vọng.

Tưởng như trời mưa tầm tã và rả rích từ sáng sớm sẽ cản bước hành trình thiện nguyện của Tạp chí Người Hà Nội, nhưng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí không quản ngại thời tiết khắc nghiệt để đến Trung tâm Hy Vọng nằm sâu hun hút trong con ngách nhỏ của phố Kim Mã.

Nhà báo Tạ Thị Thu Hà, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội chia sẻ sự xúc động khi được đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ đang học tập tại Trung tâm Hy Vọng. Những suất quà gồm bánh Trung thu truyền thống, sữa, đèn lồng là món quà tinh thần, hy vọng giúp các em tại Trung tâm có thêm niềm vui, sự quan tâm, gần gũi và yêu thương của mọi người. Nhà báo Tạ Thị Thu Hà gửi lời cảm ơn tới các giáo viên tại Trung tâm Hy Vọng – những người “gõ đầu trẻ” đặc biệt, đã vượt qua những khó khăn, dốc tâm sức và nỗ lực chăm sóc, dạy dỗ các em nhỏ tại Trung tâm.

a4.jpg
Cán bộ, phóng viên Tạp chí Người Hà Nội thăm, tặng quà các em nhỏ tại Trung tâm Hy Vọng nhân dịp Tết Trung thu 2023.
a5.jpg
Nhà báo Tạ Thị Thu Hà tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm.

“Xin chúc các em nhỏ, giáo viên của Trung tâm Hy Vọng luôn dồi dào sức khỏe. Chúc các em có Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc bên các cô giáo, gia đình và người thân”, Nhà báo Tạ Thị Thu Hà, bày tỏ.

Theo Nhà báo Tạ Thị Thu Hà, chương trình trao tặng quà tại Trung tâm Hy Vọng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cán bộ, phóng viên Tạp chí Người Hà Nội nói riêng, cộng đồng và toàn xã hội nói chung đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thông qua hoạt động này, Tạp chí Người Hà Nội hy vọng tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như Trung tâm Hy Vọng.

dsc00956.jpg
Bác sĩ Đỗ Thuý Nga, Giám đốc Trung tâm Hy Vọng chia sẻ tại buổi trao tặng quà của Tạp chí Người Hà Nội tại Trung tâm.

Đón tiếp đoàn thiện nguyện Tạp chí Người Hà Nội, các giáo viên và 50 em nhỏ tại Trung tâm Hy Vọng tỏ rõ niềm xúc động trên khuôn mặt. Xúc động nghẹn ngào, bác sĩ Đỗ Thuý Nga, Giám đốc Trung tâm Hy Vọng chia sẻ, hiện nay tại Trung tâm có 50 trẻ nhỏ đang học tập và phục hồi chức năng.

Với mô hình giáo dục đặc biệt của trẻ khuyết tật, Trung tâm là nơi đón nhận, giáo dục và điều trị phục hồi chức năng cho những em nhỏ kém may mắn, sinh ra phải chịu nhiều thiệt thòi thuộc 8 nhóm bệnh như: Down, bại não, hẹp sọ não, não úng thuỷ, di chứng viêm màng não, di chứng đẻ khó do trẻ bị ngạt hay tăng động giảm trí nhớ, động kinh. Bên cạnh đó, Trung tâm còn nhận dạy và can thiệp cho trẻ tự kỷ…

Theo bác sĩ Đỗ Thúy Nga, Trung tâm không chỉ tiếp nhận trẻ em ở địa bàn Hà Nội mà còn nhận trẻ em thuộc hoàn cảnh gia đình khó khăn tại hơn 20 tỉnh, thành như Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế...

dsc00893.jpg
Cô trò Trung tâm Hy Vọng rất vui, hạnh phúc khi biết có đoàn thiện nguyện Tạp chí Người Hà Nội đến thăm và tặng quà.
a6.jpg
Nhiều em đã sử dụng quà tặng ngay khi được cán bộ, phóng viên Tạp chí Người Hà Nội trao.

“Tôi vô cùng xúc động khi được đón các cán bộ, phóng viên Tạp chí Người Hà Nội tại Trung tâm Hy Vọng. Thành lập từ năm 2002, đến nay Trung tâm đã đón nhận hơn 500 em nhỏ kém may mắn, khuyết tật về trí tuệ. Các con đến với Trung tâm khi được can thiệp sớm đã có đến 70 – 80% hòa nhập với cộng đồng. Với các em khác, sau quá trình rèn luyện cũng có những kỹ năng tự phục vụ bản thân, từ đó bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Trung tâm Hy Vọng nỗ lực hết mình làm những việc nhỏ để xoa dịu nỗi đau cho các gia đình không may có con bị khuyết tật trí tuệ.

Trong hơn hai thập kỷ qua, Trung tâm đón nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các ban, ngành, đơn vị, tổ chức mà việc trao quà cho các em nhỏ hôm nay của Tạp chí Người Hà Nội là một minh chứng. Chính sự quan tâm ấy đã cổ vũ, động viên cô trò Trung tâm Hy Vọng. Các cô giáo thêm yêu công việc hơn, các em học trò nỗ lực rèn luyện hơn và tất cả nhận thức được cần phải cố gắng hơn nữa để đáp lại sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng, xã hội.

a8.jpg
"Cảm ơn Tạp chí Người Hà Nội đã đến với Trung tâm Hy Vọng, đã mang đến sự yêu thương, ấm áp, trái tim nồng ấm đến cho các em nhỏ", Bác sĩ Đỗ Thuý Nga xúc động, chia sẻ với đoàn thiện nguyện Tạp chí Người Hà Nội.

Cảm ơn Tạp chí Người Hà Nội đã đến với Trung tâm Hy Vọng, đã mang đến sự yêu thương, ấm áp, trái tim nồng ấm đến cho các em nhỏ. Tình cảm của Tạp chí Người Hà Nội đã khích lệ cô trò, chúng tôi sẽ nguyện đem hết sức mình để đáp lại tình cảm của Tạp chí đã dành cho Trung tâm cũng như đáp ứng tâm nguyện của các gia đình đã tin tưởng giao con em cho chúng tôi, để bù đắp lại cho các con. Sự động viên của Tạp chí Người Hà Nội sẽ giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình”, Bác sĩ Đỗ Thuý Nga, Giám đốc Trung tâm Hy Vọng xúc động, chia sẻ.

dsc01099.jpg
Cán bộ, phóng viên Tạp chí Người Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng hai mẹ con bác sĩ Đỗ Thuý Nga.
dsc01094.jpg
Bác sĩ Đỗ Thuý Nga đang chuyển giao công tác quản lý Trung tâm Hy Vọng cho con gái lớn - chị Nguyễn Hồng Vân.

Bác sĩ Đỗ Thuý Nga thông tin thêm, bà đang chuyển giao công tác quản lý Trung tâm Hy Vọng cho con gái lớn - chị Nguyễn Hồng Vân, cán bộ Thư viện Hà Nội vừa nghỉ hưu. Chị Nguyễn Hồng Vân khẳng định sẽ tiếp nối truyền thống của mẹ, cùng các giáo viên tại Trung tâm sẽ nỗ lực chăm sóc, dạy dỗ các em nhỏ vượt qua những gian nan, thử thách của cuộc đời.

Một số hình ảnh khác tại chương trình tặng quà của Tạp chí Người Hà Nội cho các em nhỏ tại Trung tâm Hy Vọng:

a2.jpg
dsc01105.jpg
dsc00919.jpg
dsc01038.jpg
dsc00979.jpg
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mang trái tim nồng ấm đến với các em nhỏ kém may mắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO