Làng nghề Hà Nội trong show thời trang “Bước chân di sản”

Hải Truyền| 21/10/2022 14:33

Chương trình thời trang “Bước chân di sản” số đầu đã diễn ra tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội). Chương trình không chỉ là show trình diễn thời trang đơn thuần mà còn mang thông điệp quảng bá văn hóa, di sản và du lịch những điểm di sản của Việt Nam.

z3817423971803_af25600465228a3193745beede19ae1e.jpg
Một hình ảnh trong buổi biểu diễn

Sau hai năm im ắng vì đại dịch Covid-19, ngày 20/10 show thời trang “Bước chân di sản” do đạo diễn Hoàng Công Cường, siêu mẫu Hạ Vy kết hợp thực hiện được xem là một trong những sự kiện thời trang lớn diễn ra tại Hà Nội. Vì thế, mặc dù trời đổ mưa, nhưng show thời trang đã thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, giới thời trang của Hà Nội.

Trong show diễn, nhà thiết kế Hà Duy giới thiệu bộ sưu tập "Sứ", nhà thiết kế Helene Hoài với bộ sưu tập "Đất mẹ", nhà thiết kế Thanh Hương Bùi với bộ sưu tập "Long phụng trình Tường", thương hiệu thời trang nam Seven Uomo trình diễn thời trang công sở, NTK Kenny Thái giới thiệu bộ sưu tập "Dạ Yến", NTK Vũ Việt Hà với bộ sưu tập “Trở về”…

Các bộ sưu tập đều được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của gốm Việt và những hình ảnh văn hóa truyền thống Việt Nam. Trong chương trình, tinh hoa gốm tại làng nghề Bát Tràng cũng được giới thiệu thông qua những sản phẩm gốm trình diễn kết hợp trong chương trình.

Sau show mở màn ở Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng, “Bước chân di sản” dự định tiếp tục thực hiện các show tiếp theo tại Tam Chúc (Hà Nam), đồi Mâm Xôi - Mù Căng Chải (Yên Bái), nhà thờ cổ (Nam Định)... tạo thành một làn sóng lớn lan tỏa đến với cộng đồng trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy văn hóa dân tộc.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức với văn học nghệ thuật Thủ đô
    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực đời sống, văn học nghệ thuật Thủ đô cũng đứng trước những vận hội lớn cùng không ít thách thức. Tọa đàm “Văn học nghệ thuật Thủ đô trong ứng dụng chuyển đổi số hiện nay” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 5/12 đã góp phần nhận diện những chuyển động mạnh mẽ của đời sống văn học nghệ thuật trong môi trường số, đồng thời gợi mở những định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn.
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Khai mạc giải chạy lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”
    Ngày 5/12 tại TP. HCM, Lễ Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã diễn ra dưới sự chỉ đạo của UBND, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. HCM, cùng sự đồng hành của nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và đơn vị tổ chức Sunrise Events Vietnam.
  • VitaDairy đồng hành cùng hệ thống Jerry tổ chức Festival mẹ bầu & em bé 2025 - Lần đầu tiên tổ chức tại miền Tây ‏
    ‏Vừa qua, tại Phường An Hội, tỉnh Vĩnh Long, hệ thống siêu thị mẹ & bé JERRY đã tổ chức thành công Festival Mẹ Bầu & Em Bé 2025. Đây là lần đầu tiên một sự kiện quy mô lớn dành riêng cho mẹ bầu và em bé được triển khai tại khu vực miền Tây. Nhãn hàng ColosBaby, với vai trò là đơn vị đồng tài trợ chính, đã chung tay cùng JERRY mang đến những trải nghiệm mua sắm chất lượng và kiến thức chăm sóc thai kỳ thiết thực cho hàng ngàn gia đình.‏
Đừng bỏ lỡ
Làng nghề Hà Nội trong show thời trang “Bước chân di sản”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO