Y tế - Giáo dục

Khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền:Tự hào hành trình 30 năm khẳng định trách nhiệm, vị thế

Đình Thế 17:21 28/09/2024

Ngày 28/9, khoa Chính trị học (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1994 – 2024).

Đây là dịp để các cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên trong khoa Chính trị học ôn lại lịch sử vẻ vang 30 năm phấn đấu, trưởng thành và phát triển, đồng thời là dịp thể hiện sự tri ân các thế hệ đi trước, giáo dục truyền thống tự hào cho thế hệ hiện tại và xác định hướng đi cho tương lai.

img_0693.jpg
Ban lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng khoa chúc mừng Khoa Chính trị học.

Báo cáo về thành tựu đạt được của Khoa Chính trị học, TS Dương Thị Thục Anh - Phó Trưởng khoa Chính trị học cho biết, qua 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay khoa Chính trị học đã khẳng định tầm vóc, vị thế với những đóng góp tích cực vào thực hiện thành công các mục tiêu sự nghiệp giáo dục - đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền thời kỳ đổi mới.

"Tự hào và trách nhiệm là đơn vị đi đầu của Học viện Báo chí và Truyên truyền trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế ở lĩnh vực Chính trị học, chính sách công và quản lý công, khoa Chính trị học trong quá trình phát triển qua các thời kỳ luôn sâu sát và thực hiện theo đúng định hướng chiến lược về tầm nhìn và sứ mạng của Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, phát huy bản sắc của trường Đảng, trường Đại học trọng điểm cả nước trong đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho đất nước thời kỳ hội nhập" TS Dương Thị Thục Anh chia sẻ,

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Khoa Chính trị học đã trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

img_0675.jpg
TS Dương Thị Thục Anh - Phó Trưởng khoa Chính trị học báo cáo.

Về công tác đào tạo của khoa ngày càng được phát triển cả về số lượng và chất lượng. Số ngành, chuyên ngành, hệ đào tạo đa dạng ở bậc đại học và cao học; số lượng người học đầu vào ngày càng tăng lên và chất lượng đảm bảo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trình độ cao của xã hội, thích ứng nhanh với biến động và yêu cầu của thời đại.

Về công tác Nghiên cứu khoa học khoa đã chủ trì và tham gia nhiều đề tài khoa học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp cơ sở; viết hàng trăm bài báo khoa học các tạp chí chuyên ngành; Xuất bản nhiều cuốn sách giáo trình và tài liệu tham khảo; Chủ trì xây dựng Chương trình quốc gia bậc đại học chuyên ngành Chính trị học cho Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Đối với chương trình hợp tác quốc tế trong đào tạo rất nhiều thế hệ sinh viên Lào đã tốt nghiệp và trưởng thành từ khoa Chính trị học trở về Lào giữa các vị trí lãnh đạo, quản lý quan trọng ở các tỉnh thành địa phương. Công sức của các thầy cô qua bao thế hệ được khắc ghi ngày càng dày qua năm tháng trưởng thành của các sinh viên và học viên; Niềm tin yêu và lòng biết ơn của nước bạn Lào đối với Học viện Báo chí và thầy cô Khoa Chính trị học ngày càng thắm tình hữu nghị và sâu sắc…

Với những đóng góp và cống hiến khoa học to lớn đó, trong 30 năm qua, tập thể, cán bộ, giảng viên trong Khoa đã đạt được nhiều thành tích và đã được cấp trên ghi nhận:

Chi bộ Khoa liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh. Khoa thường xuyên đạt danh hiệu Đơn vị lao động giỏi, Đơn vị lao động tiên tiến, được Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng Giấy khen; Khoa 4 lần được Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có những thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng HV CT-HC QG HCM trong các năm học từ (2000 – 2013) . Khoa 5 lần tặng Cờ thi đua và bằng khen cấp Bộ năm 2008-2009, 2011-2012, 2013 – 2014, 2015 – 2016 và 2018 vì có thành tích xuất sắc trong công tác và là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua…

img_0691.jpg
PGS.TS Phạm Minh Sơn – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Sơn – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền ghi nhận sự nỗ lực với tinh thần tự giác và trách nhiệm cao của tập thể cán bộ giảng viên trong Khoa, là một tập thể có truyền thống đoàn kết và dân chủ trong Học viện. Đó cũng chính là môi trường để các cán bộ, giảng viên trong khoa tin tưởng, gắn bó và ra sức cống hiến để xây dựng, phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập khoa Chính trị học, PGS.TS Phạm Minh Sơn biểu dương và chúc mừng về những thành tích mà tập thể thầy và trò của khoa Chính trị học đã đạt được trong 30 năm qua.

img_0682.jpg
Quang cảnh buổi lễ.

PGS.TS Phạm Minh Sơn nhấn mạnh, những thành tích mà khoa Chính trị học đạt được đến nay là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với tập thể Khoa, đồng thời cũng là lời căn dặn, nhắc nhở các đồng chí phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đặc biệt với ngành Quản lý công - một chuyên ngành mới và nhiều triển vọng ở Việt Nam. Thành tích của các đồng chí cũng chính là góp phần vào thành tích chung của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, góp phần khẳng định thương hiệu của Học viện trong đào tạo hiện nay./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Góp phần phát triển Hà Nội trở thành thành phố của Sách và Tri thức
    Tối 27/9 tại Phố đi bộ hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức Lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ 9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình”. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố Vì hòa bình”.
  • Nhiều hoạt động tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024
    NHN - Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”.
  • [Podcast] Phong vị Hà thành trong món ăn của người Hà Nội
    Kể từ khi Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư, Ninh Bình về Thăng Long cho đến nay đã hơn 1000 năm. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy Thăng Long - Hà Nội đã thu hút nhân tài, thợ thuyền bách nghệ và thương nhân từ khắp bốn phương để rồi chắt lọc, hun đúc lại, tạo nên nét tinh hoa của đất kinh kỳ. Trong những nét tinh hoa ấy, không thể không nhắc tới tinh hoa ẩm thực Hà thành.
  • Hà Nội: Khai mạc Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non năm học 2024-2025
    Sáng 28/9, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non năm học 2024-2025. Hội thi nhằm tôn vinh các nhân viên nuôi dưỡng giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, và cũng là một hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 70 năm ngành giáo dục Thủ đô.
  • Thư viện lưu động: Góp phần bồi đắp văn hoá đọc cho học sinh và mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô
    Hoạt động thư viện lưu động trên địa bàn Thủ đô do Thư viện Hà Nội (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội ) chủ trì thực hiện gồm các nội dung như: Phục vụ nhân dân và các em thiếu nhi đọc sách tại chỗ; tuyên truyền giới thiệu sách; viết cảm nhận về cuốn sách yêu thích; các hoạt động khuyến khích đọc sách; phối hợp với một số nhà xuất bản, nhà sách trưng bày sách mới, bán sách.
Đừng bỏ lỡ
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
  • Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024 với gần 1.500 nghệ sĩ tham gia
    Ngày 26/9, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc - 2024 đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 28-9 đến ngày 15-10, tại tỉnh Bình Dương.
Khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tự hào hành trình 30 năm khẳng định trách nhiệm, vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO