Thông tin doanh nghiệp

Mang đến lợi ích cho khách hàng và tài xế: GSM hành động quyết liệt vì tương lai xanh

Huy Hoàng 09:36 13/06/2024

Nỗ lực bền bỉ cùng những bước đi mạnh mẽ của GSM, như việc tung loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cho cả khách hàng và đối tác tài xế trên nền tảng Xanh SM Platform, được xem là một chiến lược tổng lực của GSM nhằm “phủ xanh” Việt Nam.

“Thiên thời, địa lợi” để chuyển đổi xanh

Thị trường gọi xe Việt Nam lại tiếp tục “dậy sóng” với động thái mới từ hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Theo đó, từ ngày 1/6 đến 31/8, cả khách hàng và các đối tác tài xế độc lập của GSM đều được hưởng lợi lớn từ loạt chính sách ưu đãi cực mạnh tay trong chương trình “Mùa hè xanh vì Tương lai xanh”.

Cụ thể, trong suốt 3 tháng diễn ra chương trình, khách hàng gọi taxi Xanh SM sẽ được hưởng giá cước thấp hơn tới 15% so với ngày trước, đảm bảo mỗi chuyến đi bằng taxi điện đều có mức giá tốt nhất thị trường.

Chương trình mới của Xanh SM mang đến nhiều “món quà” dành tặng khách hàng.

Đáng chú ý, 3 khách hàng “trồng” được nhiều cây xanh nhất khi quy đổi lượng giảm phát thải CO2 từ số kilomet di chuyển bằng taxi điện sẽ nhận giải thưởng là 3 chuyến đi tới Paris (Pháp) tham dự trực tiếp Lễ bế mạc Olympic Paris 2024. Phần thưởng trị giá tương đương hơn 115 triệu đồng.

Anh Thanh Bình (Thanh Xuân, Hà Nội), một khách quen của Xanh SM cho biết từ ngày taxi điện ra đời, ngay cả những thời điểm hãng không có khuyến mại anh cũng ưu tiên sử dụng bởi “ngồi xe điện sướng hơn hẳn xe xăng”. Quan trọng hơn, với anh Bình, sử dụng phương tiện không phát thải đã trở thành “nhận diện” của những công dân cấp tiến, vì môi trường.

“Ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng taxi điện bởi lợi ích không chỉ cho bản thân mà cho cả môi trường”, anh Bình tin tưởng.

Trong khi đó, anh Quang Hưng, một tài xế chạy xe dịch vụ tại Hà Nội, lại nhìn thấy cơ hội từ chính sách mới của nền tảng gọi xe thương hiệu Việt. Vốn đang có kế hoạch chuyển từ xe xăng sang xe điện VinFast vì tính kinh tế hơn hẳn, anh Hưng càng mừng khi GSM tăng mạnh tỷ lệ chia sẻ doanh thu cho đối tác tài xế độc lập lên 87% - cao nhất thị trường hiện nay.

Đặc biệt, với những tài xế như anh, việc sở hữu ô tô điện đang dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ loạt chính sách ưu đãi mua xe trả góp “3 nhất” từ chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” của VinFast.

Nhiều tài xế đối tác đã lựa chọn VF 5 Plus để chạy dịch vụ, thay thế xe xăng.

Theo đó, với số tiền dự tính khoảng 200 triệu đồng bán chiếc xe xăng cũ hiện tại, anh Hưng dư sức trả trước 20% giá trị chiếc VF 5 Plus - chỉ hơn 100 triệu đồng. Số tiền còn lại, nhờ chính sách hỗ trợ lãi suất của VinFast mà mỗi tháng anh Hưng chỉ phải thanh toán khoảng 5 triệu đồng. Theo anh, mức chi này cũng tương đương số tiền hàng tháng anh tiết kiệm được từ mức chênh lệch giữa chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng của xe điện so với xe xăng.

“Vừa hưởng ưu đãi từ chương trình mua trả góp của VinFast, vừa được hưởng mức chia sẻ doanh thu cao nhất thị trường từ Xanh SM thì đúng là ‘thiên thời, địa lợi’ để chuyển đổi sang xe điện”, anh Hưng phân tích.

Cú hích tăng tốc quá trình “phủ xanh” Việt Nam

Nhiều chuyên gia đánh giá, chính sách “khủng” của GSM khiến sức hấp dẫn của taxi điện nhân đôi, nhân ba và chắc chắn sẽ tạo nên một làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ, cả từ phía người tiêu dùng và giới kinh doanh xe dịch vụ.

Hiện nay, ngoài GSM, 3 nền tảng gọi xe phổ biến khác là Grab, Be và Gojek đều có mức chiết khấu khá cao, tối thiểu 25% đối với dịch vụ taxi. Đồng nghĩa, với mỗi cuốc xe, tài xế chỉ được chia sẻ chưa tới 75% doanh thu. Nhiều tài xế taxi công nghệ từng “khóc ròng” vì thu nhập thấp, trong khi giá xăng liên tục biến động.

Bởi thế, mức chia sẻ doanh thu từ GSM được đánh giá là “chưa từng có” dành cho các đối tác tài xế độc lập. Với chính sách này, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM, kỳ vọng, Xanh SM Platform sẽ khuyến khích các tài xế trên toàn quốc cùng chung tay vì mục tiêu cung cấp dịch vụ di chuyển thân thiện với môi trường. Đến nay, nền tảng này đã có gần 1.000 đối tác tài xế độc lập là các chủ xe điện VinFast.

Bên cạnh đó, đến nay, Xanh SM đã đưa vào vận hành gần 30.000 taxi thuần điện ở hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước. GSM cũng truyền cảm hứng cho hơn 30 đối tác doanh nghiệp chuyển đổi sang xe điện để nối dài những hành trình xanh trên khắp Việt Nam. Không những thế, việc giảm giá cước đang tạo điều kiện tốt hơn nữa để khách hàng chuyển sang sử dụng phương tiện di chuyển không phát thải.

Nhiều tài xế đối tác đã lựa chọn VF 5 Plus để chạy dịch vụ, thay thế xe xăng.

Xanh SM đang trên đà hoàn thành mục tiêu “phủ xanh” Việt Nam.

“Tôi tin rằng, mức giá tốt, dịch vụ chất lượng cao và ý nghĩa đặc biệt của việc di chuyển xanh sẽ khiến cộng đồng dần thay đổi thói quen đi lại theo hướng bền vững hơn”, ông Thanh chia sẻ mục tiêu của Xanh SM nhắm tới không phải thứ hạng thị phần mà là “số 1 trong lòng khách hàng” về chất lượng dịch vụ 5 sao với chi phí tốt nhất.

Thực tế, hướng đi của Xanh SM đã và đang tạo thay đổi tích cực cho môi trường. Theo thống kê, chỉ trong vòng 1 năm, với hàng chục triệu chuyến đi xanh, Xanh SM đã góp phần cắt giảm hơn 52.000 tấn CO2, tương đương 2,6 triệu cây xanh quang hợp trong một năm. Tính trung bình, cứ mỗi 16,8 km di chuyển bằng xe điện, khách hàng đã cùng với Xanh SM cắt giảm được lượng khí thải CO2 tương đương với trồng mới 1 cây xanh.

Những thay đổi thiết thực ấy khiến ngày càng nhiều người dùng chuyển đổi thói quen di chuyển, đặc biệt là thế hệ tiêu dùng mới đang lựa chọn lối sống xanh và ưu tiên những sản phẩm, dịch vụ hướng tới sự phát triển bền vững. “Không nhất thiết phải lên rừng trồng cây mới là giúp bảo vệ môi trường. Mỗi người từ hành động nhỏ nhất là chọn cách đi lại cũng đang chung tay phủ xanh Việt Nam”, một chuyên gia về chiến lược phát triển bền vững nói về Xanh SM.

Các chuyên gia cho rằng, cùng với những bước đi thần tốc, chiến lược khác biệt của GSM đã vượt xa tầm vóc của một startup vì lợi nhuận đơn thuần, đồng thời cho thấy vị thế của một doanh nghiệp vì cộng đồng, vì xã hội. Nhờ đó, GSM nhận được sự tin yêu, ủng hộ của đông đảo khách hàng và trở thành cái tên đầu tiên được nhắc tới, không chỉ trong lĩnh vực gọi xe mà còn là thương hiệu tiên phong trong tiến trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
  • ‏Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
    Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.‏
  • VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
    Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.
  • SeABank cùng Tập đoàn BRG trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
    Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mang đến lợi ích cho khách hàng và tài xế: GSM hành động quyết liệt vì tương lai xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO